Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.8 : มากกว่าคำว่าเพื่อนสนิท - ณเดชน์ คูกิมิยะ - คิม คิมเบอร์ลี่

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.8 : มากกว่าคำว่าเพื่อนสนิท

ความเดิมตอนที่แล้ว : มินพยายามสืบหาหลักฐานเรื่องสารไคโรเนียมในห้องเก็บเอกสารที่ศูนย์วิจัย RDK และบังเอิญเจอจดหมายจากหัวหน้าทีมวิจัยคนเก่าที่เขียนถึงหมอราม เธอจึงรีบส่งให้หมอราม

ชายชุดดำก็ตามมาทำร้ายเจนที่ออฟฟิศอีกครั้ง ดีที่ขุนเขาตามมาช่วยเอาไว้ได้อีกครั้ง

สืบลับหมอระบาด EP.8 รีแคป : ระหว่างที่ขุนเขากับเจนกำลังสะดุดรักอินเลิฟกันที่คอนโดของเจน มินก็ต้องเผชิญกับความหื่นของธีธัช …

ขุนเขาช่วยเจนจากชายชุดดำที่บุกเข้ามาทำร้ายถึงในออฟฟิศได้อีกครั้ง ขุนเขารู้ในทันทีว่า ชายชุดดำมีจุดประสงค์ ไม่ต้องการให้เจนเขียนข่าวของศูนย์วิจัย ด้วยความเป็นห่วง คืนนั้นขุนเขาจึงขออยู่เป็นเพื่อนนอนค้างที่คอนโดของเจน ณ จุดนี้เอง ทำให้ความใกล้ชิดของทั้งคู่เพิ่มมากขึ้น

ก่อนนอนคืนนั้น ได้เกิดอุบัติเหตุแห่งรักขึ้น เมื่อทั้งสองเกิดเดินชนกันจนล้ม เจนลงไปจูจุ๊บกับขุนเขา แต่แทนที่เธอจะรีบลุกขึ้น เจนกลับทิ้งร่างตัวเองให้ทับขุนเขาอยู่อย่างนั้น จนขุนเขาต้องขอให้เจนลุกขึ้นออกจากตัวเขา … เจนลุกขึ้นและเดินเข้าไปในห้องนอน เมื่อปิดประตูห้องเท่านั้นแหละ เจนก็ร้องกรี๊ดออกมาลั่นห้อง เจนยิ้มจนแก้มแทบปริที่ได้จูจุ๊บขุนเขา ด้านขุนเขาก็ไม่ต่างกัน นอนอมยิ้มอยู่คนเดียวทั้งคืนจนหลับไป

คืนเดียวกัน ธีธัชพยายามลวนลามมิน แต่มินขัดขืนและเอาตัวรอดได้ … เช้าวันต่อมา มินจึงโทร. ไปบอกเรื่องนี้กับขุนเขา ระหว่างนั้น มินได้ยินเสียงเจนรอดเข้ามา มินจึงพูดด้วยน้ำเสียงน้อยใจที่ขุนเขาให้ความสำคัญกับเจนมากกว่า อีกทั้งยังมองเธอเป็นแค่เพื่อนสนิท เพราะสำหรับมินแล้ว คำว่า “เพื่อนที่ดีที่สุด” จากปากขุนเขาไม่มีความหมายอะไรเลย สิ่งที่เธอต้องการคือคำว่า “แฟน” ต่างหาก พูดจบมินก็วางสายไปทันที ขุนเขาโทร. กลับไปก็ไม่รับสาย

ขุนเขาทั้งร้อนใจทั้งโมโห เขารีบตรงไปศูนย์วิจัย RDK ทันที เจนที่จะไปหาหมอรามจึงอาสาพาขุนเขาไปส่ง

ที่ RDK ขุนเขาปรี่เข้าไปหาธีธัชด้วยความโมโห ที่เมื่อคืนพยายามลวนลามมิน ธีธัชก็ตอกกลับขุนเขาว่ามีสิทธิ์อะไรมาวุ่นวายกับมิน ขุนเขาจึงประกาศออกไปว่าเขาเป็นแฟนมิน ทุกคนสตั๊นกับคำพูดของขุนเขา แต่คนที่ช็อกที่สุดก็คือเจน

นับแต่วันนั้น เจนเข้าสู่โหมดสภาวะทิ้งตัว ไม่ติดต่อ ไม่ตอบไลน์ ไม่อะไรทั้งสิ้น ขุนเขาเองก็งงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจน

ระหว่างนั้น ผลแล็บของศพที่เจอที่วัดก็ออกมา ขุนเขารีบเอาไปให้หัวหน้าดู ผลแล็บพบว่าทุกศพเป็นมะเร็ง และตรวจพบสารไคโรเนียมทุกศพเช่นกัน หัวหน้าหยิบภาพศพขึ้นมาดู ที่ข้อมือของศพมีสัญลักษณ์เขียนอักษร GMP ติดอยู่ ซึ่งเป็นชื่อศูนย์วิจัยเก่าที่แม่ขุนเขาเคยทำงาน … ขุนเขานึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ในอดีต ทำให้เขารู้ได้ในทันทีว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดก็คือ นพดนัย

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.8 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่