Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Escape of the Seven EP.1 : โลกใหม่ของดามี - จองราเอล

รีแคปซีรีส์ The Escape of the Seven EP.1 : โลกใหม่ของดามี

แนะนำซีรีส์ : ซีรีส์เรื่องใหม่จากผู้สร้าง Penthouse (2021) ที่ว่าด้วยเรื่องราวการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กสาวคนหนึ่ง ทำให้คนเจ็ดคนที่มาจากเส้นทางชีวิตที่หลากหลายมารวมตัวกัน ทุกคนต่างมีจุดเชื่อมโยงเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กสาวอย่างชั่วร้ายที่สุด และพวกเขาจะต้องได้รับการลงทัณฑ์ แม้ทุกคนจะอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์

The Escape of the Seven EP.1 รีแคป : ดามี เด็กสาว ม.ปลายบอกลาพ่อแม่บุญธรรมที่เลี้ยงเธอมาสิบห้าปี ตั้งแต่ถูกแม่แท้ ๆ ทิ้งไปตั้งแต่เล็ก …

เรื่องเริ่มต้นเล่าย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 หรือเมื่อห้าปีก่อน …

แม่ดามี (รับบทโดย ฮวางจองอึม) มารับเธอไปอยู่ด้วย หลังจากทิ้งให้อยู่กับพ่อแม่บุญธรรมที่ต่างจังหวัดมาตลอด 15 ปี พ่อบุญธรรมรักและเป็นห่วง ดามี (รับบทโดย จองราเอล) มาก เขาย้ำว่าดามีผ่านการผ่าตัดหัวใจใส่ขดลวดมาแล้วถึง 5 ครั้ง ทำให้ดามีจะรู้สึกเจ็บปวดมากเวลาที่ฝนตก

แม่บุญธรรมถึงกับร้องไห้ออกมา หลังเห็นรถของดามีขับออกไป แม้ดามีจะไม่ใช่ลูกสาวโดยสายเลือด แต่เธอก็รักดามีเหมือนลูกแท้ ๆ

เมื่อมาถึงบ้านแม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล ดามีก็ตื่นเต้นจนร้องออกมาเสียงหลง บ้านของแม่หลังใหญ่โตหรูหราเหลือเกิน ยิ่งได้เห็นห้องนอนของตัวเอง ดามียิ่งกระโดดโลดเต้นหนักเข้าไปอีก ทั้งสวย ทั้งใหญ่ ของใช้ภายในห้องก็ถูกจัดเตรียมเอาไว้เป็นอย่างดี

ระหว่างที่ดามีกำลังจัดแจงเอาข้าวของออกจากกระเป๋า มีเครื่องเคียงที่แม่บุญธรรมเตรียมเอาไว้ให้ และยังมีการ์ดที่พ่อบุญธรรมเขียนให้ด้วยลายมือ ทำให้เธอนึกย้อนกลับไปตอนที่แม่มาหา หลังจากทิ้งเธอไปตั้งแต่เล็ก ตอนแรกเธอไม่อยากมาอยู่กับแม่ แต่แม่ตกลงจะใช้หนี้ 500 ล้านวอน (คิดเป็นเงินไทยเกือบ 14 ล้านบาท) ให้กับพ่อแม่บุญธรรม ซึ่งเป็นเงินที่กู้หนี้ยืมสินมาใช้เป็นค่ารักษาโรคหัวใจของดามี ดามีจึงยอมตกลง

จุดประสงค์ของแม่

เย็นวันนั้น แม่พาดามีไปหาคุณปู่ หลังจากพูดคุยกันสักพัก ดามีก็อาสาไปชงชาให้คุณปู่ แต่ปรากฏว่าเธอใส่น้ำเชื่อมเยอะเกินไป คุณปู่จึงโยนแก้วชาทิ้งด้วยความโกรธเพราะเขาเป็นเบาหวาน พร้อมทั้งตวาดใส่ดามี

จริง ๆ คือคุณปู่รู้จุดประสงค์ที่แม่ดามีพาดามีมาหา เพราะต้องการใช้ดามีเป็นข้ออ้างในการขอเงินไปลงทุนในบริษัทผลิตซีรีส์ของเธอ เพราะกำลังมีโปรเจกต์ซีรีส์เรื่องใหม่แต่ขาดเงินทุน

เมื่อแม่ถูกคุณปู่ปฏิเสธ แม่ก็โกรธดามีมากที่ทำแผนการล้มเหลว เธอจึงไล่ดามีลงจากรถ ก่อนจะเหยียบคันเร่งออกไปโดยทิ้งดามีให้กลับบ้านเองเพียงลำพัง

