Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.9 : เราเป็นแฟนกันแล้ว - ณเดชน์ คูกิมิยะ - คิม คิมเบอร์ลี่

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.9 : เราเป็นแฟนกันแล้ว

ความเดิมตอนที่แล้ว : ขณะที่เจนกับขุนเขาสะดุดกันที่คอนโดของเจน มินกลับเจอธีธัชลวนลาม รุ่งขึ้นมินจึงโทร. เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ขุนเขาฟังด้วยความน้อยใจ เมื่อรู้ว่าขุนเขานอนค้างที่บ้านเจน

ขุนเขาไปเอาเรื่องธีธัชด้วยความโมโหที่ลวนลามมิน เขาประกาศต่อหน้าทุกคนว่ามินเป็นแฟนของเขา และสั่งห้ามธีธัชยุ่งกับมินอีก … คำประกาศของขุนเขาทำให้เจนเข้าสู่โหมดสภาวะทิ้งตัว ไม่รับโทรศัพท์ ไม่ตอบไลน์ ไม่อะไรทั้งนั้น

สืบลับหมอระบาด EP.9 รีแคป : ขุนเขาสารภาพความรู้สึกที่มีในใจออกไปจนหมดสิ้น เจนที่รอคำนั้นจากปากของขุนเขาก็ดีใจยิ้มจนแก้มแทบปริ …

เจนอยู่ในสภาวะทิ้งตัว ด้วยความเสียใจที่ได้ยินขุนเขาประกาศว่าเป็นแฟนกับมิน

ขุนเขาเป็นงงอยู่พักใหญ่ว่าทำไมเจนถึงไม่รับโทรศัพท์ อ่านไลน์ก็ไม่ตอบ จนเขาต้องไปหาเธอและอธิบายว่า ที่ต้องพูดอย่างนั้นก็เพื่อนปกป้องมิน จากนั้น ขุนเขาก็ใช้รอยจูบเป็นการยืนยันความรู้สึกตัวเอง ก่อนที่เขาจะขอเจนเป็นแฟน เจนตอบรับรอยจูบนั้น พร้อมกับตอบตกลงด้วยความดีใจ

“เป็นแฟนกันแล้วห้ามเลิกกันนะ” เจนพูดจบก็โถมตัวเข้าหาขุนเขาจนล้มลงไปนอนทับกันบนโซฟา ทั้งสองยังคงจูบขุนเขา นานจนขุนเขาต้องขอให้เจนหยุด เพราะเขาต้องไปคุยกับหมอรามเรื่องขอเข้าร่วมทีมวิจัย

หมอรามเห็นผลแล็บที่ตรวจพบสารไคโรเนียมในศพผู้เสียชีวิต หมอรามจึงตกลงยอมให้ขุนเขาเข้าร่วมทีมงานวิจัย เพื่อให้ขุนเขาสืบหาหลักฐานเกี่ยวกับสารไคโรเนียม พร้อมกับขจัดอคติที่เคยมีต่อขุนเขาในอดีตออกไปจนหมดสิ้น

การเข้าร่วมทีมวิจัยของขุนเขาสร้างความไม่พอใจให้ธีธัชเป็นอย่างมาก ถึงขั้นยอมแตกหักกับหมอราม โดยการบอกเลิกสัญญาทั้งหมดที่มีกับหมอราม ทันใดนั้น รดากรก็เข้ามาแทรกแซง โดยหักหน้าธีธัชและยอมให้ขุนเขาเข้าร่วมทีมวิจัยอย่างไม่มีเงื่อนไข

ระหว่างนั้น หมอรามได้เปิดจดหมายที่มินเจอในห้องเก็บเอกสารขึ้นมาอ่าน เนื้อหาในจดหมายระบุว่าโครงการวิจัยยาต้านมะเร็งโดยใช้สารไคโรเนียมมีความผิดพลาดมากมาย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในจดหมายยังระบุชัดเจนให้ยุติโครงการนี้ทันที ท้ายจดหมายลงชื่อแม่ของขุนเขาที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อยี่สิบปีก่อน

หมอรามเอาจดหมายไปให้รดากรดู และขอยุติการวิจัยเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งขัดกับความต้องการของรดากร

วันนั้น เจนมารับขุนเขาที่ RDK ทั้งสองกะหนุงกะหนิงกันบนรถ ก่อนที่ขุนเขาจะโน้มตัวจากเบาะนั่งข้างคนขับไปหอมแก้มเจน จังหวะนั้น มินเดินมาโป๊ะกับภาพบาดตาบาดใจเข้าพอดี ภาพที่ทำเอาความฝันและความหวังที่ผ่านมาตลอดสิบปีพังทลายไปในพริบตา ความรักพังทลาย หัวใจเพียงดวงเดียวแหลกสลาย

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.9 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่