Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.11 : การสูญเสียที่เจ็บปวดที่สุด - ณเดชน์ คูกิมิยะ - คิม คิมเบอร์ลี่

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.11 : การสูญเสียที่เจ็บปวดที่สุด

ความเดิมตอนที่แล้ว : มินผิดหวังเสียใจที่รู้ว่าขุนเขาคบกับเจน คืนนั้นมินดื่มจนเมามายทั้งน้ำตา เมื่อธีธัชมาหาที่คอนโด มินจึงโผเข้าหาและจูบธีธัชจนไปจบกันบนเตียง แต่รุ่งขึ้น มินกลับขอให้ธีธัชลืมเรื่องเมื่อคืนไปซะ ธีธัชโกรธจนขู่ออกไปว่าจะเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกขุนเขา

ด้านหมอรามที่ทำงานอยู่ในศูนย์วิจัยจนดึก เห็นพนักงานทำความสะอาดดูมีพิรุธจึงแอบสะกดรอยตามไป จนได้พบความจริงว่าที่ห้องล้บอยู่ที่ชั้นใต้ดิน

สืบลับหมอระบาด EP.11 รีแคป : ขุนเขารีบขับรถไปหาหมอรามที่ RDK แต่กลับเจอหมอรามวิ่งตัดหน้ารถ และล้มลงเสียชีวิตตรงนั้น !?

ก่อนหมอรามจะถูกชายปริศนาทิ่มด้วยเข็มฉีดยา หมอรามได้โทร. ตามให้ขุนเขามาที่ RDK ขุนเขาจึงยืมรถเจนขับไปหาหมอรามทันที

ขณะที่ร่างหมอรามถูกใส่ในถุงซิปดำเพื่อนำไปเผาทำลาย หมอรามได้สติและลุกขึ้นเดินเซไปเซมามุ่งออกไปถนนด้านหน้าศูนย์วิจัย ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ขุนเขาขับรถมาพอดี หมอรามออกมาตัดหน้ารถ ขุนเขาเหยียบเบรกสุดแรง ก่อนที่หมอรามจะล้มพับลงไปหน้ารถ ขุนเขารีบโทร. เรียกรถพยาบาลทันที หมอรามพูดประโยคสุดท้ายก่อนจะสิ้นสติไป “ไปที่ห้องใต้ดินลับ มีคนต้องตายอีกมาก”

เจนได้รับแจ้งข่าวจึงรีบตามมาที่โรงพยาบาลด้วยความร้อนใจ เมื่อมาถึงเจนแทบช็อก หมอรามเสียชีวิตแล้ว !

ขุนเขาได้แต่ขอโทษเจน เขาไม่แน่ใจว่าเขาขับรถชนหมอราม หรือหมอรามสลบล้มลงไปเอง เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ดูเหมือนคำขอโทษของขุนเขาจะเทียบไม่ได้เลยกับการที่เธอสูญเสียพ่อไป เจนตวาดลั่นใส่ขุนเขา “ไหนคุณบอกว่าจะดูแลพ่อฉันอย่างดีไง แล้วทำไมมันถึงเป็นแบบนี้”

ขุนเขาเข้าสวมกอดเจนพร้อมกับกล่าวคำขอโทษ “ไป บอกว่าให้ออกไป” เจนตวาดลั่นไล่ให้ขุนเขาไปไกล ๆ ซะ น้ำตาของลูกสาวที่เพิ่งสูญเสียพ่อไหลออกมาไม่หยุด พ่อที่จากไปไม่มีวันกลับ

คืนนั้นทั้งคืนขุนเขาได้แต่คิดทบทวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คิดยังไงก็คิดไม่ตกว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ … มินรู้ข่าวก็รีบไปหาขุนเขาทันทีด้วยความเป็นห่วง หลังจากฟังเรื่องห้องลับ มินจึงเสนอตัวเป็นคนเข้าไปหาห้องลับนั้นด้วยตัวเอง

การเสียชีวิตของหมอราม ทำให้ธีธัชเสนอตัวขึ้นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งทำให้นพดนัยไม่พอใจ เพราะเขาต้องการให้ยุติโครงการนี้

ระหว่างที่เจนกำลังจมอยู่กับความเศร้า เธอก็ได้รับแจ้งจากตำรวจให้ไปรับผลการชันสูตรพลิกศพหมอราม ซึ่งผลการชันสูตรระบุว่า “ผู้ป่วยเสียชีวิตจากการได้รับสารมอร์ฟีนเข้าสู่ร่างกายเกินขนาด” และที่สำคัญคือไม่มีร่องรอยการถูกรถชนแต่อย่างใด

เมื่อความจริงปรากฏ เจนจึงรีบไปหาขุนเขาทันที เธอต้องการรู้ว่าใครเป็นคนทำร้ายพ่อ แต่ที่แน่ ๆ คนคนนั้นต้องอยู่ใน RDK อย่างแน่นอน ขุนเขาสัญญาว่าจะจับตัวคนร้ายให้ได้

คืนนั้น ขุนเขากับเจนจึงรีบพากันแอบเข้าไปสืบในศูนย์วิจัย ทั้งสองบังเอิญไปเจอนพดนัยเดินมากับลูกน้อง เจนเห็นรอยสักก็จำได้ทันทีว่า ลูกน้องของนพดนัยคนนี้เป็นคนที่เคยทำร้ายเธอ ทั้งสองยังแอบได้ยินนพดนัยสั่งให้ลูกน้องกำจัดทุกคนในทีมหมอราม

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.11 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่