Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.15 : คว้าน้ำเหลว - คิม คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.15 : คว้าน้ำเหลว

สืบลับหมอระบาด EP.15 รีแคป : รดากรร้ายกว่าที่คิด จมูกไวรู้ทันก่อนที่ขุนเขาจะนำทีมเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นชั้นใต้ดิน ทำให้แผนของขุนเขาล้มเหลวไม่เป็นท่า …

เจ้าหน้าที่กองระบาดวิทยาและตำรวจจำนวนนับสิบบุกเข้าไปในห้องลับชั้นใต้ดิน โดยการนำของขุนเขา แต่ปรากฏว่าที่ที่เคยเป็นห้องวิจัยเถื่อน มีเตียงผู้ป่วย มีอุปกรณ์การแพทย์มากมาย เวลานี้กลับว่างเปล่า

ขุนเขาหัวร้อนจนฟิวส์ขาด ปรี่เข้าไปตะบันหน้าธีธัช จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปห้าม “พวกคุณทำลายหลักฐานก่อนที่ผมจะมาที่นี่” ขุนเขาตวาดลั่นใส่ธีธัช ขณะที่รดากรค่อย ๆ เดินเข้ามายิ้มเยาะใส่ขุนเขาด้วยรอยยิ้มของผู้ชนะ … ผอ.กองระบาดวิทยาได้แต่ก้มหน้าขอโทษรดากร

จริง ๆ แล้วก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้ามาตรวจค้น ลูกน้องของรดากรพบกล้องสอดแนมในห้องทิ้งขยะสารพิษ ทำให้เธอไหวตัวทัน เคลื่อนย้ายห้องวิจัยออกไปก่อน

ความผิดพลาดครั้งนี้ทำให้ขุนเขาเสียใจมาก ทุกคนต้องมาเดือดร้อนเพราะเขา ต้องมีผู้ป่วยที่ต้องทรมานจากการทดลองบ้า ๆ นี่อีกเท่าไร แถมยังไม่ได้เจอแม่อีก ขุนเขาทรุดลงไปนั่งก้มหน้าชันเข่าร้องไห้อยู่ตรงมุมห้องเพียงคนเดียว เจนพยายามเข้ามาปลอบและให้กำลังใจ

“ถ้าคุณทำหน้าเครียด ฉันจะจุ๊บคุณหนึ่งที” เจนก็จุ๊บขุนเขาไม่หยุดเลยทีนี้ … อยากเครียดแล้วมีคนจุ๊บแบบนี้บ้าง 🥰

หลังได้กำลังใจจากเจน ขุนเขาก็ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เขากางแผนที่ RDK ประชุมแผนกับเพื่อน ๆ ในการหาเบาะแสต่อไป ขุนเขาพบว่าบริเวณรอบ ๆ RDK มีบ้านของชาวบ้านอยู่โดยรอบ เขาจึงคิดว่าน่าจะเป็นที่ที่หาเบาะแสได้

ต่อมา ธีธัชรู้ว่ารดากรจับหมอครองขวัญขังเอาไว้นานกว่ายี่สิบปี เพราะหมอครองขวัญเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องเกี่ยวกับงานวิจัยยาโรคมะเร็ง ธีธัชจึงสงสัยว่ารดากรยังปิดบังความลับเอาไว้อีกหลายอย่าง

ธีธัชไปดักเจอเจน เพื่อเตือนให้เธอเลิกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับ RDK เพราะกลัวว่าเจนจะไม่ปลอดภัย เจนไม่เชื่อจุดประสงค์ของธีธัช จึงด่ากลับไปเหมือนเคย ธีธัชจึงยื่นหลักฐานในซองสีน้ำตาลให้ “เธอแน่ใจเหรอว่าหมอรามคือพ่อของเธอ”

เจนกลับมาที่บ้านแล้วหยิบเอกสารในซองสีน้ำตาลมาเปิดดู เอกสารการเปลี่ยนชื่อนามสกุลตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก แสดงว่าหมอรามไม่ใช่พ่อแท้ ๆ เมื่อรู้ความจริง เจนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

แม้เจนจะถูกเลี้ยงมาด้วยความรักจากหมอราม แต่เมื่อรู้ทีหลังว่าคนที่เธอเรียกว่าพ่อมาตลอดทั้งชีวิต ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน ก็อดรู้สึกแย่ไม่ได้ … บางทีความจริงบางเรื่องไม่ควรรู้จะดีกว่า ว่ามั้ย ?

ขุนเขาเห็นเจนตกอยู่ในห้วงความเศร้าจึงเข้ามาปลอบ “ถึงอาจารย์รามจะไม่ใช่พ่อ แต่ก็รักเจนมากเลยนะ อย่าเสียใจไปเลยนะเจน” คืนนั้น ขุนเขาจึงอาสานอนเฝ้ากระทั่งเจนหลับไปด้วยรอยยิ้มและอารมณ์ที่ผ่อนคลาย

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.15 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่