Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.9 : ปลายทางคือแสงสว่างหรือความมืดมิด - อนันดา เอเวอริงแฮม - แอน ทองประสม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.9 : ปลายทางคือแสงสว่างหรือความมืดมิด

ความเดิมตอนที่แล้ว : ความอดทนของหมอเจนหมดลง หมอเจนตัดสินใจบุกไปที่ออฟฟิศของอธิน เพราะต้องการที่จะจับผิดให้ได้คาหนังคาเขา ภาพที่เห็นคืออธินพลอดรักอยู่กับเคท เธอตัดสินใจหนีไปพักใจที่กระบี่

เกมรักทรยศ EP.9 รีแคป : หมอเจนตัดสินใจให้ทุกสิ่งอย่างดำดิ่งลงสู่ทะเล แต่ปลายทางมันคือแสงสว่างหรือความดำมืดกันแน่ ?

คืนนั้น เคทมาหาอธินที่บ้าน แม้อธินจะห้ามยังไงก็ไม่ฟัง เคทมาถึงอธินก็ขอให้กลับ ทั้งคู่คุยกันเล็กน้อยก่อนจะจูบลากัน แต่ดูเหมือนสิ่งที่ทั้งคู่กำลังทำ อยู่ในสายตาของเด็กหญิงที่ยืนมองดูอยู่หลังพุ่มไม้

ในขณะที่หมอเจนกำลังจมอยู่กับความเศร้า ดำดิ่งอยู่กับความเสียใจ เสียงโทรศัพท์จากน้องพลอยก็ดังขึ้น “แม่ พลอยเห็นพี่เคทเค้ามาที่บ้านเรา” หมอเจนถึงกับสตั๊น โทรศัพท์ในมือร่วงลงกระแทกกับพื้น ทั้งร่างของหมอเจนอ่อนแรงลงไปทันที

ความเศร้ากระแทกเข้าที่กลางหัวใจของหมอเจน กระแทกซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระแทกจนหัวใจของหมอเจนแตกร้าว หมอเจนเดินไปที่ชายหาดในยามค่ำคืน ชายหาดที่มีเพียงแสงจันทร์กระทบผืนน้ำทะเล แสงสว่างเดียวที่มีในสายตาของหมอเจนตอนนี้ หมอเจนยืนนิ่งอยู่อย่างนั้นนานนับนาที นานนับสิบนาที นานนับชั่วโมง

หมอเจนค่อย ๆ ก้าวเท้าพาตัวเองเดินไปยังแสงนั้น แสงจันทร์ที่กระทบผืนทะเลที่อยู่ห่างไกลออกไปสุดลูกหูลูกตา หมอเจนค่อย ๆ เดินก้าวไปทีละก้าว ๆ มันเป็นการเดินไปหาแสงสว่างหรือดำดิ่งลงไปก้นบึ้งของทะเลอันมืดมิดกันนะ ? ไม่ว่าปลายทางจะคืออะไร แต่หมอเจนตัดสินใจแล้ว เธอตัดสินใจปล่อยทุกอย่างแล้ว ปล่อยทุกอย่างให้จบลง ณ ทะเลแห่งนี้

ระหว่างที่ทุกอย่างกำลังจะจบจงแบบนั้น ตุลย์ก็ปรากฏตัวขึ้น เขาวิ่งออกตามหาหมอเจนไปทั่ว เขามาที่บ้านหมอเจนที่กระบี่ตามคำขอร้องของน้องพลอย ที่ให้ช่วยตามหาแม่ ตุลย์เห็นรองเท้าหมอเจนถอดทิ้งเอาไว้ริมชายหาด เขาจึงรีบวิ่งลงทะเลทันที ในใจของเขาตอนนี้มีเพียงสิ่งเดียวคือช่วยหมอเจนให้ทันก่อนที่จะสายเกินไป แต่ …

แต่ท้ายที่สุด หมอเจนกลับเดินขึ้นมาเอง … การกลับขึ้นมาจากทะเลครั้งนี้เป็นเหมือนการผุดตัวตนใหม่ของหมอเจน หมอเจนจะไม่เป็นหมอเจนคนเดิมอีกต่อไป

ปกติจนผิดปกติ

หมอเจนตัดสินใจกลับบ้านทันที เมื่อมาถึงก็กล่าวขอโทษลูก ๆ ที่ทะเลาะกับพ่อ ทั้งที่มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด จากนั้น หมอเจนก็ขอโทษอธินที่เข้าใจผิดเรื่องเคท … ท่าทีของหมอเจนที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือทำเอาอธินแปลกใจ

รุ่งขึ้น อธินโทร. นัดหมอโรส เพื่อขอให้ตามสืบว่าหมอเจนกำลังวางแผนทำอะไรอยู่ ตอนแรกหมอโรสปฏิเสธแต่สุดท้ายก็ยอมตกปากรับคำจะตามสืบให้

ที่โรงพยาบาล หมอโรสพยายามหลอกถามหมอเจน แต่คำตอบที่ได้ทำเอาหมอโรสไปต่อไม่เป็น “เมียที่ฉลาดต้องแกล้งโง่ให้เป็น เหมือนที่เธอเคยสอนฉันไง”

หมอเจนยังคงทำตัวเป็นปกติ ปกติจนแม้แต่คนโง่แค่ไหนก็ดูออกว่าผิดปกติ อธินไม่ใช่คนโง่ อธินก็ดูออกเช่นกัน แต่บางทีมันอาจไม่ใช่เรื่องโง่หรือไม่โง่ เพราะมันเป็นเรื่องของการแก้แค้น การแก้แค้นที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.9 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่