Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.13 : จดหมายลับ - ณเดชน์ คูกิมิยะ - คิมเบอร์ลี่

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.13 : จดหมายลับ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ขุนเขาถ่ายคลิปหลักฐาน ขณะนพดนัยกำลังจ้างวานฆ่าคนในทีมวิจัย นพดนัยเห็นท่าไม่ดีจึงรีบหลบหนีไป สุดท้ายก็ไปขอความช่วยเหลือจากรดากรให้ช่วยพาหนีออกนอกประเทศ

ขณะเดียวกัน ธีธัชก็รู้ความจริงว่า นพดนัยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อยี่สิบก่อน ซึ่งทำให้พ่อแม่เขาเสียชีวิต ด้วยความโกรธ ธีธัชจึงลั่นกระสุนใส่นพดนัยจนเสียชีวิต รดากรโน้มน้าวไม่ให้ธีธัชโทร. แจ้งตำรวจ แต่ขอให้เขาอำพรางโดยการเอาศพไปโยนทิ้งน้ำ

ด้านขุนเขากับเจนมาเก็บของหมอรามที่ RDK ก็พบจดหมายที่เขียนขึ้นโดยหมอครองขวัญ ขุนเขาได้อ่านจดหมายแล้วก็เกิดสงสัยว่า จดหมายดูเหมือนเพิ่งเขียนขึ้นได้ไม่นาน แต่แม่ของเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว … หรือว่าแม่ของเขายังไม่ตาย ?

สืบลับหมอระบาด EP.13 รีแคป : ขุนเขาได้จดหมายที่เขียนขึ้นโดยหมอครองขวัญ เมื่อนำไปเทียบลายก็ปรากฏว่าเป็นลายมือของแม่ของเขาจริง ๆ …

ขุนเขานำจดหมายมาเทียบกับลายมือแม่บนการ์ดอวยพรที่เขียนให้เมื่อตอนเขายังเด็ก ลายมือเหมือนกันเป๊ะ นั่นแสดงว่าแม่ของเขายังมีชีวิตอยู่ ขุนเขาโผเข้าไปกอดเจนด้วยความดีใจ

รดากรเคยเห็นจดหมายตั้งแต่ตอนที่หมอรามยังมีชีวิต แต่ตอนนี้มันหายไปแล้ว รดากรรู้ในทันทีว่าจดหมายได้ตกไปอยู่ในมือของเจน เธอจึงลงไปห้องลับชั้นใต้ดิน ก่อนจะตวาดเสียงดังลั่นด้วยความโกรธใส่หน้าหมอครองขวัญ ก่อนจะง้างมือตบเข้าไปที่หน้าอย่างแรงจนเลือดกบปาก ข้อหาที่เขียนจดหมายถึงคนภายนอก พร้อมกับสั่งให้รีบทำวิจัยยาต้านมะเร็งให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นจะสั่งฆ่าขุนเขาทันที

จากนั้น รดากรก็สั่งธีธัชให้ไปเอาจดหมายที่อยู่กับเจนคืนมา แต่ก็คว้าน้ำเหลว

รดากรจึงคิดแผนการใหม่ เธอพาธีธัชไปห้องลับชั้นใต้ดินที่อยู่ภายใต้อาคารด้านหลังศูนย์วิจัย ธีธัชตกใจมากที่ได้รู้ว่า รดากรแอบใช้ผู้ป่วยโรคมะเร็งเป็นหนูทดลองยามาตลอดยี่สิบปี

ธีธัชเจอเรื่องช็อกซ้ำแล้วซ้ำเล่า หัวใจอันบอบช้ำของเขาต้องการที่พึ่ง ธีธัชไปหามินที่คอนโด ที่เดียวที่เขารู้สึกว่าเป็นเซฟโซน เขานั่งลงบนโซฟาข้าง ๆ มินก่อนจะค่อย ๆ เอียงคอไปพิงไหล่มิน ก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบา “ขอผมอยู่ที่นี่สักแป๊บนะ”

ขุนเขาคิดว่า ความลับทุกอย่างจะคลี่คลายถ้ารู้ว่าห้องลับชั้นใต้ดินอยู่ที่ไหน และบางทีแม่ของเขาอาจจะอยู่ที่นั่น

ขุนเขาเดินตามนักวิจัยคนหนึ่งเข้าไปห้องทิ้งขยะสารพิษ แต่นักวิจัยคนนั้นกลับหายตัวไป เขาจึงสำรวจสิ่งต่าง ๆ ภายในห้องจนพบสิ่งผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่หันไปด้านกำแพง แทนที่จะหันไปทางประตูทางเข้า … ขุนเขาจึงกลับมาวางแผน โดยการแอบติดตั้งกล้องสอดแนม

ระหว่างนั้น เจนก็เขียนข่าวเรื่องจดหมายลับ และการตายที่เป็นปริศนาของหมอรามที่ศูนย์วิจัย ทำให้ข่าวกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล ส่งผลรุนแรงทำให้หุ้น RDK ถูกเทขายอย่างหนัก … รดากรโกรธจัด สั่งให้เลขาฯ เรียกให้เจนมาพบทันที

เจนไปพบรดากร ทั้งสองต่อปากต่อคำโต้เถียงกันอย่างรุนแรง รดากรยื่นข้อเสนอเป็นเช็คเปล่าแลกกับเจนต้องลบข่าวทั้งหมดทิ้ง แต่เจนปฏิเสธ เธอไม่สนใจเงินจำนวนมากมายมหาศาลที่รดากรใช้ฟาดหัวเธอ เจนจ้องตารดากรด้วยสายตาเย่อหยิ่ง ก่อนจะฉีกเช็คฉบับนั้นเป็นเสี่ยง ๆ แล้วโปรยมันทิ้งต่อหน้า

รดากรโกรธจัด จึงสั่งให้ธีธัชไปกำจัดเจนซะ ธีธัชรับปากโดยไม่มีทางเลือก !

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.13 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่