Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.10 : กรอบที่ปิดกั้นชีวิตคู่

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.10 : กรอบที่ปิดกั้นชีวิตคู่

ความเดิมตอนที่แล้ว : ระหว่างหมอเจนกำลังพักใจที่บ้านจังหวัดกระบี่ น้องพลอยเห็นเคทมาหาที่บ้านและจูบกับพ่อ น้องพลอยจึงโทร. ไปหาหมอเจน

หมอเจนออกมาเดินริมหาด เธอตัดสินใจปล่อยทุกอย่างและจมดิ่งลงทะเล สุดท้าย หมอเจนก็เดินขึ้นทะเลมาเอง จากนั้น หมอเจนตัดสินใจกลับบ้านและขอโทษครอบครัวที่ทำให้เดือดร้อน อธินเห็นท่าทีของหมอเจนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือจึงเกิดความระแวง หมอเจนทำตัวปกติจนผิดปกติ เพราะความจริงแล้วเธอกำลังเริ่มต้นเกมการแก้แค้น

เกมรักทรยศ EP.10 รีแคป : หมอเจนเริ่มแผนการแก้แค้นสุดจิตบนโต๊ะอาหารสุดหรู โดยการเปิดเผยความจริงต่อหน้าพ่อแม่ของเคท …

หมอเจนพาอธินไปทานอาหารค่ำที่บ้านคุณหญิงมินตราตามคำเชิญ เมื่อมาถึง อธินรู้สึกได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง เพราะจริง ๆ แล้วคุณหญิงนัดกับหมอเจนอาทิตย์หน้า หมอเจนอ้างว่าจำวันผิด

ท่านบุญณ์ญาณ์ คุณหญิงมินตรา เคท หมอเจน และอธิน นั่งร่วมโต๊ะทานอาหารค่ำด้วยกัน … หมอเจนหยิบแก้วแชมเปญขึ้นมาดื่มจนหมดภายในอึกเดียว ทั้งที่ยังไม่ได้กินอาหารลงท้องเลย อีกไม่กี่นาทีต่อมา หมอเจนที่หน้าแดงก่ำจึงพูดขึ้นว่า “คุณเคท คุณบอกคุณพ่อคุณแม่หรือยังว่ากำลังตั้งท้อง …” หมอเจนยิ้มที่มุมปากหันหน้าไปมองท่านบุญณ์ญาณ์ “… ท่านคงยังไม่รู้สินะว่า ลูกสาวที่แสนดีของท่านกำลังแอบคบชู้กับสามีฉันจนตั้งท้อง”

หมอเจนแฉเรื่องราวของอธินกับเคทให้คุณหญิงมินตราและท่านบุญณ์ญาณ์รับรู้ ทุกคนช็อกกับสิ่งที่ออกมาจากปากหมอเจน เคทลุกขึ้นแล้วตรงเข้าไปหยุมหัวอย่างแรงจนหน้ากระแทกกับโต๊ะอาหาร ความฉิบหายได้เกิดขึ้นแล้ว หมอเจนหยิบแก้วแชมเปญขึ้นมากระดกจนหมดแล้วเดินออกจากบ้านไป

อธินเดินตามหมอเจนออกมาหน้าบ้าน ทั้งสองโต้เถียงกันด้วยคำพูดที่รุนแรง กระทั่งหมอเจนสารภาพว่าเธอนอนกับชัช อธินโมโหจนเลือดขึ้นหน้า จังหวะนั้น เคทก็ขับรถมาจอด ก่อนจะลดกระจกลงถามอธินว่าจะเลือกใคร ?

เคทพูดใส่หน้าหมอเจนด้วยสีหน้ารังเกียจ “ถ้าฉันต้องแก่แล้วกลายเป็นผู้หญิงน่ารังเกียจแบบนี้ ฉันขอตายดีกว่า” … ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ อธินเลือกขึ้นรถไปกับเคท ก่อนขับรถออกไป

เช้ารุ่งขึ้นบนเตียงนอนที่คอนโด เคทกับอธินที่กำลังนอนกอดก่ายกันถูกปลุกให้ตื่นด้วยเสียงออด เคทถึงกับผงะเมื่อเห็นคนที่มายืนอยู่หน้าประตูคือ น้องพลอย … น้องพลอยที่ทำหน้าไม่เข้าใจและไม่พอใจที่เห็นเคทอยู่กับพ่อ “ทำไมพ่อถึงมาอยู่กับพี่เคทได้ล่ะคะ ?”

