Skip to content
รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ : สิ่งใดในโลกล้วนถูกกำหนด - ใหม่ ดาวิกา

รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ : สิ่งใดในโลกล้วนถูกกำหนด

ความเดิมตอนที่แล้ว : ตุ้มให้เพื่อนสนิทที่ชื่อฝนติดรถไปด้วย ระหว่างที่ตุ้มเอาลังหวายไปทิ้งน้ำ ฝนสงสัยจึงถามว่าอะไรอยู่ในลัง ตุ้มจึงเปิดให้ฝนดู มันคือศพมนุษย์

จากนั้นตุ้มก็พาฝนไปเอาพาสปอร์ตที่ค่ายมวยครรชิต ที่นั่น ลูกน้องของครรชิตยิงฝนตาย ก่อนจะพาตุ้มไปหานายของมัน ระหว่างทางตุ้มยื้อแย่งปืน จนปืนลั่นใส่ลูกน้องของครรชิตตายคารถ

เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 (ตอนจบ) รีแคป : ตำรวจได้เบาะแสการส่งยาล็อตใหญ่ที่ข้างห้องของตุ้ม แต่เหตุการณ์บานปลายเกินกว่าใครจะคาดคิด …

อมรเอก มิเกลลี่

เสี่ยโต้งกับครรชิตเดินทางมาที่เซฟเฮ้าส์ตามที่นัดหมาย เซฟเฮ้าส์ที่ว่าคือห้องหมายเลข 9 ชั้น 16 ชั้นเดียวกับห้องของตุ้ม … ครรชิตโยนรูปถ่ายที่เสี่ยโต้งนัดเจอกับตุ้มที่ร้านกาแฟข้างออฟฟิศลงบนโต๊ะ เสี่ยโต้งหยิบรูปขึ้นมาดูแล้วอธิบายว่า ตุ้มเป็นพนักงานที่บริษัทของเขาที่เพิ่งถูกเลิกจ้าง ที่นัดเจอกันก็เพราะจะเอาเงินชดเชยไปให้

ครรชิตฟังคำอธิบายของเสี่ยโต้งแล้วก็ยิ้มออกมา ยิ้มขบขันกับคำแก้ตัวของเสี่ยโต้ง คำแก้ตัวซึ่งเขาไม่เชื่อเลยแม้แต่นิดเดียว ครรชิตจึงให้เสี่ยโต้งไปที่ห้องของตุ้ม

รีแคป เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ

สถานการณ์ติดล็อก

ที่ห้องหมายเลข 6 ห้องของตุ้ม ครรชิตกับเสี่ยโต้งยืนประจันหน้ากัน ทันใดนั้น สำอางกับไอ้ใบ้ก็ออกมาจากตู้เสื้อผ้า ทั้งคู่เข้าไปล็อกตัวเสี่ยโต้ง ในมือถือปืนกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. จ่ออยู่ที่หัวของเสี่ยโต้ง อีกคนจ่อไปที่ลำตัว ตอนนี้เอง ครรชิตบอกเหตุผลที่เขาจำเป็นต้องสังหารเสี่ยโต้ง เพื่อเป็นการล้างแค้นให้กับลูกน้องของเขาที่ถูกฆ่า แต่ …

แต่ครรชิตยังพูดไม่ทันจบ ลูกน้องของเสี่ยโต้งอีกสองคนที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องก็ออกมาล็อกคอครรชิตเอาไว้เช่นกัน ในมือก็ถือปืนจ่อไปที่หัวและที่ลำตัวของครรชิต ณ จุดนี้ ต่างฝ่ายต่างตกอยู่ในสถานการณ์ติดล็อก ต่างฝ่ายต่างมีปืนจออยู่ที่กบาลของเจ้านายตัวเอง (หนึ่งในลูกน้องของเสี่ยโต้งก็คือ สมพันธ์ที่ฟื้นขึ้นมาจากความตาย)

ภาพหน้าจอ เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ

เวลาเดียวกัน ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดได้เบาะแส คืนนี้จะมีการส่งยากันที่ข้างห้องของตุ้ม จึงนำกำลังตำรวจสิบกว่านายไปบุกจับกุม เมื่อกำลังตำรวจไปถึงจึงเข้าไปเคาะห้องของตุ้ม เพื่อจะปีนเข้าไปห้องข้าง ๆ

ไอ้ใบ้เดินไปเปิดประตู เมื่อเห็นว่าเป็นตำรวจ ทุกคนจึงเก็บปืนแล้วทำตัวเป็นปกติ สารวัตรชุดปราบปรามจึงเข้ามาขออนุญาตครรชิตใช้ระเบียงเป็นทางผ่านให้เจ้าหน้าที่ปีนไปห้องข้าง ๆ ครรชิตตอบอนุญาตด้วยสีหน้างง ๆ

