Skip to content
รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.2 : ตำรวจไทย - ใหม่ ดาวิกา

รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.2 : ตำรวจไทย

ความเดิมตอนที่แล้ว : ตุ้มโดนเลย์ออฟจากบริษัทประกันภัย อันเป็นผลจากวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดจากโรคระบาด ระหว่างที่ตุ้มกำลังจมปลักหดหู่ จู่ ๆ ก็มีกล่องพัสดุบรรจุเงินสดมูลค่านับล้านบาทมาวางอยู่หน้าห้อง ตุ้มตัดสินใจเก็บเงินนั้นไว้

ผ่านไปไม่นาน ชายฉกรรจ์สองคนก็มาเคาะประตูห้องตุ้มถามหากล่องพัสดุที่วางอยู่หน้าห้อง แต่ตุ้มตอบกลับไปว่าไม่รู้ไม่เห็น จากนั้นมันก็พังประตูเข้าไปแล้วทำร้ายตุ้ม ระหว่างที่พวกมันกำลังค้นหาเงินในห้อง ตุ้มก็คว้าเอาแจกันทุบเข้าที่ท้ายทอย จนมันคอหักตาย ส่วนชายอีกคนตุ้มก็ใช้มีดแทงมันจนตายเช่นกัน

เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.2 รีแคป : ตุ้มตัดสินใจครั้งสำคัญ แต่เหตุการณ์บางอย่างทำให้เธอเปลี่ยนใจอีกครั้ง ก่อนที่มันจะพาเธอถลำลึกไปกว่าเดิม …

กล่องเงินสดมูลค่านับล้านบาทที่วางอยู่หน้าห้องตุ้ม เป็นเงินที่ ครรชิต (รับบทโดย อมรเอก มิเกลลี่) สั่งให้ลูกน้องเอาไปวางไว้หน้าห้องหมายเลข 9 เพื่อเป็นค่าจ้างล้มมวยให้กับ ‘เสี่ยโต้ง’ มาเฟียสายดาร์ก ที่มีฉากหน้าเป็นผู้จัดการบริษัทประกันภัย หัวหน้าของตุ้ม ผู้มีทักษะในการเจรจาประนีประนอม คนเดียวกับที่เลย์ออฟพนักงานด้วยวิธีเสี่ยงเซียมซี

ผ่านไปหนึ่งวันกับอีกหนึ่งคืน ลูกน้องทั้งสองหายไปพร้อมเงิน ครรชิตได้แต่นอนเอามือก่ายหน้าผาก คิดยังไงก็คิดไม่ตก ทำไมลูกน้องคนสนิทที่เขาเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ ถึงได้เชิดเงินแล้วหนีไป

ตำรวจไทย

ที่โรงพัก ตุ้มนั่งรอแจ้งความที่หน้าห้องร้อยเวร เธอนั่งรออยู่อย่างนั้นเพียงคนเดียว เวลาผ่านไปพักใหญ่ มีตำรวจนายหนึ่งเปิดประตูออกมากดน้ำดื่มที่ตู้กดน้ำ ตำรวจเห็นตุ้มนั่งอยู่จึงเอ่ยปากถามว่ามาทำอะไร ? ตุ้มจึงตอบกลับว่ามาแจ้งความ …

“แจ้งเรื่องอะไรครับ ?” ตำรวจหัวเกรียนถามต่อ ขณะมีแก้วกรวยกระดาษถืออยู่ในมือ

“ฆาตกรรมค่ะ”

“ได้คิวหรือยังครับ ?” ตำรวจยิงคำถามต่อ ตุ้มจึงยกกระดาษคิวขึ้นแทนคำตอบ ก่อนที่ตำรวจนายนั้นจะเดินกลับเข้าห้องไป … ตุ้มยังคงนั่งรออย่างนั้นต่อไป เธอก้มหน้ามองดูบัตรคิว ก่อนจะถอดหายใจออกมาเฮือกใหญ่ … ตำรวจไทย

สักพัก ผู้ชายด่ากันก็ดังออกจากด้านในห้อง ก่อนที่ตำรวจจะเดินกอดคอหนึ่งผู้ชายคนหนึ่งออกมา ตุ้มเงยหน้าขึ้นมอง ภาพที่เห็นทำให้เธอตัดสินใจลุกขึ้นแล้วรีบเดินออกมาจากโรงพักทันที

ตุ้มรีบกลับมาที่ห้อง เธอค่อย ๆ ดึงมีดออกจากร่างของชายผู้ไม่ใช่คนดี แล้วนำมันไปล้างคราบเลือดที่ซิงค์ล้างจาน จากนั้นก็ลากศพสองศพมาไว้ที่กลางห้อง แล้วนำผ้าปูที่นอนมาคลุม จังหวะนั้นเอง เสียงโทรศัพท์ที่อยู่กับศพก็ดังขึ้น ตุ้มยืนมองเหมือนกับกำลังใช้ความคิดเพื่อตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง

ใช่ ตุ้มเปลี่ยนใจ เธอเดินไปหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดโทร. หมายเลข 191 เจ้าหน้าที่ปลายสายรับโทรศัพท์ของตุ้ม แต่ตุ้มก็เกิดเปลี่ยนใจอีกครั้ง เธอรีบวางสายทันที

ตุ้มลากร่างชายไร้วิญญาณไปไว้ในตู้เสียผ้า ก่อนจะอำพรางโดยการเอาผ้ามาปิดคลุมเอาไว้ ร่างของชายอีกคนตุ้มลากเอาไปยัดไว้ในหีบเหล็ก หลังทำความสะอาดคราบเลือดจนหมด ตุ้มก็เอาเงินสดมานับ เธอแบ่งเงินสดส่วนหนึ่งประมาณ 1 แสนบาทใส่ซองเอกสารสีน้ำตาล พร้อมกับเขียนจดหมายด้วยลายมือส่งไปให้แม่ ส่วนเงินที่เหลือ ตุ้มใส่ห่อพัสดุแล้วพันด้วยเทปกาวเอาไปซ่อนไว้ในถังชักโครก

ตุ้มเปิดดูวิดีโอรีวิวการไปเมืองนอกโดยการใช้พาสปอร์ตปลอม เมื่อได้ข้อมูล ตุ้มจึงอาบน้ำแต่งตัวออกไปติดต่อขอทำพาสปอร์ตปลอมทันที

Images : Netflix
ดู เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่