อธินรีบคว้าเสื้อมาใส่แล้วเดินไปที่ประตู “พอดีพ่อทำงานกับพี่เคทเขาน่ะ แล้วพลอยมาที่นี่ได้ไง ?” น้องพลอยตอบอธินกลับไปว่า แม่มีธุระด่วนเลยมาส่งเธอกับพี่พัชร์ที่นี่ เพื่อให้อธินไปส่งที่โรงเรียน

เคทตัดสินใจไปคุยกับท่านบุญณ์ญาณ์ เคทขอให้พ่อช่วยอธินให้โรงแรมดำเนินกิจการต่อไปได้ แต่ดูเหมือนคำขอของเธอจะไม่ทำให้พ่อเปลี่ยนใจ “เวลาหนูร้องไห้พ่อจะเข้ามาปลอบหนูเสมอ แต่ตอนนี้พ่อเกลียดหนูขนาดนี้เลยเหรอ” เคทพูดจบก็เดินหันหลังกลับไป

จริง ๆ แล้วที่ท่านบุญณ์ญาณ์ไม่ให้ความช่วยเหลืออธินตามคำขอของลูกสาว เป็นเพราะโดนหมอเจนแบล็กเมล ไม่งั้นเธอจะแฉธุรกิจผิดกฎหมายของท่านบุญณ์ญาณ์

ต่อมา อธินเดินเกมที่เหนือชั้นกว่า อธินจี้เข้าไปที่จุดอ่อนของหมอเจน ทำให้หมอเจนเริ่มสติแตกจนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ อธินเอาคลิปที่หมอเจนสติแตกมาขู่เป็นหลักฐานเล่นงานในศาล ในขณะที่ลูก ๆ ทั้งสองก็ไม่อยากให้แม่เลิกกับพ่อ แถมยังต้องการจะอยู่กับพ่อมากกว่าแม่

หมอเจนเริ่มสติแตกสุดขั้ว เธอรีบไปรับลูก ๆ ที่โรงเรียนเพื่อหนีไปจากอธิน แต่ระหว่างทางทั้งพัชร์และพลอยโวยวายออกมาให้แม่หยุดรถ พัชร์โทร. ไปหาพ่อเพื่อขอให้พ่อมาช่วย “พ่อมารับพวกเราหน่วย แม่เป็นบ้าไปแล้วพ่อ” น้องพลอยก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด ขอให้พ่อมาช่วย หมอเจนจึงคว้าเอาโทรศัพท์ของพัชร์โยนทิ้งออกนอกรถ

หมอเจนพาพัชร์กับพลอยมาที่แห่งหนึ่ง หมอเจนอธิบายให้ลูก ๆ ทั้งสองเข้าใจว่าที่ต้องหย่ากับพ่อ เพราะพ่อกำลังมีครอบครัวใหม่ แต่คำอธิบายของแม่ไม่ได้ทำให้พัชร์กับพลอยเข้าใจเลยแม้แต่นิดเดียว “พัชร์ไม่อยากอยู่กับแม่ แม่เอาแต่ทำงาน พ่อยังมีเวลาให้กับพวกเรามากกว่าอีก”

พัชร์ดึงแขนพลอยเดินหนีออกไปจากแม่ พัชร์ต้องการกลับไปอยู่กับพ่อ ณ จุดนี้ หมอเจนจึงพูดออกมาว่า “ถ้าแม่ตายไปลูกก็ไม่รู้สึกอะไรใช่มั้ย เพราะพ่อสำคัญกว่าใช่มั้ย” พูดจบ หมอเจนเดินไปหยิบกรรไกรผ่าตัดจากท้ายรถ จากนั้น หมอเจนก็ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างลงไป !?

เวลาต่อมา หมอเจนกลับมานั่งเศร้าสร้อยอยู่ที่บ้าน ในมือของเธอมีปอยผมวางอยู่สองกอง เมื่ออธินกลับมาถึงบ้านก็ถามหาลูก ๆ ทั้งสอง ในขณะที่มือของหมอเจนยังคงกำปอยผม ปากเธอก็เอ่ยออกไปว่า “นี่เป็นผมของพัชร์ ส่วนนี่เป็นผมของพลอย”

อธินถึงกับสติแตก เมื่อเห็นในมือทั้งสองข้างของหมอเจนกำปอยผมของลูก ๆ เอาไว้ นี่มันบ้าบออะไรกัน ! อธินอาละวาดโวยวายเสียงดังถามหาลูก ก่อนจะเดินเข้าไปหา และทำร้ายร่างกายหมอเจนจนหัวแตก เพราะคิดว่าเธอทำร้ายลูก ๆ แต่ …

แต่ทั้งหมดเป็นเพียงแผนของหมอเจนที่วางเอาไว้ แผนการยั่วให้อธินโมโหจนทำร้ายร่างกายเธอ ซึ่งจะถูกนำไปใช้เป็นเหตุผลในการได้สิทธิเลี้ยงดูลูก ๆ ต่อไป

Images : Ch3Thailand
เกมรักทรยศ EP.10 : ดูได้ที่ VIU