Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.7 : นกหวีดและเข็มฉีดยา - คิม คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ - น้ำหวาน ภูริตา

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.7 : นกหวีดและเข็มฉีดยา

ความเดิมตอนที่แล้ว : เจนจิรามั่นใจว่าอุบัติเหตุที่เกิดกับรถตู้รับส่งนักวิจัย RDK ไม่ใช่อุบัติเหตุ เธอพยายามหาหลักฐานเพิ่มเติม จนไปเจอเข้ากับกลุ่มชายฉกรรจ์ท่าทางมีพิรุธ ยังดีที่ขุนเขามาพอดีจึงช่วยเธอให้พ้นจากอันตราย

จากนั้น หมอขุนเขาจึงยื่นข้อเสนอกับหมอราม ขอเข้าร่วมทีมวิจัยที่ RDK หมอรามตกลง แต่คนที่ไม่เห็นด้วยคือธีธัช ประธานของ RDK จังหวะนั้น มินตราก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับเสนอตัวขอเข้าร่วมทีมวิจัยแทน ธีธัชจึงตอบตกลง

ต่อมา กองระบาดวิทยาได้รับรายงานว่า มีการนำศพมาเผาตอนกลางคืนวันละ 5-6 ศพ ขุนเขาจึงได้รับคำสั่งให้ไปสืบสวนทันที

สืบลับหมอระบาด EP.7 รีแคป : ระหว่างการสืบหาที่มาของศพปริศนา มีชายชุดดำเข้าทำร้ายเจนด้วยเข็มฉีดยา โชคดีที่ขุนเขามาช่วยเอาไว้ได้ทัน …

ขุนเขาพาทีมไปที่วัดที่ได้รับรายงานว่ามีการเผาศพตอนกลางคืน ซึ่งเจนจิราก็ได้รับรายงานจากสายข่าว เธอจึงไปทำข่าวที่นั่นเช่นกัน ระหว่างนั้น เจนจิรากลับถูกชายชุดดำพยายามนำเข็มฉีดยาเข้าทำร้าย ยังดีที่ขุนเขามาช่วยได้ทัน จนทำให้ชายต้องสงสัยรีบหนีไป

หลังเคลียร์ศพที่วัดเสร็จ ขุนเขากับเจนจิราจึงไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวด้วยกัน ขุนเขารู้สึกเป็นห่วงเจน เขาจึงให้นกหวีดพกติดตัวเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เมื่อตกอยู่ในอันตรายขอเพียงเธอเป่านกหวีด เขาจะรีบไปช่วยทันที

ระหว่างนั้น ธีธัชพยายามรุกจีบมินตราอย่างหนัก จนทำให้เธอรู้สึกอึดอัดมาก แต่ก็ไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวจะไม่ได้อยู่ในทีมวิจัย แต่คืนนี้มินตราทนไม่ไหว จึงโทร. ไประบายกับขุนเขา จากนั้น มินตราก็ตามมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ณ จุดนี้ รัศมีทำลายล้างของมินตรายิ่งพวยพุ่งออกมา เมื่อเห็นขุนเขาอยู่กับเจน

ที่ออฟฟิศของเจน หัวหน้าปรี๊ดแตกใส่เธอถึงขั้นจะไล่ออก เพราะเจนไม่มีข่าวมาลงเพจเลย เจนจึงรับปากกับหัวหน้าว่าจะสัมภาษณ์กับขุนเขาให้ได้

เจนไปขอร้องขอสัมภาษณ์ขุนเขาอีกครั้ง ครั้งนี้เธออ้อนวอนแล้วอ้อนวอนอีก ถ้าเขาไม่ให้สัมภาษณ์เธอต้องถูกหัวหน้าไล่ออกแน่นอน เมื่อขุนเขาตกลงให้สัมภาษณ์เท่านั้นแหละ เจนดีใจจนโผเข้าไปกอด

หลังมินตราเข้าร่วมทีมวิจัย เธอก็เดินหน้าหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับสารไคโรเนียมในศูนย์วิจัยทันที ระหว่างที่ค้นหาเอกสารเก่าในห้องเก็บเอกสาร เธอบังเอิญไปเจอจดหมายของหัวหน้าทีมวิจัยคนเก่า เธอจึงรีบส่งจดหมายนั้นให้หมอรามทันที

ค่ำวันนั้น ธีธัชชวนมินตราไปไดนิ่งดินเนอร์ด้วยกัน มินตราตอบตกลง ระหว่างนั่งทานอาหาร เธอจึงใช้เสน่ห์ยั่วยวนหลอกล่อให้ธีธัชบอกความจริงเรื่องงานวิจัย แต่ไม่ว่าจะอ่อยยังไง ธีธัชก็ยังยืนยันว่าไม่รู้อะไรเลย “ถ้ารู้ เราคงไม่ให้หมอรามกับมินมาร่วมทีมวิจัยหรอก” ธีธัชพูดจบก็มองมินตราด้วยสายตารู้ทัน

คืนเดียวกัน เจนนัดเลี้ยงหมูกระทะขุนเขา โดยนัดเจอกันที่ออฟฟิศ เจนนั่งดูคลิปที่ขุนเขาให้สัมภาษณ์แล้วก็ยิ้มปลื้มปริ่มไม่หยุด ทันใดนั้น ชายชุดดำก็ปรากฏตัว !

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.7 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่