Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.13 : หนามยอกเอาหนามบ่ง - แอน ทองประสม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.13 : หนามยอกเอาหนามบ่ง

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอเจนโกรธพัชร์ที่ดื่มไวน์โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงลงโทษกักบริเวณ ทำให้พัชร์ไม่พอใจที่แม่ไม่ฟังคำอธิบายใด ๆ … ต่อมา พัชร์ไปหาอะไรกินกับนานาจนลืมเวลาไปรับน้องพลอย หมอเจนโกรธและต่อว่าพัชร์ยกใหญ่ พัชร์จึงโทร. หาอธินเพื่อให้รับไปอยู่ด้วย

ส่วนน้องพลอยก็รู้สึกว่า ถูกลิลลี่ ลูกสาวคนใหม่ของพ่อแย่งความรักไป ทำให้น้องพลอยเริ่มแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ที่โรงเรียน จนหมอเจนเริ่มรู้สึกเป็นกังวล

เกมรักทรยศ EP.13 รีแคป : ภาวะติดแอลกอฮอล์ของหมอเจนเริ่มส่งผลกับการทำงาน และทำให้ชีวิตของเธอเริ่มเสียศูนย์ …

หมอเจนเข้าร่วมประชุมสมาคมสตรีจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหัวหน้าโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยมีเคทยื่นเสนอโครงการขึ้นมาแข่ง ระหว่างนั้น คณะกรรมที่อยู่ฝ่ายคุณหญิงมินตราก็ยกเอาเรื่องที่หมอเจนติดแอลกอฮอล์ขึ้นมาเล่นงาน

เมื่อเปิดให้มีการโหวต เคทจึงได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าโครงการแทน เนื่องจากหมอเจนติดแอลกอฮอล์จนไม่พร้อมที่จะดูแลโครงการนี้ แม้หมอเจนพยายามอธิบายว่า เธอดื่มและเมาในเวลาส่วนตัวก็ตาม

คืนนั้น หมอเจนดื่มไวน์หนักจนเมามายเดินเซไปเซมาอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ก็มีเสียงคล้ายกระถางต้นไม้แตกบริเวณหน้าบ้าน หมอเจนจึงเดินเป๋ไปเป๋มาออกไปดู และเห็นว่ามีชายคนหนึ่งกำลังปีนรั้วออกจากบ้านไป หมอเจนกำลังจะวิ่งตาม แต่ด้วยความเมาจึงทำให้สะดุดล้มลงหัวเข่ากระแทกกับพื้นจนเป็นแผล

รุ่งขึ้น หมอเจนเริ่มขึ้นทบทวนถึงเหตุการณ์เมื่อคืน จริง ๆ แล้วเธอไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า ชายที่เห็นเมื่อคืนเป็นเรื่องจริงหรือแค่ตาฝาดเพราะความเมา … เมื่อตั้งสติได้ว่าฤทธิ์แอลกอฮอล์กำลังทำให้ชีวิตของเธอพัง หมอเจนจึงตัดสินใจจะเลิกดื่มอย่างเด็ดขาด

น้องพลอยเห็นแม่กำลังเก็บไวน์ที่ยังไม่เปิดขวดเอาไปทิ้ง จึงเดินเข้าไปถามด้วยความแปลกใจว่าแม่กำลังทำอะไร เมื่อรู้ว่าแม่กำลังจะเลิกดื่ม น้องพลอยก็ทำท่าดีใจ และเชื่อว่าแม่ต้องทำได้แน่ ๆ

หลังจากหยุดดื่ม หมอเจนก็เริ่มกลับมาเป็นหมอเจนคนเดิม และเริ่มคิดหาทางเอาดึงเอาโครงการกลับมา … หมอเจนได้รับคำแนะนำให้เข้าไปคุยกับคุณหญิงอรอนงค์ ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในโครงการนี้ แต่ปัญหาคือเธอไม่มีคอนเนคชันที่จะทำให้คุณหญิงยอมรับนัด

ตุลย์รู้ว่าหมอเจนต้องการเข้าพบคุณหญิงอรอนงค์ แต่ติดต่อนัดหมายไม่ได้สักที เขาจึงพาเธอไปพบคุณหญิงเองเป็นการส่วนตัว เนื่องจากตุลย์และคุณหญิงสนิทสนมกัน ในฐานะที่คุณหญิงเป็นแฟนคลับตัวแม่ของตุลย์

เคทตกใจที่หมอเจนมาหาคุณหญิงอรอนงค์ได้ เธอจึงรู้สึกหวั่นใจ

ณ วันประชุม คุณหญิงอรอนงค์ได้เข้าร่วมการประชุมด้วย เคทที่ไม่สามารถตอบคำถามคุณหญิงได้จึงเสียหน้า กลับกัน หมอเจนสามารถอธิบายโครงการได้อย่างไหลลื่น และได้เข้ารับการบำบัดเรื่องแอลกอฮอล์แล้วด้วย เธอจึงได้รับแต่งตั้งให้ดูแลโครงการนี้

พัชร์ที่เพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวกับนานา ได้แอบเข้าบ้านเคทตอนตึก เคทตกใจนึกว่าเป็นโจรจึงง้างมีดออกมา เมื่อรู้ว่าเป็นพัชร์ เคทจึงเรียกมาต่อว่าพร้อมกับอธิน พัชร์ทนไม่ไหวกับความเจ้ากี้เจ้าการของเคทจึงเดินหนีขึ้นห้องไป

อธินไปพบกับชัช อดีตเพื่อนสนิทเพื่อขอให้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยไม่ติดใจในเรื่องอดีต

ต่อมา อธินชวนชัชไปฉลองที่ได้ร่วมงานกันอีกที่บาร์แห่งหนึ่ง ชัชได้พบกับนัทตี้ สาวสวยเพื่อนอธิน แล้วคืนนั้น ชัชก็ได้มีความสัมพันธ์กับนัทตี้ โดยเหตุการณ์สัมพันธ์สวาทในห้องส่วนตัวห้องนั้น ถูกบันทึกคลิปจากกล้องที่แอบซ่อนเอาไว้

อธินเอาคลิปส่งให้เมียของชัช และทั้งหมดก็เป็นไปตามแผนเอาคืนอดีตเพื่อนรักของอธิน

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.13 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่