รุ่งเช้า ดามีถึงกับตกใจ เมื่อเห็นแม่หยิบเครื่องเคียงของแม่บุญธรรมทิ้งลงถังขยะ เพราะไม่ต้องการให้มีกลิ่นอาหารภายในบ้าน ดามีพยายามขอร้อง เพราะเป็นของที่แม่บุญธรรมทำไว้ให้ แต่แม่กลับตวาดใส่หน้าดามีว่า “อยู่ที่นี่ต้องทำตามกฎของที่นี่”

ดามีคิดว่าที่แม่โกรธเพราะความเครียดที่เกิดจากการทำงานหนัก เธอจึงคิดว่าหลังเลือกเรียนวันนี้จะแวะไปบ้านคุณปู่ เพื่อทำให้ท่านหายโกรธ

เพื่อนใหม่

โรงเรียนใหม่ของดามีเป็นโรงเรียนมัธยมปลายหญิงล้วนชื่อดัง แต่เพียงแค่วันแรกของการเรียน ดามีก็ก่อเรื่องซะแล้ว … วันนั้นมีการสอบพอดี ดามีเห็นเพื่อนแอบส่งคำตอบให้กัน ด้วยความใสซื่อ ดามีจึงยกมือขึ้นแล้วฟ้องครูว่ามีคนโกงสอบ

หลังสอบเสร็จ แก๊งเด็กหัวโจกจึงเข้ามารังแกดามีในห้องน้ำ โทษฐานที่ปากสว่างไปฟ้องครู แต่ก่อนที่ดามีจะถูกกรีดหน้า โมเน (รับบทโดย อียูบี) ก็ปรากฏตัวขึ้นและช่วยไล่พวกเด็กหัวโจกออกไป

โมเนเป็นไอดอลประจำโรงเรียน และเป็น ‘เด็กฝึก’ ของค่ายดัง ทว่าจริง ๆ แล้วโมเนเป็นนายใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังแก๊งเด็กหัวโจก แต่ไม่มีใครรู้ เพราะโมเนสร้างภาพให้ตัวเองดูเป็นคนดีมีน้ำใจต่อหน้าเพื่อน ๆ

หลังจากนั้น ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน วันหนึ่ง โมเนซื้อหมวกปอมปอมราคาแพงให้ดามีเป็นของขวัญ และขอร้องให้ดามีใส่หมวกใบนี้ทุกวัน ดามีดีใจมากเพราะเป็นครั้งแรกที่เธอได้ใช้ของแบรนด์เนม

ดามีได้ไปดูโมเนซ้อมเต้นอยู่บ่อย ๆ ดามีจึงขอให้โมเนสอนเธอเต้นเพื่อจะได้ไปเต้นให้คุณปู่ดู … คุณปู่ยิ้มหัวเราะชอบใจ ถึงตอนนี้ คุณปู่เริ่มหลงรักหลานสาวเพียงคนเข้าให้แล้ว ทำให้วันต่อมาคุณปู่ยอมให้เงินทุนกับโปรเจกต์ซีรีส์เรื่องใหม่ แม่ดามีดีใจมากจึงนัดคุณปู่ให้มาทานอาหารเย็นที่บ้าน

โยนความผิด

เหตุผลที่โมเนตีสนิทกับดามีก็เพราะดามีรูปร่างส่วนสูงคล้ายกับเธอ แผนของโมเนคือโยนความผิดทั้งหมดที่ทำไปให้ดามี

คืนนั้น โมเนแต่งตัวชุดนักเรียนติดเข็มกลัดป้ายชื่อ ‘ดามี’ ไปเจอกับ จินโม (รับบทโดย ยุนจองฮุน) เจ้าของบริษัทบันเทิง ที่โรงแรมหรู ซึ่งสถานะของโมเนก็คือเป็น ‘เด็กเสี่ย’ ของเค ลูกพี่ของจินโมนั่นเอง

ระหว่างนั้น ชายหนุ่มคู่อริของจินโมก็โผล่เข้ามาในห้อง ทำให้เกิดการต่อสู้กัน โมเนเห็นจินโมสู้ไม่ได้จึงคว้าเอาของแข็งฟาดเข้าที่ท้ายทอยชายหนุ่มคู่อริ ก่อนจะแกล้งทิ้งป้ายชื่อของ ‘ดามี’ เอาไว้บนพื้น แล้วหนีไป

