Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.12 : คนเป็นพูดได้แต่คนตายพูดไม่ได้

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.12 : คนเป็นพูดได้แต่คนตายพูดไม่ได้

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอรามพบห้องลับใน RDK แต่เขาถูกจับได้จึงถูกฉีดมอร์ฟีนเข้าร่างจนเสียชีวิต การตายของหมอรามทำให้เจนเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อได้เห็นผลการชันสูตร เธอจึงเริ่มคิดจะหาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้

เจนกับขุนเขาเข้าไปใน RDK และบังเอิญไปเจอนพดนัยกำลังสั่งให้ลูกน้องไปกำจัดคนในทีมวิจัยทั้งหมด

สืบลับหมอระบาด EP.12 รีแคป : ขุนเขาส่งคลิปที่นพดนัยสั่งให้ฆ่าคนในทีมวิจัยให้ตำรวจ นพดนัยจึงหลบหนีและหาทางหนีออกนอกประเทศ …

ขุนเขาถ่ายคลิปหลักฐานตอนที่นพดนัยสั่งฆ่าคนในทีมวิจัยไปให้กับตำรวจ นพดนัยเห็นท่าไม่ดีจึงคว้าปืนออกมาขู่และจับมินเป็นตัวประกัน ก่อนจะบังคับให้เธอขับรถไปที่บ้านธเนศ ซึ่งเป็นพ่อของมิน … นพดนัยต้องการให้ธเนศช่วยพาเขาหนีออกนอกประเทศ

มินแปลกใจที่พ่อของเธอเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้ นพดนัยจึงเฉลยความจริงให้มินได้รู้ว่า คนที่เผาจีเอ็มพีเมื่อยี่สิบปีก่อนก็คือพ่อของมิน … ณ จุดนี้ ธเนศไม่มีทางเลือก เขาตกลงจะช่วยนพดนัยหนีออกนอกประเทศ

มินในตอนนี้เสียใจยิ่งกว่าสิ่งใด พ่อของเธอทำให้คนตายมากมายจากเหตุการณ์ไฟไหม้จีเอ็มพีเมื่อยี่สิบปีก่อน แล้วจังหวะนรกก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อธีธัชมาหามินที่บ้านและได้ยินทุกอย่าง ธีธัชโกรธจนควบคุมตัวเองไม่อยู่ ปรี่เข้าไปตะบันหน้าพ่อของมินหมัดแล้วหมัดเล่า มันนั่นเองที่เป็นคนทำให้พ่อแม่ของเขาต้องตาย

ด้านขุนเขาสงสัยว่าจะต้องมีคนที่อยู่เหนือนพดนัยคอยสั่งการอีกที เจนคิดว่ารดากรเนี่ยแหละเป็นคนที่เธอสงสัยมากที่สุด เจนจึงเข้าไปขอสัมภาษณ์รดากรในฐานะนักข่าว เจนจี้ถามรดากรเรื่องนพดนัยแต่ก็ไม่ได้ความอะไร

อย่างไรก็ตาม ผลจากการสัมภาษณ์รดากรส่งผลให้นพดนัยคลั่งที่รดากรโบ้ยความผิดทั้งหมดมาให้เขา คืนนั้น นพดนัยจึงไปหารดากรที่บ้านเพื่อหวังสังหารให้ตายไปซะ “อีชั่ว มึงใช้กูเป็นมือเป็นไม้ทำชั่วแทนมึง ตอนนี้กลับโบ้ยความผิดให้กูคนเดียว”

“เปรี้ยง” เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ไม่ใช่เสียงจากปืนในมือนพดนัย แต่เป็นเสียงจากปืนในมือของธีธัช ธีธัชลั่นไกสังหารไอ้นพดนัย คนที่ฆ่าพ่อแม่เขา นพดนัยล้มลงนอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กับพื้น

หลังลั่นไกสังหาร ธีธัชตกใจแทบสิ้นสติ เขาเพิ่งฆ่าคนตาย ธีธัชพยายามรวบรวมสติ เขาตั้งใจจะโทร. แจ้งตำรวจ แต่รดากรห้ามเอาไว้ จากนั้นรดากรก็โทร. หาคนคนหนึ่ง เรียกมาให้ทำหน้าที่เก็บกวาด

คนคนนั้นคือธเนศ ธีธัชไม่มีทางเลือกแม้จะโกรธแค้นแค่ไหนก็ตาม เรื่องราวมันบานปลายมาจนถึงจุดที่ธีธัชไม่มีทางเลือก … ธีธัชกับธเนศช่วยกันเอาศพนพดนัยไปทิ้งน้ำ เขาพาตัวเองมาจุดนี้ได้ยังไง ธีธัชได้แต่คิดวกวนอยู่ในหัว

รุ่งขึ้น รดากรประกาศลาออกต่อที่ประชุมกรรมการบริษัท และให้ธีธัชขึ้นรับตำแหน่งประธาน RDK แทน โดยอ้างว่าเพื่อรับผิดชอบในส่ิงที่นพดนัยทำลงไป

เวลาเดียวกัน เจนกับขุนเขามาที่ RDK เพื่อมาเก็บของหมอราม และได้เจอจดหมายที่ลงชื่อแม่ของขุนเขาเขียนถึงหัวหน้าโครงการต่อต้านมะเร็ง ขุนเขาอ่านจดหมายแล้วรู้สึกแปลกใจ เพราะเป็นจดหมายที่ดูใหม่มาก เจนจึงตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าจดหมายนี้เป็นของจริง แสดงว่าแม่ของขุนเขาอาจจะยังมีชีวิตอยู่ !?

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.12 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่