Skip to content
รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.5 : ความตายเป็นเรื่องประหลาด - ใหม่ ดาวิกา

รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.5 : ความตายเป็นเรื่องประหลาด

ความเดิมตอนที่แล้ว : ลูกน้องของเสี่ยโต้งเข้ามาสืบในห้องตุ้ม มันยิงใส่ศพตำรวจแล้วไปบอกเสี่ยโต้งว่า ครรชิตเล่นไม่ซื่อ เอาตำรวจเข้ามาเอี่ยว ณ จุดนี้ ครรชิตกับเสี่ยโต้งต่างคิดว่าฝ่ายต่างหักหลัง

ระหว่างนั้น จิ๋มแอบส่องเข้าไปในห้องตุ้มผ่านช่องพัดลมดูดอากาศ จิ๋มเห็นแฟนตำรวจของเธอนอนอยู่ ก็เข้าใจผิดคิดว่าเขานอกใจไปมีอะไรกับตุ้ม จึงวางแผนแก้แค้นด้วยวิธีสุดแสนพิสดาร

ในขณะที่ ตำรวจหนุ่มกลับฟื้นขึ้นมาจากความตายราวปาฏิหาริย์ เขาลุกขึ้นมาจากลังหวาย หลังจากตุ้มออกไปเอารถกระบะที่บ้านเพื่อนสนิท

เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.5 รีแคป : ตุ้มไปเอารถกระบะที่บ้านเพื่อนสนิทตามแผนที่วางเอาไว้ แต่กลับเจอเพื่อนนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นในสภาพที่ไม่คาดคิด …

ตุ้มไปเอารถกระบะที่บ้านของ ฝน เมื่อไปถึงตุ้มกลับเจอฝนนอนน้ำลายฟูมปากอยู่กับพื้น มีกระปุกยาวางอยู่ข้างตัว ตุ้มลากเพื่อนสนิทขึ้นรถแล้วรีบพาไปส่งโรงพยาบาลด้วยความร้อนใจ เวลาผ่านไปจนค่ำ หมอช่วยชีวิตฝนฟื้นจากความตายสำเร็จ

หลังฟื้น ฝนรู้สึกตัวเองเปราะบางเกินกว่าจะอยู่เพียงลำพัง การถูกแฟนทอมทิ้งไปหาผู้หญิงอื่นทำให้ฝนแทบหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ ฝนคะยั้นคะยอจะไปกับตุ้ม “แกไม่คิดว่าฉันอยู่คนเดียวแล้วจะฆ่าตัวตายอีกเหรอ” ในเมื่ออยากไปนัก ตุ้มจึงพาฝนไปด้วย

ตุ้มขับรถกระบะอีซูซุสีเขียวโดยมีฝนนั่งข้างคนขับ ทั้งสองช่วยกันยกลังหวายสามกับหีบเหล็กอีกหนึ่งจากห้องขึ้นท้ายรถกระบะ ก่อนตุ้มจะขับรถไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ที่เปลี่ยวไร้ผู้คน ไม่มีแม้แต่แสงไฟ ตุ้มปิดไฟรถแล้วขับช้า ๆ จนไปถึงแหล่งน้ำแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ค่อย ๆ ลากลังทิ้งลงน้ำ ฝนแปลกใจที่ตุ้มขับรถมาที่นี่ ไหนบอกว่าจะเอาหนังสือไปบริจาค “ในนั้นมันไม่ใช่หนังสือใช่ปะ แกเป็นบ้าอะไรอะ มันไม่ใช่หนังสือใช่ปะ ?”

เมื่อเพื่อนสงสัยมาก ตุ้มจึงเปิดลังให้ฝนดูสิ่งที่อยู่ด้านใน ฝนถึงกับผงะ พูดอะไรไม่ออกอีกเลยหลังจากได้เห็นสิ่งที่อยู่ด้านในลัง มันเป็นศพมนุษย์ !

