Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.6 : หน้ากากสุนัข

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.6 : หน้ากากสุนัข

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซอกจูได้รับการอภัยโทษพิเศษให้ออกมาจากเรือนจำ เพื่อช่วยตำรวจตามล่าตัวหน้ากากสุนัข แล้วโหวตโทษประหารครั้งที่สามก็เริ่มขึ้น จูฮยอนกับซอกจูไปที่โรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือร้อยเอกโอ เหยื่อรายที่สาม ทันใดนั้นเสียงระเบิดก็ดังขึ้น ทำให้ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีตายกันอย่างชุลมุน ระหว่างนั้น ซอกจูก็ถอดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ แล้วเดินหลบหนีไป

The Killing Vote EP.6 รีแคป : มูซานจับคนร้ายที่สังหารร้อยเอกโอเอาไว้ได้ ตำรวจประกาศต่อสาธารณชนว่า จับตัวหน้ากากสุนัขได้แล้ว …

ขณะที่จูฮยอนกำลังถูกชายชุดดำเข้าทำร้าย ซอกจูก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วเข้ามาช่วยจูฮยอน จริง ๆ แล้วซอกจูถอดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ไม่ได้ต้องการจะหลบหนี แต่เป็นการดึงความสนใจตำรวจให้ติดตามหาตำแหน่งของเขา เพื่อให้ตำรวจมาจับชายชุดดำ

มูซานที่อยู่ด้านนอกกำลังมองหาทางเข้าโรงพยาบาล แต่ทางเข้าออกทุกทางถูกปิด มูซานจึงขับรถตำรวจพุ่งเข้าชนประตูเหล็ก และพยายามเข้าไปช่วยร้อยเอกโอ มูซานลั่นกระสุนใส่คนร้ายที่ปลอมเป็นตำรวจ ขณะเดียวกัน มีดในมือของคนร้ายก็ปาดเข้าที่คอของร้อยเอกโอจนเสียชีวิต … แผนการโหวตโทษประหารของหน้ากากสุนัขสำเร็จอีกครั้ง

มูซานจับตัวคนร้ายได้ และนำตัวไปสอบสวน คนร้ายยอมรับว่าตัวเองเป็นหน้ากากสุนัข และเป็นคนวางแผนโหวตโทษประหารด้วยตัวเองเพียงลำพัง ถึงคนร้ายจะรับสารภาพอย่างง่ายดาย แต่มูซานไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นหน้ากากสุนัขตัวจริง

อย่างไรก็ตาม ข่าวการจับหน้ากากสุนัขได้แล้วถูกแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้บัญชาการตำรวจ มูซานจึงจำใจยอมทำตามคำสั่ง แต่เขาได้วางแผนสืบหาตัวหน้ากากสุนัขอย่างลับ ๆ ต่อไป

ผ่านไปไม่นาน คนร้ายก็ยอมเปิดปากให้ข้อมูลกับมูซาน เขายอมรับว่าตัวเองไม่ใช่หน้ากากสุนัข โดยเขาติดต่อกับหน้ากากสุนัขตัวจริงผ่านดาร์กเว็บ เขาจึงไม่รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของหน้ากากสุนัขเป็นใคร แต่มั่นใจว่าหน้ากากสุนัขต้องเป็นหนึ่งในบรรดาลูกศิษย์ของซอกจูอย่างแน่นอน

จูฮยอนสงสัยมินซู ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำชั้นของน้องสาวเธอ จูฮยอนจึงแอบสะกดรอยตามเขาที่โรงเรียน แต่อยู่ดี ๆ ลมยางเกิดแบนอย่างไม่รู้สาเหตุ มินซูจึงถือร่มเดินมาหาเธอที่รถ และเสนอว่าจะขับรถไปส่งที่สำนักงานตำรวจ

ระหว่างทางมินซูบอกกับจูฮยอนว่า เขาเคยเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมเมื่อแปดปีก่อน จูฮยอนปฏิเสธว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน “ผมคิดว่าที่คุณมาหาผมเพราะเรื่องนี้ซะอีก”

แล้วค่ำวันนั้นทุกอย่างก็เปิดเผย มินซูบนนอนตักแม่ดูทีวีด้วยกัน แม่ของมินซูคือ สส.มินจียอง นักการเมืองหญิงที่มีข่าวเข้าไปพัวพันกับการทำผิดกฎหมายหลายต่อหลายครั้ง แต่เธอก็พ้นข้อกล่าวหาได้ทุกที

แล้วจู่ ๆ แม่ก็พูดกับมินซูว่า “ทำไมแกต้องฆ่าคนอีก”

มินซูมองหน้าแม่แล้วก็ยิ้ม “โดนแม่จับได้อีกแล้ว”

จากนั้น ภาพก็เฉลยให้เห็นว่า มินซูคือหน้ากากสุนัข !

Images : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.6 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่