Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.14 : ความรู้สึกในหัวใจของฆาตกร - ฮวังมินฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.14 : ความรู้สึกในหัวใจของฆาตกร

ความเดิมตอนที่แล้ว : โดฮากับชลฮีตามสืบหาฆาตกรตัวจริง จนพบคนที่น่าสงสัยมากที่สุดคือแจชาน … แต่ผลจากการที่ สส.จองยอนมีเคยให้สินบนหัวหน้าตำรวจ เพื่อช่วยไม่ให้โดฮามีความผิด กลับย้อนกลับมาเล่นงานจนทำให้เธอตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก

แล้วแจชานจะเป็นฆาตกรตัวจริงหรือเปล่านะ ?

My Lovely Liar EP.14 รีแคป : แจชานเข้ามอบตัว และสารภาพว่าเขาเป็นคนฆ่าออมจี ทำให้โดฮาพ้นข้อกล่าวหา แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น …

ชลฮีแอบฟังสิ่งที่โจดึกชานพูดออกมา แทบทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องโกหก มีเพียงเรื่องเดียวที่เป็นเรื่องจริง คือคำพูดที่โจดึกชานบอกว่าเป็นห่วงโดฮามากกว่าแจชาน ซึ่งเป็นน้องชายของเขาเสียอีก

ด้าน สส.จองยอนมีก็ถูกเรื่องอื้อฉาว ในการให้สินบนหัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยคดีโดฮา จนทำให้หมดอนาคตทางการเมือง

หลังคดีคลี่คลาย ชลฮีก็เป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลอง โดฮาและเพื่อน ๆ ต่างยิ้มแย้มด้วยความสุข

แต่ทว่า คังมินมีข้อสงสัยในคำให้การของแจชาน ที่บอกว่าเขาถอดแหวนออกจากมือเธอก่อนที่จะลงมือฆ่า และสั่งทำแหวนแบบเดียวกัน เพื่อจะได้รู้สึกดีเหมือนได้เป็นแฟนกับเธอ

แจชานเห็นออมจีทะเลาะกับโดฮาที่ชายหาดอย่างรุนแรง เหมือนกับว่าทั้งสองเลิกกันแล้ว แจชานจึงดึงมือชวนออมจีไปคุยในป่า แล้วขอร้องให้เธอคบกับเขา แต่ออมจีปฏิเสธ เขาจึงผลักเธอด้วยความโกรธ ออมจีหัวล้มไปฟาดเข้ากับหินเสียชีวิตคาที่ จากนั้นเขาก็ขุดหลุมฝังร่างของเธอ สุดท้ายก็เอาเสื้อผ้าของเธอทิ้งลงทะเล … ตรงนี้แหละที่คังมินสงสัย เพราะในบันทึกคำให้การที่เป็นลายลักษณ์อักษรระบุว่า เขาเผาเสื้อผ้าของออมจี !?

คังมินจี้ถามต่อถึงเหตุผลที่ทำให้แจชานยอมเข้ามามอบตัว แจชานพูดโดยไม่สบตา เขาอ้างว่าเพราะกลัว เนื่องจากตำรวจพบแหวนของเขาอยู่กับศพ และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ได้ทำลงไป แล้วแจชานก็พูดประโยคที่ทำให้คังมินถึงกับแปลกใจ “ถ้าผมพ้นผิดเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ มันก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ใช่มั้ยครับ”

ด้วยเซนส์ของความเป็นตำรวจ คังมินค่อนข้างมั่นใจว่าแจชานไม่ใช่คนร้ายตัวจริง และคนที่น่าสงสัยที่สุดก็คือ โจดึกชาน เขาจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกชลฮี เพื่อขอให้เธอช่วย

ชลฮีเข้าเยี่ยมแจชาน เธอถามคำถามมากมายเกี่ยวคดี แต่ทุกคำที่ออกจากปากแจชานล้วนแล้วแต่เป็นคำโกหกทั้งสิ้น นั่นหมายความว่าแจชานไม่ใช่ฆาตกร และฆาตกรตัวจริงก็คือ โจดึกชาน !

ในที่สุด แจชานก็สารภาพหมดเปลือก เขามอบตัวแทนพี่ชาย ที่เป็นคนฆ่าออมจี เนื่องจากโจดึกชานสัญญาว่าจะยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ และจะเข้ามอบตัวในภายหลัง พร้อมทั้งบอกที่ซ่อนของหลักฐานสำคัญ ซึ่งถูกเก็บเอาไว้ในเซฟที่ห้องทำงานของโจดึกชาน

ชลฮีรีบขับรถไปที่ออฟฟิศของโจดึกชานทันที ระหว่างกำลังหารหัสเปิดตู้เซฟ เธอก็เจอรูปถ่ายของโดฮา ซึ่งเขียนเลขวันเกิดกำกับเอาไว้ ชลฮีจึงลองเอาเลขนั้นไปใส่รหัส ปรากฏว่ารหัสถูกต้อง ณ จุดนี้เอง ชลฮีจึงคิดขึ้นมาได้ว่า แท้จริงแล้วโจดึกชานแอบรักโดฮามาตลอด

จังหวะนั้น โจดึกชานกลับมาที่ห้องแล้วเจอกับชลฮีที่ถือกล่องหลักฐานในมือ เขาวิ่งไล่ตามเธอ แต่โดฮากับคังมินพร้อมด้วยกำลังตำรวจมาถึงพอดี โจดึกชานจึงสารภาพทั้งน้ำตาว่าชอบโดฮามาตลอด พูดจบก็รีบวิ่งหนีไปด้วยความอับอาย ก่อนจะขึ้นรถแล้วขับหนีไปด้วยความเร็ว รถของโจดึกชานพุ่งไปชนแบริเออร์จนเกิดการพลิกคว่ำ เขาตั้งใจจะจบชีวิตตัวเองแบบนี้ เขาตั้งใจจะให้เรื่องทั้งหมดจบไปพร้อมกับชีวิตของตัวเอง

โดฮา ชลฮี และคังมิน ขับรถตามมาถึง โจดึกชานอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว คังมินจึงรีบเข้าไปทำ CPR ทันที ทันใดนั้นก็เกิดประกายไฟขึ้น และแสงวูบที่เกิดจากแรงระเบิดก็ส่องประกายไปทั่วบริเวณ

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.14 ที่ VIU : คลิกที่นี่