Skip to content
เรื่องย่อละคร เจ้าสาวบ้านไร่ (2023) The Wedding Contact - อ้วน เด่นคุณ - น้ำหวาน ภูริตา

เรื่องย่อละคร เจ้าสาวบ้านไร่ (2023) The Wedding Contact

เจ้าสาวบ้านไร่ เรื่องย่อ : หญิงสาวโดนพี่ชายทิ้งหนี้ท่วมหัวเอาไว้ พร้อมสัญญาที่ต้องเป็นเมียทาส แต่แล้วก็มีเจ้าชายขี่ม้าขายมาช่วย …

แนว : รอมคอม
บทประพันธ์ : จันทริกา
บทโทรทัศน์ : ชญานันท์
กำกับฯ : ณรงค์ จารุจินดา
ผู้จัด : กอบสุข จารุจินดา
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 19.00 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : พฤหัสบดี 5 ตุลาคม 2023

เรื่องย่อ เจ้าสาวบ้านไร่

พิม (รับบทโดย น้ำหวาน ภูริตา) ผู้เพียบพร้อมทุกอย่างจนคนอิจฉา วันหนึ่งเกิดไฟไหม้โรงงาน ทำให้พ่อแม่ของเธอเสียชีวิต เธอและพี่ชายจึงตองมาอาศัยอยู่กับปู่ ญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่

ระหว่างนั้น พิมแอบพาแกะเข้าไปกินหญ้าที่ไร่ของ สรัล (รับบทโดย อ้วน เด่นคุณ) เจ้าของไร่ที่สนิทสนมกับปู่ เมื่อโดนจับได้ สรัลจึงพยายามแนะนำวิธีปลูกหญ้าให้พิมลองเอาไว้ปลูกเอง แต่พิมกลับหงุดหงิดรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตา เขาจึงกลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญที่พิมไม่อยากยุ่งด้วย

ด้านความห่วงใยหลาน ปู่จึงไปคุยฝากฝังบางอย่างกับสรัล ไม่กี่วันต่อมาเาก็เสียชีวิตลง

ด้าน นุสรา (รับบทโดย ไอซ์ อธิชนัน) น้องสาวแท้ ๆ ของสรัล วัน ๆ เอาแต่เที่ยวเตร่ ไม่ต่างจาก รวี (รับบทโดย ตั้ม วรชน) พี่ชายของพิม ที่ต้องการเงินเยอะ ๆ เพื่อความสุขสบายในชีวิตแบบที่ไม่ต้องสนไม่ต้องแคร์สิ่งใด ทั้งสองเจอกันโดยบังเอิญ และเกิดถูกชะตากัน ทั้งคู่จึงร่วมมือกันวางแผนทำอะไรบางอย่าง

ต่อมา เมื่อสรัลรู้ว่านุสราไปเที่ยวกับรวี เขาจึงไม่พอใจอย่างแรง สรัลบุกไปอาละวาดรวีที่บ้าน จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น นั่นทำให้รวีโกรธสรัลมาก เขาจึงนำที่ดินไปจำนองกับผู้มีอิทธิพล พร้อมด้วยเงื่อนไข่เพิ่มเติมในท้ายสัญญาว่า เขาจะยกน้องสาวให้เพื่อเป็นการใช้หนี้

ในงานวันเกิดของนุสรา เธอได้ชวนพิมไปร่วมงานด้วย แต่พิมไม่มีชุดดี ๆ ใส่จึงโดนคนในงานดูถูก พอสรัลได้ยินก็หงุดหงิดรีบพาพิมไปเปลี่ยนชุดใหม่ทันที งานนี้ทำเอาทุกคนในงานต่างพากันตกตะลึง โดยเฉพาะ ดนัย (รับบทโดย แชมป์ ธนาธิป) เพื่อนของสรัลที่ถูกใจพิมเข้าเต็มเปา

เช้ารุ่งขึ้นหลังจบงาน นุสรากับรวีได้หายตัวไป สรัลโกรธมากบุกไปลากตัวพิมไปตามหานุสราที่กรุงเทพฯ เพราะคิดว่าพิมน่าจะรู้ ทั้งคู่พยายามสอบถามจากเพื่อนสนิทของรวี แต่ก็ไม่มีใครยอมบอกความจริง แต่สรัลจับพิรุธได้จึงคาดคั้นเอาความจริงจากเพื่อนของรวีจนรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนที่หนีไปกับนุสราคือ วีระ (รับบทโดย ปอม ภาสกร) ไม่ใช่รวี หลังจากนั้นสรัลจึงตัดสินใจจ้างนักสืบ

เรื่องเก่ายังไม่เคลียร์เรื่องใหม่ก็ตามมา เมื่อพิมได้รู้ความจริงว่ารวีได้เบิกเงินจากธนาคารไปจนหมด พร้อมทิ้งหนี้ก้อนโตไว้ให้ ไหนจะสัญญาเมียทาส พิมเสียใจมากที่โดนพี่ชายหักหลัง และเหมือนจะเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เจ้าหนี้มารอพาตัวพิมไปอยู่ด้วยตามสัญญาที่รวีทำไว้ แต่พิมไม่ยอมทั้งคู่จึงมีปากเสียงทะเลาะกันจนพิมได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่สรัลเข้ามาช่วยเหลือและรีบพาพิมไปรักษา พร้อมทั้งคิดหาทางช่วย ด้วยการจดทะเบียนสมรสกับพิม

เรื่องนี้ทำให้ อรพิม (รับบทโดย แคร์ ฉัตรฑริกา) หญิงสาวที่รักสรัลมานานเสียใจเป็นอย่างมาก เธอจึงวางแผนกับเจ้าหนี้แยกทั้งคู่ออกจากกัน โดยใช้ดนัยที่ชอบพิมอยู่แล้ว

สรัลเจอทั้งศึกนอกและศึกใน คนหนึ่งก็เพื่อนสนิทที่คอยตามจีบพิมไม่ห่าง ส่วนอีกคนก็ผู้มีอิทธิพลใจโหด นายสรัลหน้านิ่งแต่ใจกลับไม่นิ่งเหมือนหน้า เมื่อสารพัดปัญหาเข้ามารุมเร้าทั้งเรื่องหัวใจและเรื่องครอบครัว

งานนี้สรัลจะจัดการกับสารพัดปัญหานี้อย่างไร ?

ละคร เจ้าสาวบ้านไร่ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น.ทาง ช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2023

นักแสดงนำ

สรัล : อ้วน เด่นคุณ
พิมพิกา : น้ำหวาน ภูริตา

Source : Ch3Thailand
ดูละคร เจ้าสาวบ้านไร่ ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่