Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.8 : ชีวิตที่ใช้สมองส่วนล่างนำทาง - แอน ทองประสม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.8 : ชีวิตที่ใช้สมองส่วนล่างนำทาง

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอเจนตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนในการข้างกับการตายของแม่สามี ส่งผลให้เธอถูกพักงาน ไม่นานหลังจากนั้น ทุกอย่างก็คลี่คลายเมื่อตำรวจพบว่า การตายของแม่อธินเป็นอุบัติเหตุจากการกินยาผิด

ในขณะที่ผู้หวังดีโทร. แจ้งหมอเจนถึงคนที่เข้ามาเมนต์เสีย ๆ หาย ๆ ในเว็บบอร์ดของโรงพยาบาล คนคนนั้นคือ อันนา เพื่อนบ้านที่หมอเจนรักเหมือนเป็นน้องสาว … หมอเจนไปเผชิญหน้ากับอันนา อันนาจึงเผยเหตุผลที่ทำไปเพราะหมอเจนนอนกับสามีเธอ หมอเจนจึงงัดเรื่องที่อันนารู้ว่าอธินมีชู้แต่ปิดเป็นความลับขึ้นมา แล้วบอกว่า “เพราะฉะนั้น เรื่องที่พี่นอนกับผัวเธอถือว่าหายกัน”

ระหว่างนั้น เคทเริ่มไม่พอใจที่อธินเอาแต่สนใจหมอเจน เธอจึงวางแผนปั่นประสาทอธิน ไม่รับโทรศัพท์ และทำทีเป็นเออออกับแม่ที่พยายามจับคู่เธอกับพิธา งานนี้ทำอธินคลั่งจนแทบเป็นบ้า

เกมรักทรยศ EP.8 รีแคป : เคทปั่นประสาทจนอธินคลั่งแทบเป็นบ้า ในขณะที่เจนเริ่มสังเกตเห็นพฤติกรรมแปลก ๆ ของสามี จึงตัดสินใจไปดูให้เห็นกับตา …

ณ งานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดของคุณหญิงมินตรา อธินตัดสินใจไม่ไปร่วมงาน เพราะมีงานบางอย่างต้องเคลียร์ที่โรงแรม เขาปล่อยให้หมอเจนไปกับลูก ๆ

ที่นั่น เคทแสร้งทำตัวสนิทสนมกับพิธา ชายหนุ่มสุดหล่อที่แม่พยายามจับคู่ให้ จากนั้นก็ให้เพื่อนสนิทถ่ายรูปคู่ของเธอกับพิธา ก่อนจะส่งรูปนั้นไปปั่นประสาทอธิน … อธินเห็นรูปนั้นก็ว้าวุ่นเลย เขารีบไปที่งานวันเกิดของคุณหญิงมินตราทันที อธินหาจังหวะเคลียร์ปัญหากับเคท แต่เคทก็ยังยืนยันว่าต้องให้อธินหย่ากับหมอเจนเธอถึงจะหายโกรธ

เมื่อถึงช่วงกล่าวอวยพร อยู่ดี ๆ อธินก็ลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าจริงจัง “คือผมอยากจะบอกว่า …” อธินอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ อึกอัก เหมือนเป็นคำพูดที่ยากลำบากยิ่ง เคทมองอธินด้วยความตื่นเต้น ใบหน้าของเธอแฝงด้วยรอยยิ้มเล็ก ๆ เคทรู้ว่าอธินกำลังจะพูดอะไร แต่อธินก็ยังเงียบ เขากลอกตามองไปที่เคท ก่อนจะก้มลงมองหมอเจนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ กับลูก ๆ

จังหวะนั้น หมอเจนรีบลุกขึ้นยืนไปคว้าไมค์จากมืออธิน ก่อนที่เขาจะพูดอะไรออกมา หมอเจนใช้ไหวพริบกล่าวคำอวยพรคุณหญิงมินตรา บรรยากาศแห่งความตึงเครียดจึงผ่านพ้นไปได้ คนเดียวที่ผิดหวังคือเคท เคทลุกขึ้นจากโต๊ะแล้วเดินออกไปจากงานด้วยความไม่พอใจ

