Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ สงครามกับความรัก (2023) Love & War - โดนัท มนัสนันท์

เรื่องย่อซีรีส์ สงครามกับความรัก (2023) Love and War

สงครามกับความรัก เรื่องย่อ : หญิงแม่ลูกหนึ่งต้องละทิ้งความฝัน เพื่อมาเป็นแม่บ้านดูแลลูกและสามี ความกดดันทำให้เธอตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อจบทุกสิ่ง …

แนว : โรแมนติก ดราม่า
ซีรีส์ : Club Friday the Series รักนี้…ไม่มีลืม
ผู้กำกับฯ : ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ออกอากาศ : อาทิตย์ 22.15 น. ช่อง one31
ตอนแรก : อาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2023

เรื่องย่อ สงครามกับความรัก

คิด (รับบทโดย บีม กวี) กับ มีนา (รับบทโดย โดนัท มนัสนันท์) คู่สามีภรรยาที่มีลูกสาววัยน่ารักด้วยกันหนึ่งคน ตกลงแยกทางกัน ด้วยเหตุที่มีนาเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตเป็นแม่บ้าน ที่ต้องทิ้งความสำเร็จในหน้าที่การงาน เพื่อมาดูแลครอบครัว และเลี้ยงลูก

ความเหน็ดเหนื่อยเก็บกด จนถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรง ทางเดียวที่จะกลับมาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของตัวเองได้ ในความคิดของมีนาก็คือ ต้องพาตัวออกไปจากวิถีชีวิตแบบเก่า รวมทั้งทิ้งแก้วใสลูกสาวตัวเล็ก ๆ เอาไว้ให้คิด พ่อผู้ไม่เคยประสบความสำเร็จกับสิ่งใดในชีวิต และคิดต้องทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวแต่เพียงผู้เดียว

ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพ่อ ที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่าง และยังต้องดูแลลูกสาว ทุกอย่างเป็นความแปลกใหม่ อย่างเช่นการหวีผม ผูกโบ พาลูกไปส่งโรงเรียน หรือพูดคุย ให้คำปรึกษาช่วยทำการบ้าน ล้วนเป็นงานที่ก่อให้เกิดความสงสัยว่า ทำไมมันถึงยากเย็นสำหรับพ่อผู้ไม่เคยทำสิ่งเหล่านี้มาก่อน

ความเจ็บปวดของแก้วใส จากการที่อยู่ ๆ ก็ต้องสูญเสียความรัก ความอบอุ่นจากแม่ไป รุนแรงพอที่จะทำให้แก้วใสโทษทุกอย่าง โดยเฉพาะโทษว่าเป็นความผิดของพ่อ

สงครามความรักระหว่างพ่อลูกจึงเกิดขึ้น แต่เมื่อผ่านวันเวลาของการใช้ชีวิตด้วยกันมาอย่างยากลำบาก จนถึงจุดที่ทำให้ได้พบกับความผูกพันอันสวยงาม และเข้าใจลึกซึ้งถึงคำว่ารัก มีนาก็กลับมา เพื่อจะมาขอทวงสิทธิ์ในตัวลูกสาวคืน

การต่อสู้ระหว่างสามีภรรยา ที่มีลูกสาวหัวใจเปราะบางอย่างแก้วใสเป็นเดิมพันจึงกลายเป็นสงครามขึ้นอีกครั้ง และแม้ว่าจะเป็นสงครามอันเกิดจากความรัก แต่ก็สร้างความพังทลายได้ไม่แพ้สงครามใด ๆ

ซีรีส์ สงครามกับความรัก Love & War ออกอากาศทุกคืนวันอาทิตย์ เวลา 22.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2023

นักแสดงนำ

มีนา : โดนัท มนัสนันท์

วัยใกล้สี่สิบ เคยเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน ที่ประสบความสำเร็จในการทำงาน แต่เมื่อมีครอบครัว ก็เปลี่ยนบทบาทมาเป็นแม่บ้านดูแลลูกเต็มตัว เธอใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านดูแลลูกและสามีนานหลายปี จนเก็บกด เบื่อหน่าย กลายเป็นโรคซึมเศร้า ในที่สุดก็ตัดสินใจหย่า เพื่อดูแลรักษาจิตใจตัวเอง และความรักลูก ทำให้ต้องย้อนกลับมาเพื่อทวงลูกคืน

คิด : บีม กวี

หนุ่มวัยใกล้เลขสี่ เขาเป็นผู้ชายที่ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จอะไรในชีวิต แต่มีความพยายามที่จะแบกรับทุกอย่าง เมื่อชีวิตไม่ได้เป็นไปตามที่วางไว้ และไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ด้วยความรักลูก จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อลูก และได้พบความจริงว่า ผู้ชายที่เป็นพ่อ ก็สามารถดูแลลูกได้เหมือนกัน

แก้วใส : แก้มใส ปวริศา

เด็กหญิงวัยสิบขวบกว่า ๆ โทษความพังของครอบครัวว่าเป็นความผิดของพ่อ และปฏิเสธทุกอย่างที่พ่อทำ

Source : เฟซบุ๊ก Club Friday the Series
ดู สงครามกับความรัก ที่ VIU >>> คลิกที่นี่