Skip to content
รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.6 : ความจริงเริ่มเปิดเผย - ซี พฤกษ์

รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.6 : ความจริงเริ่มเปิดเผย

ความเดิมตอนที่แล้ว : พะแพงเครียดจัด เพราะตอนนี้ถูกสังคมคนรอบข้างมองว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของควีน เธอไปถามหาความจริงกับอาร์เจ แต่ความจริงที่ได้ยินจากปากของอาร์เจ ยิ่งทำให้พะแพงสับสนหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่ออาร์เจบอกว่าเธอเป็นคนขอให้เขาหายาให้ แถมพะแพงยังไปมั่วเซ็กส์ที่คอนโดของอาร์เจ ซึ่งพะแพงไม่เชื่อว่าตัวเองจะทำอะไรบ้าบอแบบนั้น

ในขณะที่เกลแอบหยิบโทรศัพท์ของทอยโทร. หาอาร์เจ ทำให้เกลรู้ความจริงว่า อาร์เจกับทอยกำลังร่วมมือกันปกปิดความจริงที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ซึ่งเธอต้องรู้ให้ได้ว่ามันคืออะไร

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.6 รีแคป : เกลกับพะแพงตามล่าหาความจริงที่เกิดขึ้นในคืนนั้น จนไปพบความจริงบางอย่างที่น่าตกใจ …

เกลนัดเจอกับชีวาสที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อค้นหาความจริง ชีวาสเล่าว่าควีนเปลี่ยนจากหญิงสาวธรรมดาเป็นเน็ตไอดอล ที่ใช้ชีวิตอู้ฟู่หรูหราตั้งแต่รู้จักกับผู้ชายที่ชื่อเปปเปอร์ ชีวาสรู้ดีว่าควีนไม่มีทางหาเงินมาได้ด้วยวิธีปกติ แต่ควีนได้เงินเหล่านั้นจากการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจค้ายา ซึ่งมีทอยเป็นหุ้นส่วน คอยทำหน้าที่ฟอกเงินสกปรกให้เปปเปอร์

ชีวาสเล่าต่อว่า คืนนั้นควีนโทร. มาหาเขา “ถ้าเกิดเราตายขึ้นมา แสดงว่ามีคนฆ่าเรานะ” ควีนบอกกับชีวาสว่า เธอมีหลักฐานสำคัญที่เอาไปแบล็กเมลใครบางคน และคนคนนั้นส่งข้อความมาขู่ฆ่าเธอ

ชีวาสสงสัยว่าทอยคือคนคนนั้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม ทอยให้เกลโกหกตำรวจว่าอยู่ที่คอนโดกับเขาหลังจากกลับจากผับตั้งแต่ตีหนึ่ง ก็เพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่เพื่อให้ตัวเองพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย

ความจริงที่ออกจากปากชีวาส เป็นความจริงที่เกลไม่อยากเชื่อ แต่ยังไงมันก็เป็นความจริงที่เกลไม่อาจปฏิเสธได้

เมื่อเกลกลับมาถึงบ้าน ทอยก็รออยู่ที่บ้านแล้ว เกลตวาดลั่นใส่หน้าทอย “คืนนั้นเราไม่ได้อยู่กับทอย ทอยโกหก เพราะคืนนั้นเราอยู่กับเค้า [ชีวาส] ไง …” เกลจ้องไปที่หน้าแฟนหนุ่มที่หน้าเริ่มแดงจากความโกรธ “… ทอยโกหกอะ ทอยทำอะไรควีนงั้นเหรอ ?”

ทอยควบคุมความโกรธเอาไว้ไม่อยู่ ทอยง้างมือขวาตบเข้าไปที่หน้าเกลจนทรุดลงไปกองกับพื้น ตามด้วยง้างเท้าซัดเข้าไปที่ท้องของเกลอีกสองถึงสามครั้ง เกลตัวงอเป็นกุ้งด้วยความเจ็บปวด

สักพัก ทอยก็เข้าไปขอโทษ จากนั้นก็แก้ตัวโดยให้เหตุผลที่ต้องทำร้ายร่างกาย เป็นเพราะเกลไปยุ่งไปชีวาส “เห็นมั้ยว่าทอยรักเกลขนาดไหน แม้ว่าทอยจะโกรธแค่ไหน ทอยก็ไม่ทำให้เกลเลือดออกเลยซักหยด”

จังหวะนั้น พะแพงมาหาเกลที่บ้านพอดี พะแพงเห็นเกลโดนทำร้ายก็โวยวายไม่หยุด ทอยจึงตบสั่งสอนพะแพงไปอีกหลายฉาด เกลเห็นพะแพงโดนทำร้าย จึงคว้าเอาขวดเบียร์ตีเข้าไปที่หัวของทอยจนเลือดไหลออกมาไม่หยุด แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย พะแพงคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาโทร. หาตำรวจ ทำให้ทอยยอมกลับออกไป

ยาวันไนท์สแตนด์

ข่าวทีวีก็รายงานเกี่ยวกับยาตัวใหม่ เป็นของเหลว ไร้กลิ่น ผู้ที่เสพจะมีอาการเคลิ้มลอย ไม่มีสติ และจะทำให้จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ทำให้ยาชนิดนี้ถูกเรียกว่ายาวันไนท์สแตนด์

เอเธนส์ไปเค้นความจริงจากพีนัท จึงได้รู้ว่า คืนนั้นอาร์เจแอบวางยาพะแพง เมื่อพะแพงน็อกยา อาร์เจก็สั่งให้พีนัทและเพื่อนอีกคนหิ้วปีกพะแพงออกไปทางหลังร้าน เพราะทางนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด จากนั้น อาร์เจก็สั่งให้พีนัทขับรถไปโรงแรม

ที่สำคัญคือ เป็นโรงแรมเดียวกับที่ควีนอยู่ก่อนตาย และควีนก็เกี่ยวข้องกับแผนการนี้ด้วย !?

Images : TrueID
ดู One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.6 ที่ TrueID