ไม่กี่วันต่อมา พัชร์ผิดหวังจากความพ่ายแพ้ในการแข่งขันบาสเกตบอลระดับโรงเรียน อธินกับหมอเจนจึงพาลูก ๆ ไปกินปิ้งย่างเพื่อปลอบใจ แต่จู่ ๆ โทรศัพท์ของอธินก็ดังขึ้นมา เขาจึงบอกหมอเจนและลูก ๆ ว่า มีงานด่วนที่ออฟฟิศ เสร็จงานแล้วจะรีบขับรถตามไป

หมอเจนหมดความอดทนกับพฤติกรรมของอธิน ระหว่างขับรถพาลูก ๆ ไปร้านปิ้งย่าง หมอเจนตัดสินใจบุกไปหาอธินที่ออฟฟิศ คราวนี้ต้องจับให้ได้คาหนังคาเขา หมอเจนถามเลขาส่วนตัวว่าอธินอยู่ที่ไหน

หมอเจนตามขึ้นมาบนดาดฟ้า ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำเอาหมอเจนไม่อาจควบคุมน้ำตาของตัวเองได้ หมอเจนพยายามตั้งสติ พยายามควบคุมอารมณ์ แต่ยังไงก็ไม่อาจสะกดกั้นน้ำตาเอาไว้ได้ น้ำตาของผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าแม่ แม่ที่ไม่อาจรักษาครอบครัวให้เป็นอย่างที่ลูก ๆ ต้องการได้

แล้วความฉิบหายที่แท้จริงก็เกิดขึ้น … พัชร์กับพลอยเดินตามหาพ่อ จนไปเจอพ่อกอดแนบชิดอยู่กับเคทบนดาดฟ้า ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำเอาพลอยกับพัชร์ถึงกับพูดอะไรไม่ออก เด็กทั้งสองแม้จะเรียกว่าเด็ก แต่เด็กแค่ไหนก็มองออกว่าพ่อกำลังทำอะไรอยู่ มีแต่พ่อเองนั่นแหละ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ !!!

หมอเจนตัดสินใจหนีไปพักใจที่กระบี่เพียงลำพัง โดยทิ้งให้ลูก ๆ อยู่กับอธินที่ภูเก็ต เมื่ออธินรู้ เขาจึงรีบขับรถตามไปทันที อธินตามไปทันขณะที่หมอเจนจอดรถพักสติอารมณ์ข้างทาง …

“ฉันคิดแล้วคิดอีกว่าฉันผิดตรงไหน คุณช่วยบอกฉันทีสิ” หมอเจนเอ่ยโดยไม่หันไปแม้แต่จะมองหน้าอธิน น้ำตาของเธอยังคงไหลไม่หยุด

“ใจเย็น ๆ คุณกำลังเข้าใจผิด”

“นี่คุณคิดว่าฉันโง่ขนาดที่เข้าใจผิดงั้นเหรอ คุณรู้มั้ยว่าฉันต้องกล้ำกลืนแค่ไหน ฉันต้องทนอะไรบ้าง คุณรู้ไหมก่อนที่แม่คุณตาย แม่คุณขอร้องให้ฉันอย่าทิ้งคุณไป เพราะแม่คุณรู้ว่าถ้าคุณไม่มีฉัน ยังไงคุณก็เอาตัวไม่รอด”

“อ๋อ นี่คือความในใจของคุณจริง ๆ ใช่มั้ย นี่คุณคิดมาตลอดเลยใช่มั้ยว่าคุณเก่งที่สุดดีที่สุด ทุกคนต่ำต้อยกว่าคุณทั้งหมดเลยใช่มั้ย ถ้าคุณฉลาดจริง ๆ ทำไมถึงไม่เลือกผัวให้มันดีกว่านี้ล่ะ”

หมอเจนง้างมือตบไปที่หน้าอธินอย่างแรงด้วยความโกรธ ก่อนที่ทั้งสองจะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน อธินจึงบอกให้หมอเจนไปพักตามที่ต้องการ เมื่ออารมณ์เย็นเมื่อไรแล้วค่อยกลับมาคุยกันที่บ้าน

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.8 ที่ VIU : คลิกที่นี่