Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.13 : แหวนคู่ปริศนา - ฮวังมินฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.13 : แหวนคู่ปริศนา

ความเดิมตอนที่แล้ว : ข่าวเรื่องโดฮาเคยเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมเป็นวงกว้าง บริษัทของโจดึกชานได้รับผลกระทบ แม้แต่ สส.จองยอนมี แม่ของเขาก็ถูกบีบให้ลาออก

โดฮาตัดสินใจกลับไปยังบ้านเกิด เพื่อสืบหาตัวฆาตกรด้วยตัวเอง ชลฮีจึงตามไปช่วย จนได้ข้อมูลน่าสงสัยบางอย่าง พ่อของออมจีได้รับเงินประกันจำนวนมากจากการเสียชีวิตของลูกสาว

My Lovely Liar EP.13 รีแคป : โดฮาตามหาพ่อออมจีจนเจอ แต่กลายเป็นว่า มีคนที่โดฮาไม่คิดมาก่อนว่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยปรากฏตัวขึ้น …

โดฮาตามหาพ่อของออมจีจนเจอ พ่อออมจียอมรับว่าการตายของออมจีทำให้เขาได้รับเงินประกันก้อนโต แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของลูกสาว จากนั้นก็เปิดเผยว่า แจชานคอยแอบตามออมจีอยู่ตลอดเวลา

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.13 : แหวนคู่ปริศนา

โดฮาขับรถไล่ตามมอเตอร์ไซค์ขอแจชานไปจนทัน แจชานสารภาพว่าเขาเป็นลงมือฆ่าออมจี ก่อนจะหัวเราะเยาะใส่โดฮา แล้วบอกว่าล้อเล่น เมื่อแจชานเห็นชลฮีมาถึง เขาจึงใช้มีดเข้าไปจี้เธอ แล้วสั่งให้โดฮาโยนกุญแจรถมา โดฮายอมทำตาม แจชานจึงรีบขึ้นรถขับหนีไป

ชลฮีบอกโดฮาว่า สิ่งที่แจชานพูดเป็นเรื่องโกหก แต่เธอไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องโกหก

ฮวังมินฮยอน - ซอจีฮุน

ด้านคังมินก็สืบเรื่องนี้ต่อไปจนพบกับพยานที่เห็นโดฮากับออมจีที่ชายหาดในคืนนั้น ทำให้คังมินรู้ว่าโดฮาให้การเท็จกับตำรวจ ที่ไปสนามฟุตบอลและไปเที่ยวผับ

คังมินนัดเจอโดฮาเพื่อคุยเรื่องนี้ โดฮาสารภาพว่าคืนนั้นเขาไปที่ชายหาดกับออมจีจริง ๆ แต่เขาอยู่กับเธอแค่แป๊บเดียว จากนั้นเขาก็เดินกลับบ้าน คืนนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน โจดึกชานกับแจชานจึงสร้างพยานที่อยู่ให้เขา เป็นที่สนามฟุตบอลและผับ เพื่อให้เขาพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย และคนที่อยู่ในกล้องวงจรปิดก็คือโจดึกชาน

คังมินบอกโดฮาต่อว่า พยานคนนั้นเห็นคนสวมชุดแดงไปพบออมจี “คุณคิดว่าคนคนนั้นเป็นใคร ?” โดฮาตอบโดยแทบไม่ต้องคิดเลยว่า แจชาน เขาเชื่อว่าแจชานเป็นคนฆ่าออมจี เพราะเขาเพิ่งรู้ว่าแจชานแอบชอบออมจีมาตลอด

เมื่อได้ยินคำตอบจากปากโดฮา คังมินก็อดแปลกใจไม่น้อย เพราะแจชานเป็นหนึ่งในคนที่สร้างหลักฐานที่อยู่เพื่อช่วยโดฮาให้พ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย ถ้าแจชานเป็นฆาตกรจริง เขาจะช่วยโดฮาทำไม ฟังดูมันย้อนแย้งในเหตุและผลไม่น้อย

ภาพหน้าจอซีรีส์ My Lovely Liar EP.13

หัวหน้าไม่ต้องการตกอยู่ใต้อำนาจของ สส.จองยอนมี (แม่ของโดฮา) อีกต่อไป เขาจึงมาพบคังมิน พร้อมกับรับสารภาพว่าเขารับเงินจาก สส.จองยอนมี เพราะต้องการเงินไปรักษาลูกสาว จากนั้นก็มอบแหวนคู่ผู้ชายที่พบที่ศพออมจี เพื่อให้คังมินสืบคดีนี้ต่อไป

ไม่เท่านั้น หัวหน้ายังนำคลิปการสนทนากับ สส.จองยอนมี ที่เขาแอบบันทึกเอาไว้ไปให้นักข่าว เพื่อนำไปเปิดเผยความจริง เพราะต้องการรับผิดชอบกับสิ่งที่เขาทำในอดีต

คังมินนำแหวนไปสืบ เขาพบว่าเป็นแหวนที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ ทำให้เป็นแหวนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ในที่สุดเขาก็รู้ว่าผู้สั่งทำแหวนก็คือโดฮา ที่น่าแปลกก็คือ คนทำแหวนบอกว่ามีการสั่งทำแหวนแบบเดียวกันนี้ถึงสองครั้ง โดยมีขนาดต่างกัน แต่เมื่อคังมินไปถามโดฮา เขากลับบอกว่าเขาสั่งทำแหวนนี้ด้วยตัวเอง และสั่งทำเพียงครั้งเดียว หลังจากเลิกกับออมจี เขาก็โยนแหวนวงนี้ทิ้งลงทะเล

My Lovely Liar EP.13

โดฮานัดเจอโจดึกชานที่แจ๊สคลับที่เขาไปเล่นเปียโน โดยให้ชลฮีซ่อนตัวเพื่อฟังสิ่งที่โจดึกชานพูด … เมื่อโจดึกชานมาถึง โดฮาก็ยิงคำถามใส่ทั้งเรื่องแหวนและเรื่องแจชาน มีหลายคำตอบของโจดึกชานที่ชลฮีได้ยินว่าเป็นคำโกหก เธอจะกดปุ่มรีโมตส่งสัญญาณ อุปกรณ์รับสัญญาณในมือของโดฮาก็สั่นขึ้น

เมื่อโดฮาถามว่าแจชานอยู่ไหน โจดึกชานจึงตอบไปว่า แจชานกำลังเดินทางไปมอบตัวที่สถานีตำรวจ อุปกรณ์ในมือโดฮาก็สั่นขึ้น … หรือว่าโจดึกชานคือฆาตกรตัวจริง !?

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.13 ที่ VIU : คลิกที่นี่