ต่อเมื่อตำรวจออกจากห้องไปหมดแล้ว ทุกคนในห้องก็กลับมาเล็งปืนเข้าหากันเหมือนเดิม เสี่ยโต้งโดนปืนจ่อกบาล ครรชิตก็โดนปืนจ่อกบาลเช่นกัน

รองโฆษกตำรวจ รับบทเป็นพ่อค้ายา ซอนนี่

ทีนี้ ในห้องข้าง ๆ ห้องตุ้ม ณ เวลานี้ ซอนนี่ พ่อค้ายารายใหญ่มาส่งยาให้กับแร็ปเปอร์ดัง ทัด ไททานิค ทันใดนั้น ตำรวจสิบกว่านายพร้อมอาวุธในมือก็บุกเข้ามาในห้อง ไอ้ซอนนี่มันไม่ยอมให้จับง่าย ๆ ลูกน้องของมันก็เช่นกัน ปืนในมือของพวกมันก็เล็งไปที่ตำรวจเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างยืนถือปืนเล็งเข้าหากัน จึงเกิดเป็นสถานการณ์ติดล็อกเช่นกัน ถ้ามีกระสุนนัดแรกดังขึ้นเมื่อไร สถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่ตายหมู่ของทุกคนอย่างแน่นอน

ธฤษณุ สรนันท์

ตัวเดียวอันเดียว

ช่วงเวลาเดียวกัน ที่ห้องหมายเลข 6 ชั้น 15 จิ๋มเริ่มยั่วยวนแฟนตำรวจหนุ่มตามที่เพื่อนวางแผนเอาไว้ให้เป๊ะ ๆ เธอยั่วยวนจนตำรวจหนุ่มดึ๋งดั๋งแข็งปัง จากนั้นก็พากันขึ้นไปบนเตียง ตำรวจหนุ่มตัวเกร็งไปทั้งด้วยความเสียวกระสันที่เกิดจากการเล้าโลม จิ๋มหยิบกุญแจมือล็อกแขนแฟนหนุ่มไว้กับหัวเตียง ขาก็มัดด้วยเชือก ตรึงตำรวจหนุ่มไว้ทั้งสี่ด้านเป็นรูปกากบาท

ทุกอย่างเป็นไปตามแผน จิ๋มหยิบมีดขึ้นมา ก่อนจะใช้มีดเล่มนั้นตัดตัวเดียวอันเดียว เลือดสาดกระจายไปทั่วห้อง เวลาไม่นานนัก ตำรวจหนุ่มก็สิ้นใจอย่างน่าอเนจอนาถ ตายไปทั้งที่ร่างกายไม่ครบสามสิบสาม

จิ๋มหยิบเอาตัวเดียวอันเดียวของแฟนหนุ่มมาใส่ลงในเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ก่อนจะกดปุ่ม เสียงเครื่องปั่นทำงานดังลั่น เลือดก็กระจายไปทั่ว ทั้งร่างอันเปลือยเปล่าของจิ๋มเต็มไปด้วยเลือด เธอนั่งมองเครื่องปั่นด้วยอาการช็อกกับสิ่งที่เพิ่งทำลงไป

สปอยล์ เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ

เสียงกริ่งโทรศัพท์

ตัดกลับมาที่ห้องหมายเลข 6 ห้องของตุ้ม ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ปืนยังจ่ออยู่ที่หัวของครรชิตและเสี่ยโต้ง … ในขณะที่ห้องข้าง ๆ ก็เช่นเดียวกัน ตำรวจกับซอนนี่ยังยืนประจันหน้ากันอยู่อย่างนั้น ไม่มีใครกล้าลั่นไกก่อน

แล้วทันใดนั้น เสียงกริ่งโทรศัพท์บ้านในห้องตุ้มก็ดังขึ้น เสียงกริ่งของโทรศัพท์รุ่นโบราณ เสียงอันดังลั่นของมันไปกระตุ้นให้หนึ่งในนั้นตกใจ ความตกใจทำให้นิ้วชี้กดแรงเหนี่ยวไกลั่นกระสุนออกจากลำกล้อง ปัง ! กระสุนนัดแรกถูกยิงออกไป เสียงปืนอีกหลายสิบนัดก็ตามมา

ไม่ถึงนาทีเสียงปืนก็สงบลง … ศพแรกผ่านไป ศพสองศพสามค่อย ๆ ผ่านไป เสี่ยโต้ง ครรชิต และลูกน้อง ตำรวจนับสิบ ซอนนี่ และลูกน้อง ทุกคนนอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กับพื้น

ใหม่ ดาวิกา

เวลาเดียวกัน ตุ้มกลับมาถึงคอนโด หลังจากนำศพฝนกลับไปที่บ้าน แล้วจัดฉากว่าฝนใช้ปืนจบชีวิตตัวเอง

ตุ้มมาถึงห้องก็หันมองไปรอบ ๆ กับสภาพที่เละเทะ ศพกลาดเกลื่อนไปทั่วทั้งห้อง เสียงกริ่งโทรศัพท์ยังคงดังไม่หยุด ตุ้มแสดงสีหน้าละห้อยออกมาอย่างชัดเจนกับโชคชะตาที่ได้รับ ตุ้มค่อย ๆ เดินไปที่โทรศัพท์แล้วค่อย ๆ ยกหูขึ้น “อ่าห์ ๆ” เสียงไอ้โรคจิตคนเดิมกำลังช่วยตัวเองดังกรอกหูตุ้ม

โทรศัพท์จากไอ้โรคจิตคนนี้น่ะเหรอที่เป็นจุดทริกเกอร์ของการตายหมู่ที่เกิดขึ้น !

