Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.5 : แผนลวง ?

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.5 : แผนลวง ?

ความเดิมตอนที่แล้ว : มูชานและสำนักงานตำรวจโดนทัวร์ลง หลังออกข่าวเฟกนิวส์ว่าตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโหวตโทษประหาร ต่อมา มูชานได้หลักฐานเป็นจดหมายที่เขียนถึงซอกจูในเรือนจำ เนื้อหาเขียนถึงวิธีการและขั้นตอนของเหยื่อโหวตโทษประหารก่อนที่มันจะเกิดขึ้น แต่เนื้อหาในจดหมายส่วนสำคัญได้หายไป

ซอกจูทำลายเนื้อหาจดหมายเหล่านั้นไปหมดแล้ว เขาจึงยื่นขอเสนอกับมูชานให้อภัยโทษพิเศษกับเขา แล้วจะร่วมมือในการสืบหาตัวหน้ากากสุนัข

The Killing Vote EP.5 รีแคป : ซอกจูถูกพาตัวออกมาจากเรือนจำ เพื่อช่วยตำรวจสืบหาตัวหน้ากากสุนัข และหยุดการโหวตโทษประหารให้ได้ …

ซอกจูถูกนำตัวออกจากเรือนจำด้วยการอภัยโทษพิเศษ โดยซอกจูต้องติดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์เอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งตำแหน่งของซอกจูจะปรากฏบนสมาร์ทวอทช์ของจูฮยอนแบบเรียลไทม์

ซึ่งการอภัยโทษพิเศษคือการอนุญาตให้ซอกจูออกมาช่วยตำรวจสืบสวนคดีนอกเรือนจำ โดยอยู่ในความรับผิดชอบของผู้คุม

วันแรกที่ออกมาใช้ชีวิตอยู่นอกคุก ซอกจูก็งัดกับมูชานซะแล้ว ซอกจูยื่นข้อเสนอว่าเขาจะคุยแต่กับขูฮยอนเพียงคนเดียว “คนที่ผมรู้จักที่น่าจะเป็นหน้ากากสุนัขมากที่สุด ก็คือคุณนั่นแหละ คิมมูชาน” พูดจบเขาก็หลุดขำออกมา มูชานได้ยินแบบนั้นก็หัวเสียเดินออกจากห้องไป

ระหว่างนั้น จูฮยอนก็สืบหาเหยื่อรายต่อไปของหน้ากากสุนัข จนไปพบเข้ากับคดีการก่ออาชญากรรมทางเพศของทหาร ที่มีมากถึง 1,407 คดีในรอบสี่ปีที่ผ่านมา แต่มีเพียง 9 นายเท่านั้นที่ได้รับการลงโทษ จูฮยอนคิดว่าถ้าหน้ากากสุนัขพุ่งเป้าไปที่ทหาร อาจทำให้ทั้งประเทศว้าวุ่น

ทีนี้ จูฮยอนจึงนำรายชื่อผู้กระทำความผิดที่เข้าข่ายจะตกเป็นเหยื่อของหน้ากากสุนัข มาเปรียบเทียบกับเหยื่อในการโหวตโทษประหารครั้งแรก เธอวิเคราะห์ว่าหน้ากากสุนัขจะลงโทษผู้ที่ไม่สำนึกผิด และกระทำความผิดซ้ำ ๆ เพราะมันคิดว่าตัวเองเป็นผู้พิทักษ์ความยุติธรรม

จูฮยอนคัดเป้าหมายเหลือ 11 คน แล้วให้เจ้าหน้าที่นำสมาร์ทวอทช์ที่ติดตั้งระบบจีพีเอสไปให้คนเหล่านั้น

โหวตโทษประหารครั้งที่สาม

ร้อยเอกโอเป็นเหยื่อรายที่สามของโหวตโทษประหาร เขาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศในกองทัพเป็นประจำ ทำให้ทหารหญิงคนหนึ่งตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง … หน้ากากสุนัขกล่าวว่า ครั้งนี้จะไม่มีการเปิดเผยชื่อจริงของเหยื่อ จนกว่าจะปิดโหวต

เอาล่ะสิ เมื่อไม่เปิดเผยชื่อเหยื่อ ทำให้ตำรวจทำงานยาก เพราะในเป้าหมาย 11 คนมีคนนามสกุลโอถึง 5 คน ระหว่างนั้นก็มีชายสวมชุดดำโทร. มาหลอกตำรวจว่าเป็น ‘ร้อยเอกโอ’ ส่วนร้อยเอกโอตัวจริงก็โทร. แจ้งตำรวจเพื่อขอความคุ้มครอง ทำให้ตำรวจต้องแบ่งกำลังออกเป็นสองชุด

ร้อยเอกโอ ปัจจุบันทำงานเป็นแพทย์แผนกฉุกเฉิน เมื่อการโหวตโทษประหารเริ่มขึ้น เขาจึงขังตัวเองอยู่ในห้องตรวจ จูฮยอนพาซอกจูไปที่โรงพยาบาล

เวลาผ่านไปจนถึงเที่ยงคืนซึ่งเป็นเวลาปิดโหวต ผลออกมามีประชาชนที่เห็นด้วยให้ประหารร้อยโทโอถึง 72 เปอร์เซ็นต์ หน้ากากสุนัขได้เผยชื่อและใบหน้าของร้อยเอกโอ ซึ่งก็เป็นแพทย์ที่ห้องฉุกเฉินจริง ๆ ตอนนั้นเองเสียงระเบิดก็ดังสนั่นไปทั่วห้องฉุกเฉิน ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีด้วยความตกใจ มันเป็นเพียงแค่ระเบิดควันจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่ทุกคนกำลังว้าวุ่นกับเสียงระเบิด ซอกจูก็ถอดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ แล้วเดินหลบหนีไป

Images : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.5 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่