Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.16 ตอนจบ : ใช้ชีวิตอย่างคนปกติ - คิมโซฮยอน - ฮวังมินฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.16 ตอนจบ : ใช้ชีวิตอย่างคนปกติ

ความเดิมตอนที่แล้ว : โจดึกชานฟื้นขึ้นมาบนเตียงผู้ป่วย เขาเล่าความจริงที่เกิดขึ้นในคืนนั้นให้โดฮาฟัง มันเป็นเรื่องที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ และที่โจดึกชานเก็บหลักฐานเอาไว้ ก็เพื่อวันข้างหน้าถ้าโดฮาถูกตำรวจจับ เขาจะได้เอาหลักฐานเข้าไปมอบตัว ซึ่งเป็นการยืนยันว่าที่เขาทำไปทุกอย่างเพราะรักโดฮาอย่างหมดหัวใจ

ด้านชลฮีก็รู้ความจริงอันน่าตกใจ ความจริงที่ว่าเธอไม่สามารถจับโกหกได้อีกต่อไป ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ทำให้แก้วหูได้รับการกระทบกระเทือน อย่างไรก็ตาม โดฮาก็ให้กำลังใจเธอ ก่อนที่ทั้งสองจะจูบยืนยันความรู้สึกของกันและกัน

My Lovely Liar EP.16 (ตอนจบ) รีแคป : ชลฮีพยายามเป็นโซ่กลางคล้องใจให้พ่อกับแม่กลับมาคืนดีกันอีกครั้ง โดยได้รับความช่วยเหลือจากโดฮา …

ซลฮีไม่ชินกับการที่ไม่รู้ว่าใครพูดจริงพูดโกหก จึงมาปรึกษากับโดฮา เขาจึงแนะนำให้เชื่อในสิ่งที่อยากเชื่อ เหมือนกับตอนที่เธอเชื่อใจว่าเขาไม่ใช่ฆาตกรยังไงล่ะ แต่สีหน้าของชลฮีก็ดูจะยังเป็นกังวลอยู่ โดฮาจึงพูดขึ้นมาว่า “แค่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิดก็พอ พี่รักเธอนะ” คำพูดของโดฮาทำให้ชลฮียิ้มออกจนแก้มแทบปริ

คังมินมาลาชลฮี เขาตัดสินใจจะจากไป เพราะความรู้สึกอันลึกซึ้งที่เขามีต่อเธอนั้น มันมีมากเกินกว่าจะเป็นเพื่อนกับเธอได้

ต่อมา ชลฮีพยายามทำให้พ่อแม่กลับมาคืนดีกัน แต่ดูเหมือนความพยายามของเธอจะว่างเปล่า เพราะเมื่อแม่เจอกับพ่อก็เอาแต่ทะเลาะกัน พูดจารุนแรงใส่กัน

ทีนี้ ชลฮีจึงเดินเกมใหม่ โดยได้รับความช่วยเหลือจากโดฮา เธอจัดแจงแต่งหล่อให้พ่อ ตัดผมตัดเพ่า และหาชุดสูทสุดเท่มาให้พ่อใส่

เมื่อแม่เห็นพ่อในลุคสุดเท่เท่านั้นแหละก็ถึงกับตกตะลึง พ่อหยิบแหวนแต่งงานออกมาจากกระเป๋าแล้วขอแม่แต่งงานอีกครั้ง แม่รีบปฏิเสธทันที “ฉันไม่มีทางกลับไปอยู่กับคุณหรอก”

ทันใดนั้นเอง ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อชลฮีที่ดูเหตุการณ์อยู่ใกล้ ๆ ได้รับสัญญาณเตือนในหูว่าแม่พูดโกหก ความสามารถของเธอกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

ชลฮีรีบเดินไปหาแม่ แล้วบอกพ่อว่าแม่พูดโกหก เพราะจริง ๆ แล้วแม่อยากกลับไปอยู่กับพ่อ แม่ได้ยินชลฮีพูดแบบนั้นก็ถึงกับปล่อยโฮออกมาไม่หยุด พ่อจึงโผเข้าไปโอบกอดแม่เพื่อปลอบโยน

อย่างไรก็ตาม แม้ความสามารถจับโกหกจะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง แต่ชลฮีตัดสินใจจะเลิกเป็นนักล่าคนโกหก เธออยากจะใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ

ด้านโดฮาก็ทำเพลงให้อีธาน ซึ่งเวลาต่อมาในปี 2024 โดฮาก็ได้รับรางวัลนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีอีกครั้ง ครั้งนี้โดฮาเปิดหน้าขึ้นไปรับรางวัลด้วยตัวเองอย่างภาคภูมิใจ

ส่วนชาอนก็กุ๊กกิ๊กกับอดีตคนขับรถของชลฮี ที่ตอนนี้กลายเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของชาอนไปแล้ว ด้วยความใกล้ชิดนั่นแหละ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่ พ่อของชลฮีก็เปิดร้านอาหาร กิจการรุ่งเรืองมีลูกค้ามากินมากมาย ต้องมายืนต่อคิวกันอย่างกับแจกฟรี แม่ของชลฮีเสิร์ฟอาหารมือเป็นระวิง

ตอนท้าย ที่คาเฟ่ไพ่ทาโรต์ โดฮายื่นไพ่ให้ชลฮี ด้านหลังของไพ่เขียนข้อความว่า “แต่งงานกันนะ” ก่อนที่โดฮาจะคุกเข่าลงเพื่อขอชลฮีแต่งงาน ชลฮีตอบเยสทั้งรอยยิ้มแห่งความสุข จากนั้น โดฮาก็ยื่นของขวัญให้ชลฮี เป็นของขวัญเป็นตั๋วชมการแข่งขันระหว่างแมนยูกับเวสต์แฮม ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ชลฮีดีใจมากที่จะได้ไปดูแรชฟอร์ดตัวเป็น ๆ อย่างที่ฝันไว้มานาน

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.16 ตอนจบ ที่ VIU : คลิกที่นี่