Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.14 : น้องสาวที่หายสาบสูญ - คิม คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.14 : น้องสาวที่หายสาบสูญ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ขุนเขาพบจดหมายบนโต๊ะหมอราม เมื่อเอามาเปรียบเทียบลายมือกับแม่ของเขา ก็พบว่าลายมือเหมือนกันเป๊ะ หรือว่าแม่ของเขายังไม่ตาย ?

ขุนเขาคิดว่าถ้าแม่ของเขายังมีชีวิต จะต้องอยู่ในห้องลับชั้นใต้ดินที่หมอรามบอกเอาไว้ก่อนตาย ขุนเขาจึงแอบเดินตามนักวิจัยคนหนึ่งที่เดินเข้าไปห้องทิ้งขยะสารพิษ แต่นักวิจัยคนนั้นกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ เขาจึงคิดว่าห้องเก็บสารพิษต้องมีอะไรผิดปกติ ขุนเขาจึงหาทางเข้าไปติดตั้งกล้องเพื่อสอดแนม

ระหว่างนั้น เจนก็เขียนข่าวเปิดโปงเรื่องจดหมายลับ และการตายของหมอรามที่เป็นปริศนา ซึ่งเกี่ยวข้องกับความลับบางอย่างที่ RDK กำลังปกปิด รดากรจึงเรียกเจนมาพบและเสนอเช็คเปล่าให้ แต่เจนกลับฉีกเช็คฉบับนั้นทิ้ง รดากรไม่พอใจอย่างมากจึงสั่งให้ธีธัชไปจัดการเจนซะ

สืบลับหมอระบาด EP.14 รีแคป : ธีธัชพบความจริงอันน่าตกใจ หลังจากพบรูปถ่ายหมอรามกำลังอุ้มเจนในวัยเด็ก … หรือว่าเจนคือน้องสาวของธีธัช !?

ธีธัชคลุมไอ้โม่งใส่ชุดดำแอบเข้าไปในบ้านเจน แต่ด้วยความเป็นมือสมัครเล่น เจนจึงรู้ตัวก่อน ทำให้ทั้งสองเกิดการต่อสู้กอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน จังหวะนั้น ธีธัชเกิดเหลือบไปเห็นรูปหมอรามที่กำลังอุ้มเด็ก ความคิดบางอย่างแวบเข้ามาในหัวเขาทันที “นี่มันเรื่องบ้าอะไรวะเนี่ย !?”

ทันใดนั้น ขุนเขาก็มาถึงพอดีและเข้าช่วยเจนเอาไว้ ด้านธีธัชจึงรีบวิ่งหนีไปพร้อมกับรูปถ่ายใบนั้น

ธีธัชกลับมาบ้าน เขารีบเอารูปถ่ายที่ได้จากเจนมาเปรียบเทียบกับรูปน้องสาวของเขา ที่หายสาบสูญไปเมื่อยี่สิบปีก่อน เด็กหญิงตัวน้อยที่หมอรามอุ้มกับน้องสาวของเขาหน้าตาเหมือนกันอย่างกับแกะ … หรือว่าเจนจะเป็นน้องสาวของธีธัชจริง ๆ ?

เพื่อคลายความสงสัย ธีธัชจึงให้คนตามสืบอดีตของเจน ในที่สุดก็ได้เอกสารการเปลี่ยนชื่อนามสกุลของเจนในวัยเด็ก ซึ่งระบุชื่อเดิมเป็นชื่อน้องสาวของเขาจริง ๆ … เจนคือน้องสาวของธีธัช !

ธีธัชพยายามโทร. หาเจน หรือแม้แต่ไปหาที่ออฟฟิศ แต่เจนก็พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพบ ธีธัชจึงไปขอร้องมินให้นัดเจนมาเจอกับเขา แลกเปลี่ยนกับการเก็บเรื่องคืนนั้นเป็นความลับ

เจนเจอกับธีธัช และได้รับคำเตือนให้เลิกยุ่งกับเรื่องนี้ แถมธีธัชยังบอกด้วยว่าหมอรามไม่ใช่พ่อของเธอ ใช่ เจนไม่มีทางเชื่อคำพูดของธัธัช เพราะหมอรามคือพ่อของเธอ

ระหว่างนั้น ขุนเขาก็เจอทางเข้าห้องลับ เขาแต่งตัวเป็นพนักงานทำความสะอาดแฝงตัวเข้าไป สิ่งที่เห็นทำเอาขุนเขาตกตะลึง ภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งใกล้ตายนอนเรียงรายกันบนเตียงผู้ป่วย ขุนเขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปหลักฐานเอาไว้ทั้งหมด

มีผู้ป่วยคนหนึ่งเกิดอาการชักเหมือนกำลังจะตาย ขุนเขาจึงเข้าไปทำ CRP เพื่อช่วยยื้อชีวิต แต่นักวิจัยคนหนึ่งเดินเข้ามาห้าม และไล่เขาให้ไปเก็บขยะแล้วออกไปซะ จังหวะนั้นขุนเขาก็เผลอทำโทรศัพท์หล่น

หมอครองขวัญเดินมาเจอโทรศัพท์ตกบนพื้น เธอจึงหยิบขึ้นมาเปิดดูภาพหน้าจอ เผยให้เห็นภาพของขุนเขา หมอครองขวัญจึงเก็บโทรศัพท์เอาไว้โดยไม่บอกใคร แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าโทรศัพท์ของขุนเขามาตกอยู่ในห้องลับนี้ได้ยังไง

ขุนเขาเอาเรื่องที่เห็นในห้องลับชั้นใต้ดินไปบอกกับ ผอ.กองระบาดวิทยา ให้ช่วยทำเรื่องสั่งปิดศูนย์วิจัย RDK ทันที ก่อนที่จะมีคนตายมากกว่านี้ เพราะมันคือศูนย์วิจัยเถื่อนที่ใช้มนุษย์เป็นหนูทดลองยา

เมื่อมั่นใจว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้น ผอ.จึงประสานงานกับตำรวจเข้าตรวจค้นภายใน RDK โดยตั้งข้อหาฆาตกรรม ขุนเขาเป็นคนนำตำรวจบุกเข้าค้นในจุดที่เป็นห้องลับ ธีธัชทำท่าฮึดฮัดไม่พอใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เจ้าหน้าที่นับสิบเดินผ่านประตูลับลงบันไดไปสู่ชั้นใต้ดิน โดยมีขุนเขาเป็นคนเดินนำ ด้วยสีหน้าที่มั่นใจว่าวันนี้คือวันเผด็จศึก

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.14 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่