ต่อมา ชายหนุ่มคู่อริถือป้ายชื่อมาตามหาดามีที่โรงเรียน ทำให้ทุกคนที่โรงเรียนพากันเชื่อว่า ดามีเป็นเด็กเสี่ย รวมถึงครูประจำชั้นก็เชื่อแบบนั้นเช่นกัน จึงเรียกให้ดามีมาพบหลังเลิกเรียน

ที่ห้องพักครู ดามีปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเด็กเสี่ย และไม่เคยนัดเจอกับผู้ชายที่โรงแรม ระหว่างนั้นดามีก็มองนาฬิกาด้วยสีหน้าเป็นกังวล เพราะวันนี้เธอมีนัดทานข้าวกับคุณปู่ที่บ้านตอนหกโมงเย็น แต่กว่าครูจะปล่อยให้กลับบ้านก็ปาเข้าไปหกโมงกว่าแล้ว

เลยเวลานัดไปครึ่งชั่วโมง ดามีก็ยังไม่มา คุณปู่โกรธมากจึงบอกกับแม่ดามีว่าจะยกเลิกให้เงินทุน และหัวฟัดหัวเหวี่ยงกลับไปทันที

แล้วเรื่องน่าตกใจก็เกิดขึ้น อยู่ดี ๆ โมเนเกิดปวดท้องใกล้คลอด เธอค่อย ๆ เดินพาตัวเองเข้าไปในห้องศิลปะ แล้วคลอดลูกออกมาด้วยตัวเอง ดามีเดินผ่านมาได้ยินเสียงเด็กร้องจึงเปิดห้องศิลปะเข้ามาดูก็ถึงกับตกตะลึง

โมเนขอร้องให้ดามีช่วยเก็บเรื่องนี้เป็นความลับอย่าให้ใครรู้ เพราะพรุ่งนี้เธอมีออดิชั่น “จะให้ใครรู้เรื่องนี้ไม่ได้ ถ้าเธอไม่ช่วยฉัน ฉันกับลูกจะตายตรงนี้ให้ดู” โมเนคว้าเอากรรไกรมาจี้คอตัวเอง เพื่อบังคับดามี

สุดท้ายดามียอมช่วย เธอจึงอุ้มลูกของโมเนวิ่งออกไปที่สวนสาธารณะด้านหลังโรงเรียน ไม่กี่นาทีต่อมา เพื่อนนักเรียนก็เดินเข้ามาในห้องศิลปะ และได้เห็นรอยเลือดแถมยังมีกลิ่นคาวปลา โมเนจึงชี้ไปที่ดามีที่กำลังวิ่งอุ้มลูกออกไปทางด้านหลังโรงเรียน ทุกคนจึงเข้าใจว่าดามีแอบมาคลอดลูกที่ห้องศิลปะ

จากนั้น โมเนก็ไปหาดามีที่สวนสาธารณะ แต่ดามีตกใจมาก เพราะตอนนั้นเด็กนิ่งไม่ร้องไห้เลยซักแอะ แต่โมเนก็ตวาดใส่หน้า ย้ำให้ดามีห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด ก่อนที่จะอุ้มลูกวิ่งจากไป

ดามีเดินโซซัดโซเซกลับมาบ้าน เพราะความทรมานจากการตากฝน ดามีกำลังจะเดินเข้าบ้านแต่แม่มายืนขวางเอาไว้ แล้วแม่ก็ทำเรื่องบ้าบอคอแตกที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำกับลูกสาวได้ แม่กำหมัดแล้วใช้กำปั้นต่อยเข้าที่หน้าดามีอย่างแรง ดามีหน้าหงายกระเด็นล้มลงไป !!!

ดามีไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ต้องทำถึงขนาดนี้ “ออมมา” ดามีเรียกแม่ด้วยสายตาอ้อนวอน แต่แม่ก็ตอบแทนด้วยฝ่ามือที่ตบเข้าที่หน้าอย่างแรงอีกหนึ่งฉาด จนร่างของดามีทรุดลงไปกองอยู่กับพื้น

“แกคิดว่าพ่อแม่บุญธรรมของแกจะมีความสุขที่แกกลับไปหาเหรอ เด็กผลาญเงินอย่างแก ทำให้พ่อแม่ต้องเป็นหนี้เป็นสินตั้งเท่าไร ทางเดียวที่แกจะทำเพื่อพ่อแม่ของแกได้ก็คือ ทำตามกฎของฉัน” แม่ไล่ดามีไปอ้อนวอนคุณปู่ให้เอาเงินมาลงทุน ถ้าทำไม่สำเร็จไม่ต้องเสนอหน้ากลับมาที่บ้านอีก

Images : SBS Korea
ดู The Escape of the Seven EP.1 ที่ VIU >>> คลิกที่นี่