Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.10 : ไม่อาจเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นคนรัก - น้ำหวาน ภูริตา

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.10 : ไม่อาจเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นคนรัก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ขุนเขาปกป้องมินตราในฐานะเพื่อน แต่คนที่เขาชอบคือเจน ด้านหมอรามยตกลงรับขุนเขาเข้าร่วมทีม เพื่อให้สืบหาข้อมูลเรื่องสารพิษ ทำให้ธีธัชไม่พอใจจึงขอยกเลิกสัญญา แต่รดากรกลับยินดีรับขุนเขาเข้าร่วมทีม เรื่องราวบานปลายลุกลาม นพดนัยก็ไม่พอใจรดากรเช่นกัน

ระหว่างนั้นหมอรามบังเอิญเจอจดหมายที่มินตราเคยบอกไว้ ทำให้รู้ว่าต้องรีบหยุดโครงการนี้

สืบลับหมอระบาด EP.10 รีแคป : ขณะที่หมอรามพยายามไขข้อความในจดหมาย ก็บังเอิญไปเจอกับห้องลับปริศนาที่ชั้นใต้ดิน …

เจนพาขุนเขาไปเปิดตัวกับเพื่อน ๆ ในฐานะแฟน เมื่อเห็นว่าเป็นขุนเขา หมอระบาดสุดฮอตขวัญใจประชาชน ทุกคนก็ต่างพากันดีใจกันยกใหญ่

ท่ามกลางความสุขของทั้งสอง แต่มินกับยืนเสียใจร้องไห้อยู่ที่หน้าบ้านขุนเขา มันเป็นความรู้สึกเสียใจที่ความหวังตลอดสิบปีพังทลายลงไปต่อหน้าต่อตา ภาพที่เห็นเมื่อตอนเย็น ภาพที่ขุนเขาโน้มตัวไปหอมแก้มเจนบนรถยังคงวนเวียนอยู่ในหัว ภาพที่มินไม่สามารถลบมันออกไปจากความคิดได้เลย มินโทร. ไปตามขุนเขาที่อยู่ในงานเปิดตัว

เจนเห็นขุนเขามีสีหน้าเป็นกังวล จึงบอกให้ขุนเขากลับบ้านไปหามินก่อน … เมื่อมาถึงบ้าน มินที่ใบหน้านองไปด้วยน้ำตาจึงตวาดใส่ขุนเขาด้วยความเสียใจ “ทำไมเราถึงเป็นผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ ทำไมขุนถึงรักเราไม่ได้ ทำไมขุนทำกับเราแบบนี้”

ขุนเขาได้แต่ยืนนิ่ง ก่อนจะค่อย ๆ เดินเข้าไปโอบกอดมิน “เรารักมินนะ แต่เรารักมินแบบเพื่อน” ขุนเขาได้แต่ขอโทษที่รู้สึกแบบที่มินต้องการไม่ได้ และตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาไม่กล้าพูดเพราะกลัวว่ามินจะเสียใจ

มินได้แต่เดินออกจากบ้านขุนเขาไปอย่างเงียบ ๆ ทั้งน้ำตา น้ำตาที่เสียไปกับความเจ็บปวด เจ็บปวดที่ความรักตลอดสิบปีที่ผ่านมามีความหมายเพียงคำว่าเพื่อนเท่านั้น

เมื่อมาถึงคอนโด มินได้แต่นั่งจ้ำเบ้าหลังพิงเคาน์เตอร์ร้องไห้อยู่เพียงลำพัง ข้าง ๆ ตัวมีขวดไวน์วางอยู่กับแก้วไวน์ที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ ระหว่างนั้นธีธัชโทร. หามิน แต่ไม่ว่าโทร. กี่สายมินก็ไม่รับ ธีธัชจึงรีบขับรถมาหามินด้วยความเป็นห่วง

ธีธัชมาปลอบประโลมใจในยามที่มินอ่อนแอ “มินไม่ต้องไปสนใจคนที่ไม่รักมินอีกแล้ว เพราะเรารักมิน” มินเคลิบเคลิ้มกับคำพูดของธีธัช มินโน้มตัวเข้าไปจูบธีธัช แล้วทั้งสองก็ได้สัมผัสลึกซึ้งและเป็นของกันและกันในคืนนั้น

รุ่งเช้า มินตื่นขึ้นมาพร้อมกับคิดทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืน มินขอให้ธีธัชจบเรื่องเมื่อคืนเพียงแค่นั้น เพราะมันเป็นเพียงแค่ความผิดพลาดที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ธีธัชเก็บความโกรธเอาไว้ ความโกรธที่ถูกมินปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า

มินตัดสินใจเดินหน้าเปิดศึกกับเจนเต็มตัว แต่ดูเหมือนเจนจะไม่แคร์เลยสักนิด

ด้านธีธัช เมื่อเห็นมินยังใกล้ชิดอยู่กับขุนเขาก็โกรธจนเลือดขึ้นหน้า เขาขู่มินไม่ให้ยุ่งกับขุนเขาอีก ไม่เช่นนั้นเขาจะบอกขุนเขาว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น

ในขณะที่ขุนเขาเริ่มสืบหาข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวกับสารไคโรเนียมทันที โดยขุนเขาได้เข้าไปเก็บตัวอย่างขยะอันตรายเพื่อนำไปตรวจ

ส่วนหมอรามก็ทำงานอยู่ที่ RDK จนดึก เขาสังเกตเห็นพนักงานทำความสะอาดดูมีพิรุธจึงแอบเดินตามไป จนได้พบความจริงที่ว่า มีห้องลับอยู่ชั้นใต้ดิน แต่ระหว่างหมอรามจะเดินออกมา ชายปริศนาก็ใช้เข็มฉีดยาทิ่มเข้าที่ต้นคอจนหมอรามสลบไป

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.10 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่