ชาติที่มีความสุขที่สุดในโลก ?

ตุ้มค่อย ๆ วางหูโทรศัพท์ ก่อนจะไปเปิดถังชักโครกหยิบเงินสดที่ซ่อนเอาไว้ใส่กระเป๋า พร้อมด้วยเสื้อผ้าไม่กี่ชุดที่เตรียมเอาไว้ ตุ้มถือกระเป๋าเดินออกมาจากห้อง เธอได้แต่หวังว่าความซวยบัดซบทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นอดีต เมื่อเธอขึ้นเครื่องไปฟินแลนด์ไฟลท์ตีสองที่สุวรรณภูมิ ระหว่างทางที่ขับรถไป ข่าวด่วนก็รายงานเหตุยิงปะทะจนมีผู้เสียชีวิตมากกว่ายี่สิบคน และบุคคลต้องสงสัยที่ตำรวจกำลังตามล่าคือ ตุ้ม !

ใหม่ ดาวิกา ใน เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ

ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ตุ้มจอดรถเสร็จก็รีบจ้ำเข้าไปในเทอร์มินอล แต่ตุ้มถึงกับชะงักเมื่อเห็นตำรวจหลายนายยืนดักรออยู่ด้านหน้า ตุ้มเปลี่ยนใจทันที เธอกลับมาที่รถแล้วรีบขับออกไป

ตุ้มไปเช่าห้องพักข้างทางแห่งหนึ่งซุกหัวนอนคืนนี้ บนเตียงของห้องเช่าราคาถูกแห่งนี้ ตุ้มนอนหลั่งน้ำตาออกมาแล้วก็ฟุบหลับไป

เวลาผ่านไปไม่นานนัก ตุ้มก็ตื่นขึ้นมา เธอเปิดกระเป๋าแล้วหยิบรูปพ่อแม่ขึ้นมาดู ในหัวก็นึกภาพของตัวเองในวัยเด็กที่มีชีวิตที่มีความสุขกับพ่อแม่ ตุ้มนั่งชันเข่ามองรูปอยู่อย่างนั้น … พ่อแม่ของตุ้มเป็นคนใต้ ครอบครัวเป็นมุสลิม วิถีชีวิตแบบชาวบ้านเมื่อเธอยังเป็นเด็กมันชั่งอบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความสุข

ใหม่ ดาวิกา ใน เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ

ตุ้มตัดสินใจอีกครั้ง เธอขับรถออกมาจากห้องเช่า ไปยังสถานที่เปลี่ยวห่างไกลผู้คน ที่นั่น ตุ้มหยิบกระเป๋าเสื้อผ้าที่บรรจุเงินทิ้งลงไปในแหล่งน้ำ เผาพาสปอร์ต ก่อนที่ตุ้มจะเดินหายไปในความมืด ทิ้งรถเก๋งห้าประตูสีแดงรุ่นบุโรทั่งเอาไว้ที่นั่น

สรุปประเด็นตอนท้าย

รุ่งขึ้นชายหาปลาเจอกระเป๋าเสื้อผ้าของตุ้ม มีเงินสกุลยูโรยูในนั้นจำนวนมาก

แม่ได้รับจดหมายตุ้ม พร้อมเงินสดประมาณสองแสนบาท

ทุกคนตายหมด ยกเว้นสมพันธ์ที่กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง จากพรที่เขาเคยขอเอาไว้กับป้าเจ้าหน้าที่จำแนกคนขึ้นสวรรค์ลงนรก จากการที่เขาช่วยป้าแกที่ถูกตำรวจหนุ่มมัดมือมัดเท้า สมพันธ์จึงขอกลับไปมีชีวิตอีกครั้ง “จนกว่าบอลไทยจะได้ไปบอลโลก” ทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ที่อายุยืนที่สุดในโลก โดยมีอายุมากถึง 326 ปี

ไอ้โรคจิตที่โทร. หาตุ้มคือชายที่ช่วยตุ้มยกลังกระดาษในวันที่ลิฟต์เสีย และขอดื่มนมสดสองแก้ว สุดท้ายไอ้โรคจิตก็ถูกตำรวจจับ ตำรวจพบรูปภาพแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงในคอมพิวเตอร์ของมันเป็นจำนวนมาก

จบบริบูรณ์

Images : Netflix
ดู เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ EP.6 ตอนจบ ที่ Netflix : คลิกที่นี่