Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.12 : หัวใจที่แตกสลาย

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.12 : หัวใจที่แตกสลาย

ความเดิมตอนที่แล้ว : ผ่านไปสองปี อธินกลับมาที่ภูเก็ตอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จทางธุรกิจ โดยมีครอบครัวของเคทให้การซัพพอร์ต … การกลับมาของอธินครั้งนี้ทำให้หมอเจนรู้สึกเป็นกังวล

และดูเหมือนว่าสิ่งที่หมอเจนกังวลจะเป็นจริง เมื่อมีอธินเข้ามาแทรกกลาง ทำให้ลูก ๆ เริ่มรู้สึกไขว้เขว พัชร์เริ่มรู้สึกไม่พอใจที่แม่เอาแต่ห้ามนู่นนี่นั่น ในขณะที่พลอยเริ่มรู้สึกถูกลูกใหม่ของพ่อแย่งความรักไป

เกมรักทรยศ EP.12 รีแคป : หมอเจนต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกของลูก ๆ ความรู้สึกที่กำลังจะทำให้ทุกคนหัวใจแตกสลาย …

หมอเจนพาลูก ๆ กลับมาบ้าน แต่การกลับบ้านครั้งนี้ เป็นการกลับมาพร้อมด้วยความขัดแย้ง หมอเจนสั่งกักบริเวณพัชร์หนึ่งอาทิตย์ โทษฐานที่พัชร์ดื่มไวน์ทั้งที่ไม่ได้อนุญาต โดยหมอเจนไม่สนใจฟังคำอธิบายของพัชร์เลยแม้แต่นิดเดียว

ในขณะที่พลอยกลับบ้านมาพร้อมความรู้สึกน้อยใจที่พ่อมีลูกสาวคนใหม่ พลอยรู้สึกว่าตัวเองโดนแย่งความรักจากพ่อไป ความน้อยใจของพลอยคละเคล้ากับความโกรธ ความโกรธที่พ่อมองลูกสาวต่างแม่สำคัญกว่า

พลอยเริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ ที่โรงเรียน ยิ่งได้เห็นเพื่อน ๆ มีพ่อมาคอยรับส่ง ยิ่งทำให้พลอยเริ่มรู้สึกแย่ขึ้นเรื่อย ๆ จนยากเกินจะแบกรับไหว

ส่วนพัชร์ ความฮอตของอธินทำให้เพื่อน ๆ ของพัชร์ให้ความสนใจ ทั้งประสบความเสร็จร่ำรวยเงินทอง บ้านก็ใหญ่โตหรูหรา ทำให้คู่อริของพัชร์เกิดหมั่นไส้ พูดจาแขวะนู่นแซะนี่ พัชร์โกรธจนทนไม่ไหวปรี่เข้าหาคู่อริจนเกือบเกิดการวางมวยกัน ดีที่เพื่อน ๆ ห้ามเอาไว้ทัน

นานา เพื่อนหญิงคนสนิทของพัชร์จึงชวนเขาไปกินไอติมเพื่อสงบสติอารมณ์ แต่กลายเป็นว่ากินไปกินมา พัชร์ลืมเวลาไปรับน้องพลอยที่โรงเรียน หมอเจนจึงต่อว่าพัชร์ที่ไม่มีความรับผิดชอบ เมื่อถูกแม่ต่อว่าเยอะเข้า ฮอร์โมนวัยรุ่นของพัชร์ก็พลุ่งพล่าน พัชร์ตวาดใส่พลอยที่ชอบเอาเรื่องนู่นนี่นั่นไปฟ้องแม่ และต่อว่าน้องพลอยว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อแม่เลิกกัน

ค่ำวันนั้น พัชร์ตัดสินใจโทร. หาอธินให้มารับไปอยู่ด้วย หมอเจนสับสนจนทำอะไรไม่ถูก เธอพยายามขอโทษลูกชายที่พูดจารุนแรงใส่ แต่ดูเหมือนว่ามันสายไปเสียแล้ว พัชร์เก็บข้าวของใส่เป้เดินขึ้นรถพอร์ชคาเยนน์สีดำของอธิน โดยไม่สนใจสิ่งที่แม่พูดเลยสักนิด หมอเจนได้แต่ยืนมองลูกจากไปทั้งน้ำตา

พลอยเองก็แตกสลายไม่ต่างกัน พลอยทำลายข้าวของในห้อง น้ำตาของเด็กสาวตัวน้อยหลั่งไหลออกมาไม่หยุด มันยากเกินกว่าที่เด็กน้อยอย่างเธอจะรับไหว เด็กน้อยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามโรคจิตของพ่อแม่ !

เคทอยากเอาใจพัชร์จึงเสนอกับอธินว่า จะซื้อมอเตอร์ไซค์คันใหม่ให้พัชร์เอาไว้ขี่ไปโรงเรียน อธินเห็นดีเห็นงามด้วย แต่ย้ำกับพัชร์ว่าต้องขี่อย่างปลอดภัย พัชร์แทบไม่เชื่อว่าพ่อจะให้สิ่งที่เขาอยากได้มาตลอด สิ่งที่แม่ไม่มีวันจะให้เขา

ที่โรงเรียน พลอยเริ่มรู้สึกแย่ขึ้นเรื่อย ๆ จากตอนแรกที่เสียพ่อ ตอนนี้น้องพลอยรู้สึกว่าตัวเองเสียพี่ชายไปอีกคน … หมอเจนสังเกตเห็นน้องพลอยจมอยู่กับความเศร้า เธอจึงให้น้องพลอยเข้าพูดคุยกับคุณหมอเกริก

ภายในห้องบำบัด น้องพลอยเพียงแค่พูดว่า “พี่พัชร์ไปอยู่กับพ่อแล้ว” นอกจากนั้น น้องพลอยบอกกล่าวเรื่องราวผ่านน้ำตา น้ำตาที่ไหลรินออกมาไม่หยุด น้ำตาที่ทำให้หมอเกริกถึงกับสะเทือนใจ

ที่โรงเรียน พลอยถูกเพื่อนกล่าวหาว่าเป็นหัวขโมย พลอยจึงโมโหและเข้าทำร้ายเพื่อนจนถูกเรียกผู้ปกครอง … อธินกับหมอเจนรีบมาที่โรงเรียนทันที แต่กลายเป็นว่าอธินกับหมอเจนดันมาทะเลาะกันซะอีก อธินเข้าข้างน้องพลอย ในขณะที่หมอเจนต่อว่าที่น้องพลอยไปทำร้ายเพื่อน พลอยที่น้ำเต็มแก้วจึงร้องกรี๊ดลั่นออกมาแล้วเดินออกจากห้องไป

หมอเจนรีบเดินตามน้องพลอย แต่น้องพลอยสะบัดมือหนี ณ นาทีนี้เธอไม่อยากอยู่กับแม่แล้ว แม่ที่ไม่เข้าข้าง แม่ที่ไม่เข้าใจความรู้สึกของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.12 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่