Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.7 : รอยยิ้มของเด็กชายอายุสิบหก

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.7 : รอยยิ้มของเด็กชายอายุสิบหก

The Killing Vote EP.7 รีแคป : คดีเมื่อแปดปีที่แล้วถูกเปิดเผย การตายของลูกสาวซอกจู และผู้สมรู้ร่วมคิดในคดีนี้ก็ถูกเปิดเผยออกมาด้วย …

ย้อนกลับไปเมื่อแปดปีที่แล้ว ณ งานอภิปรายเรื่องสิทธิมนุษยชนในกระบวนการยุติธรรม โดยมีซอกจู และ สส.มินจียอง เป็นผู้บรรยาย เด็กชายมินซูในวัยมัธยมต้นนั่งฟังการบรรยายอยู่ที่นั่นด้วย เขาเป็น ‘แฟนตัวยง’ ของซอกจู

แต่ดูเหมือนว่าระดับความหมกมุ่นของมินซูที่มีต่อซอกจูนั้นจะเกินปกติ เขาเริ่มกำจัดสิ่งที่ซอกจูรักทีละอย่าง เริ่มจากสุนัขของลูกสาวซอกจู เขาแอบเข้าไปในบ้านซอกจูแล้วเอาสุนัขมาฆ่าแล้วฝังไว้ในสวน ถึงมินซูจะทำเรื่องร้ายแรงขนาดนั้น แต่พ่อแม่ของเขาก็ยังให้ท้าย โดยเฉพาะ สส.มินจียองที่ไม่เคยต่อว่าลูกเลยแม้แต่คำเดียว

ไม่เพียงแค่นั้น สส.มินจียองยังเลี้ยงเด็กที่ชื่ออูแท็ก เอาไว้คอยรับผิดแทนมินซู

หลังจากการตายของลูกสาว ซอกจูกลับถูกตำรวจจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัย ระหว่างนั้นก็มีคลิปที่เขาสัมผัสตัวกับเด็กนักเรียนหญิงว่อนในโลกอินเทอร์เน็ต ด้วยพลังของแท็ก #MeToo ซอกจูจึงถูกชาวเน็ตมองว่าเป็นตาแก่หัวงู ชอบล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง แม้ความจริงจะไม่ใช่

มูซานสืบหากล้องวงจรปิด จนพบว่าอูแท็กเป็นคนสุดท้ายที่เจอลูกสาวซอกจู อูแท็กถูกจับในฐานะผู้ต้องหา อย่างไรก็ตาม มูซานสงสัยว่ามินซูคือฆาตกรตัวจริง เขาเห็นรอยยิ้มของมินซู รอยยิ้มของเด็กอายุสิบหกปีแต่เป็นรอยยิ้มที่แฝงไว้ด้วยความเลือดเย็น มูซานมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามินซูคือฆาตกร

สส.มินจียองไม่ได้โง่ เธอรู้ว่าลูกของเธอเป็นฆาตกร จึงสั่งให้ลูกน้องคอยจัดการปกปิดหลักฐานที่จะพาไปถึงตัวมินซู พร้อมทั้งจ้างทนายระดับเทพมาว่าความให้อูแท็ก

ในชั้นพิจารณาคดี ทนายของอูแท็กชี้ให้ศาลเห็นว่า มูซานใช้หลักฐานปลอม และยังซ้อมจำเลยให้รับสารภาพ ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง … ทุกอย่างพังด้วยมือของมูซาน

หลังจากอูแท็กถูกพิพากษาว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ซอกจูงก็สังหารอูแท็กเพื่อแก้แค้นให้ลูกสาว

ในวันที่ศาลพิพากษาตัดสินจำคุกซอกจู มูซานได้เห็นรอยยิ้มน่ากลัวของมินซูอีกครั้ง มินซูยืนยิ้มขณะมองดูซอกจูเดินขึ้นรถรับส่งนักโทษ

ตัดกลับมาปัจจุบัน …

มินซูเข้าในการกับมูซานที่สำนักงานตำรวจ “คุณฆ่าลูกสาวของซอกจูใช่ไหม ?” มินซูได้ยินคำถามก็ยิ้มออกมา รอยยิ้มที่แฝงความเลือดเย็น มูซานจำรอยยิ้มนี้ได้ดี

ระหว่างนั้น จูฮยอนก็เข้าไปแฮกข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนของมินซู แล้วเธอก็เจอหลักฐานเด็ด คลิปวิดีโอที่ถ่ายเหตุการณ์ระเบิดที่สนามฟุตบอลของโรงเรียน หลักฐานที่ได้ยิ่งทำให้มูซานเชื่อพันเปอร์เซ็นต์ว่า มินซูคือหน้ากากสุนัข อย่างไรก็ตาม ซอกจูยังมองไม่เห็นแรงจูงใจ “ถ้าเป็นมินซูจริง เขาจะทำมันไปเพื่ออะไร ?”

Images : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.7 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่