Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.16 : พี่ชายที่แสนเลว - คิม คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.16 : พี่ชายที่แสนเลว

สืบลับหมอระบาด EP.16 รีแคป : เจนตัดสินใจไปหาธีธัชที่ RDK เพื่อถามหาความจริงที่เธอสงสัย จนได้รู้ว่าเธอมี ‘พี่ชายที่แสนเลว’ ชื่อธีธัช …

เจนไปหาธีธัชที่ RDK เพื่อตามหาความจริง ธีธัชจึงรูปถ่ายครอบครัวให้เจนดู แล้วบอกความจริงว่า เจนคือน้องสาวแท้ ๆ ของเขา

เจนรับกับความจริงที่เพิ่งรู้มาไม่ได้ ความจริงที่เธอไม่อยากเชื่อ ความจริงที่ทำให้เธอหัวใจสลายซ้ำแล้วซ้ำอีก … หมอรามไม่ใช่พ่อ ส่วนพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดก็ตายไปแล้ว และยังมีพี่ชายเลว ๆ อย่างธีธัช

“ฉันต้องทำยังไง ?” เจนได้แต่ถามตัวเองด้วยประโยคเดิมซ้ำ ๆ เมื่อสถานการณ์บีบให้ต้องเลือกระหว่างความถูกต้อง กับธีธัช ที่เป็นครอบครัวเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่

ขุนเขาและทีมหมอระบาดลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ RDK จนไปพบกับชิ้นกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยทิ้งอยู่ในแหล่งน้ำ เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นชิ้นส่วนศพมนุษย์ ต่อมาได้รับการยืนยันว่าเป็นศพนพดนัย ขุนเขาสันนิษฐานทันทีว่า ฆาตกรคือธีธัช

เจนเองก็คิดไม่ต่างไปจากขุนเขา เธอคิดว่าฆาตกรที่ฆ่านพดนัย คือ ธีธัช

คืนนั้น เจนจึงโทร. นัดธีธัชให้มาเจอกันที่ร้านกาแฟสโลว์บาร์ เพื่อถามเรื่องการตายของนพดนัย แต่ธีธัชยืนยันว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่า ถึงธีธัชจะยืนยันอย่างนั้น แต่เจนดูไม่ค่อยเชื่อ เธอแนะนำให้เขาเข้ามอบตัว ถ้าไม่อย่างนั้น เธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาเข้าคุก

ขุนเขาเห็นเจนไม่อยู่บ้าน จึงรีบขับรถตามไปหาด้วยความเป็นห่วง ขุนเขาแอบมองเจนอยู่กับธีธัชด้วยความรู้สึกแปลก ๆ แต่ที่แน่ ๆ เจนต้องมีอะไรปิดบังเขา

หมอครองขวัญ หนีออกมาจากศูนย์วิจัย โดยแอบซ่อนในรถตู้ขนส่ง ระหว่างทางรถเกิดยางแตก คนขับจึงจอดรถเพื่อเปลี่ยนยาง ทำให้หมอครองขวัญต้องวิ่งหนีเข้าไปในป่า ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ขุนเขากับเจนมาเดินสำรวจหาทางเข้าห้องลับพอดี จึงเข้ามาช่วยหมอครองขวัญเอาไว้ได้ทัน

และกลายเป็นโมเมนต์แรกที่แม่ลูกที่จากกันไปนานกว่ายี่สิบปี ได้เจอกันอีกครั้ง … หมอครองขวัญมองหน้าขุนเขาตาไม่กะพริบ ไม่ว่าผ่านไปกี่ปี ยังไงแม่ก็จำลูกได้ ขุนเขาช็อก เขาไม่คิดว่าผู้หญิงคนนี้คือแม่ของเขา ทั้งสองกอดกันทั้งน้ำตา

แต่เวลาแห่งความสุขมันสั้นเหลือเกิน ธีธัชตามมาจนเจอ ธีธัชพร้อมปืนในมือเล็งไปที่ขุนเขา เปรี้ยง ! เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด กระสุนถากแขนขุนเขา เจนรู้ดีว่าธีธัชไม่กล้ายิงใส่เธอแน่ ๆ จึงเอาตัวเอาขวางเป็นเกราะกำบังให้ขุนเขา

เมื่อเห็นเจนเข้ามาขวาง ธีธัชทำท่าจะเหนี่ยวไกแต่ก็ไม่กล้า จนเขาตัดสินใจตวาดลั่นออกไป “อย่านึกว่าเป็นน้องสาวแล้วกูนะไม่กล้ายิงนะ !”

ขุนเขาช็อกกับคำพูดของธีธัช เจนคือน้องสาวของธีธัชอย่างงั้นเหรอ ?

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.16 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่