Skip to content
เรื่องย่อละคร มนตราตะเกียงแก้ว (2023)

เรื่องย่อละคร มนตราตะเกียงแก้ว (2023)

มนตราตะเกียงแก้ว เรื่องย่อ : เรื่องราวของจักรวาลแม่มดพ่อมดในสาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 5 ละครโลกเวทมนตร์ยอดฮิตในตำนาน …

แนว : โรแมนติก แฟนตาซี
บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์ : ชมนาด
ผู้กำกับฯ : แดง บูรพา
ผู้ผลิต : ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น.ช่อง 7HD
ตอนแรก : พุธ 27 กันยายน 2023

เรื่องย่อ มนตราตะเกียงแก้ว

ณ เมืองเวทมนตร์ท้องฟ้าจากปกติค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีเปลวเพลิง พ่อมดแม่มดถูกฝนดำอาบพิษร่างแตกสลายไป …

ทาฮิร่า (รับบทโดย ดวงดาว จารุจินดา) แม่มดอาวุโสแห่งเมืองเวทมนตร์ปรากฏขึ้นต่อสู้กับ อีเวอลีน (รับบทโดย เมย์ บัณฑิตา) แม่มดร้ายที่ต้องการกำจัดพ่อมดแม่มดมนตร์ขาวให้หมดไป แต่อีเวอลีนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ และถูกจับคุมขังในประตูมิติถ้ำคาร์ที่ยิ่งใหญ่ ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้พ่อมดแม่มดล้มตายเป็นจำนวนมาก ทาฮิร่าช่วยเหลือเด็กทารกกำพร้าไว้หนึ่งคน เธอตั้งชื่อเด็กทารกคนนั้นว่า วิล (รับบทโดย ภูมิ เกียรติภูมิ)

เวลาผ่านไป ทาฮิร่าพาวิล พ่อมดหนุ่มที่เติบโตเป็นพ่อมดที่จิตใจดีมาเชยชมตะเกียงแก้ว แต่ต้องตกใจเมื่อรู้ว่าตะเกียงแก้วหายไปจากโต๊ะศิลาขาวศักดิ์สิทธิ์ ในขณะนั้นเอง อีเวอลีนแม่มดร้ายหนีจากสถานที่กักขังนักโทษที่แข็งแกร่งที่สุดได้แล้ว ทาฮิร่า วิล พร้อมด้วย ชิกเก้น แมวผู้ซื่อสัตย์ รีบไปตามหาอีเวอลีน

ทาฮิร่าจึงมอบหมายให้วิลช่วยตามหาตะเกียงแก้วที่หายไป วิลใช้คาถาเพ่งตามหาตะเกียงแก้ว แต่กลับมองเห็นแต่ เรนี่ (รับบทโดย กานต์ ณัฐชา) มนุษย์สาวผู้มีแม่เป็นยิปซีพเนจร ที่หนีไปตอนที่เพิ่งคลอดเธอออกมา วิลมองเห็นพลังวิเศษในตัวเรนี่ แต่อ่านไม่ออกว่าร้ายหรือดี วิลติดตามเรนี่

เรนี่ต้องหาที่ฝึกงานไม่อย่างนั้นจะเรียนไม่จบ เธอมาฝึกงานที่บริษัทของวิล ทำให้วิลได้ใกล้ชิดเรนี่มากขึ้น ทั้งคู่รู้สึกดีต่อกัน อีเวอลีนมาปรากฏตัวอีกครั้งในร่างของยิปซี เธอสัมผัสมือเรนี่เพื่อถ่ายทอดมนตร์ดำให้ วิลเข้ามาขัดขวางและพาเรนี่หนี วิลดึงพลังมนตร์ดำออกจากตัวเรนี่ และลบความทรงจำของเรนี่

เรนี่ต้องการช่วยวิลหาตะเกียงแก้ว จึงตั้งสมาธิค้นหาตะเกียงแก้ว เธอมองเห็นตะเกียงแก้ว และนำไปคืนให้ทาฮิร่า โดยทาฮิร่าไม่ระแวงว่าเป็นตะเกียงปลอม และทำให้ทาฮิร่าถูกดูดเข้าไปกักขังไว้ในตะเกียงดำตามแผนของอีเวอลีน วิลบอกเรนี่เรื่องทาฮิร่าถูกตะเกียงที่เรนี่นำมาให้จับตัวไป อีเวอลีนมาขัดขวางและจะทำร้ายวิล เรนี่ปกป้องวิลแลกกับรับปากจะช่วยอีเวอลีน

อีเวอลีนถ่ายทอดมนตร์ดำให้เรนี่จนครอบงำเรนี่ได้ อีเวอลีนและเรนี่เปิดศึกทำลายล้างเมืองเวทมนตร์ เรนี่ปล่อยพลังเข้าทำร้ายวิลและทุกคน วิลพยายามเรียกสติเรนี่

บทสรุปเรื่องราว มนตราตะเกียงแก้ว จะจบลงอย่างไร และครั้งนี้เมืองเวทมนตร์จะถูกทำลายลงหรือไม่ วิลจะสามารถช่วยเรนี่ให้หลุดพ้นจากอำนาจมืดของแม่มดร้ายได้อย่างไร ?

ละคร มนตราตะเกียงแก้ว ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.45 น.ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 27 กันยายน 2023

นักแสดงนำ

พ่อมดวิล : ภูมิ เกียรติภูมิ
เรนี่ : กานต์ ณัฐชา

Source : เฟซบุ๊ก @Ch7HD Drama Society