เวลานี้เป็นเวลา 4 ทุ่ม ตุ้มขับรถกระบะอีซูซุคันเดิมไปที่ค่ายมวยไทยครรชิต เพื่อเอาพาสปอร์ตและวีซ่าตามนัด เมื่อไปถึงไฟถูกปิดมืดเหมือนไม่มีคนอยู่ ตุ้มพยายามเรียก “มีใครอยู่มั้ยคะ ?” จังหวะนั้น วิโรจน์ หนึ่งในลูกน้องคนสนิทของครรชิตก็ปรากฏตัว ยืนจังก้าพร้อมกับอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติลำกล้องสั้นขนาด .380 ในมือ ปากกระบอกปืนเล็งไปที่ตุ้ม …

“เจ้านายของผมเชิญคุณไปพบหน่อย” สิ้นเสียงของวิโรจน์ ฝนก็เดินเข้ามา วิโรจน์จึงหันปากกระบอกปืนไปที่ฝนแล้วลั่นไกส่งกระสุนออกไปหนึ่งนัด ฝนล้มลงไปนอนแน่นิ่งในทันที ก่อนที่มันจะเดินไปซ้ำนัดที่สองเพื่อให้แน่ใจ

เวลานี้เป็นเวลาสี่ทุ่มสี่สิบห้า ตุ้มขับรถกระบะอีซูซุสีเขียว วิโรจน์นั่งด้านคนขับถือปืนเล็งไปที่ตุ้ม ตุ้มยังคงขับรถไปเรื่อย ๆ วิโรจน์มันคงเบื่อมันจึงดันคาสเซ็ตเทปเข้าไปในเครื่องเล่น เสียงเพลงก็ดังขึ้น …

“ดินเจ้าเอ่ยข้าเคยอยู่ใกล้มาก่อน ดินอุ่นร้อนและเย็นก็เป็นเพื่อนฉัน ยามเมื่อเขาร้างไปไกล ใจก็ยังนึกหวั่น ๆ นี่อีกสักกี่วันถึงมา … ดินอ้างว้างระทมขื่นขมตรมเศร้า ดินก็เหมือนเช่นเรารักเขาหนักหนา เขาเป็นเหมือนเจ้าดวงใจ ดินเรียกเขาคืนมา บอกเขาเถิดดินจ๋าข้าคอย”

วิโรจน์เมื่อได้ฟังเพลงนี้ของ ผ่องศรี วรนุช ก็ถึงกับสีหน้าเปลี่ยนไป มันมีท่าทางที่เศร้าไม่เหลือเค้ามือปืนนักฆ่าผู้โหดเหี้ยมเหลืออยู่เลย แล้วมันก็บอกให้ตุ้มจอดรถใต้สะพาน ตุ้มหันไปมองหน้ามันสักพักก่อนจะเอ่ยปากด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา “เป็นไรอะ ?”

“ผมคิดถึงแม่ คืนที่แม่ตาย แม่ขอให้ผมร้องเพลงนี้ให้ฟัง แต่ผมร้องยังไม่ทันจบแม่ก็ตายไปซะก่อน” วิโรจน์ตอบ ขณะที่น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด

ตุ้มหันไปถามต่อ แม่ของเขาเป็นอะไรตาย ? วิโรจน์จึงเล่าด้วยน้ำเสียงสะอื้น “แม่ผมชอบทำเล็บ เชื้อราขึ้นสมอง ตะไบที่ใช้ทำเล็บคงสกปรก” ตุ้มฟังคำตอบแล้วถึงคิ้วขมวดด้วยความสงสัย อิหยังวะ เธอจึงเอ่ยปากถามไปว่า แม่เขาทำเล็บที่ร้านไหน

คำถามนี้วิโรจน์ไม่ตอบ แต่มันกลับร้องไห้หนักกว่าเดิม ตุ้มอาศัยจังหวะนั้นแย่งปืนจากมือวิโรจน์ จนเกิดยื้อแย่งปืนกัน ปัง ปัง ! เสียงปืนดังขึ้นสองนัด

แล้วเรื่องบ้าบอก็เกิดขึ้นอีกครั้ง สมพันธ์ ลูกน้องของเสี่ยโต้งที่ตายอยู่ในลังหวายกลับฟื้นขึ้นมาจากความตาย สมพันธ์พาตัวออกมาจากลังหวาย ก่อนจะโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำแล้วเดินกลับบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

Images : Netflix
ดู เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.5 ที่ Netflix : คลิกที่นี่