Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Escape of the Seven EP.2 : โลกอันโหดร้ายของดามี - จองราเอล

รีแคปซีรีส์ The Escape of the Seven EP.2 : โลกอันโหดร้ายของดามี

ความเดิมตอนที่แล้ว : จบลงตรงที่แม่ใช้หมัดตะบันใส่เบ้าหน้าของดามีด้วยความโกรธ ที่ดามีไม่มาตามนัดกินข้าวกับคุณปู่ จนคุณปู่โกรธและยกเลิกการให้เงินลงทุนในซีรีส์เรื่องใหม่

The Escape of the Seven EP.2 รีแคป : หลังเกิดเรื่องน่าขายหน้าที่โรงเรียน ดามีก็เป็นลมอยู่หน้าบ้านคุณปู่ ในขณะที่โมเนกลายเป็นดาวเด่นในการออดิชั่น แต่กลับเกิดข่าวลือในอินเทอร์เน็ต ซึ่งอาจทำลายทุกอย่างที่โมเนสร้างมา …

ดามีกดกระดิ่งเรียกที่หน้าบ้านคุณปู่เพื่อขอโทษตามที่แม่สั่ง แต่คุณปู่โกรธมากจนไม่ยอมเปิดประตูให้ ดามียืนตากฝนรอที่อยู่หน้าประตูรั้ว เธอจะไม่ไปไหนจนกว่าคุณปู่จะยอมยกโทษให้ แต่ด้วยความอ่อนแอที่เกิดจากการผ่าตัดหัวใจถึงห้าครั้ง ในที่สุดดามีก็เป็นลมล้มพับไป

จริง ๆ แล้วแม่แอบมองดามีอยู่บนรถ แต่ก็ไม่เข้าไปช่วย โชคดีที่มีคนเดินผ่านมาพอดีจึงช่วยเรียกรถพยาบาลให้

หลังรู้ข่าวว่าดามีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พ่อแม่บุญธรรมก็รีบมาเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง … จูรัน (รับบทโดย ชินอึนคยอง : สูตินรีแพทย์ที่มีหนี้ท่วมหัว เป็นภรรยาของคุณปู่ เธอทำทุกอย่างเพื่อเงิน) จึงเผยความจริงกับพ่อแม่บุญธรรมว่า แม่ของดามีตั้งใจทิ้งลูก หลังจากพ่อของดามีเสียชีวิต

พ่อแม่บุญธรรมจึงมาถามความจริง แต่แม่ดามีปฏิเสธ จากนั้น แม่บุญธรรมก็ต่อว่าที่ไม่ดูแลดามีให้ดี เธอย้ำนักย้ำหนาว่าต้องดูแลดามีอย่างดีโดยเฉพาะเวลาที่ฝนตก แต่แม่ดามีกลับตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา “เด็กนั่นตายหรือยังล่ะ ?”

จังหวะนั้น แม่ดามีเห็นคุณปู่เดินมา จึงสวมหน้ากากสตอ เปลี่ยนสีหน้าและคำพูดเล่นละครต่อว่าแม่บุญธรรม โดยกล่าวหาว่าพ่อแม่บุญธรรมใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยจนมีหนี้สินมากถึง 500 ล้านวอน และที่ดามีต้องมาอยู่กับเธอก็เพราะต้องการให้เธอช่วยชดใช้หนี้สินให้

พ่อแม่บุญธรรมได้ยินคำโกหกจากปากแม่ดามี ถึงกับทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องไห้ด้วยความเจ็บแค้นที่ถูกต่อว่าด้วยคำโกหก

แม้จะเป็นเรื่องโกหก แต่คุณปู่เชื่อสนิทใจว่าเป็นความจริง คุณปู่เข้าไปหาดามีที่ห้องผู้ป่วย แล้วเสนอว่าจะให้เงินลงทุนกับแม่ แต่มีข้อแม้ว่าจากนี้ไปดามีห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพ่อแม่บุญธรรมอีก … ดามีไม่มีทางเลือก จึงตอบตกลง

คุณปู่จึงให้เงินลงทุนเป็นเงินสดกับแม่ดามีจำนวน 50,000 ล้านวอน (ประมาณ 1,370 ล้านบาท) จูรันปวดตับ ได้แต่มองด้วยความอิจฉา

ระหว่างนั้น โมเนเอาลูกทารกของเธอไปให้จินโมพาไปโรงพยาบาล ซึ่งพ่อของเด็กคือ เค (นายใหญ่ของจินโม)

วันต่อมา จินโมโทร. แจ้งกับโมเนว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว โมเนช็อกแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ … คำถามคือเด็กตายแล้วจริง ๆ เหรอ ? รู้สึกได้เลยว่าไม่

รุ่งขึ้น โมเนไปออดิชั่นที่เธอเฝ้ารอมานาน ทว่าตัวเต็งของงานนี้จะไม่ใช่เธอ แต่ระหว่างแสดงบนเวทีในเพลง Roller Coaster ไฟฟ้าเกิดดับอย่างกะทันหัน ซึ่งกลายเป็นช่วงเวลาที่โมเนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ท่ามกลางความเงียบ

หลังจบการออดิชั่น โมเนกลายเป็นดาวเด่นที่ได้รับความสนใจจากนักข่าวและค่ายบันเทิง หนึ่งในนั้นคือ ค่ายบันเทิงของแม่ดามี ที่เสนอเงินให้มากถึง 2 พันล้านวอน (ประมาณ 54 ล้านบาท)

โมเนใช้เวลาตัดสินใจแค่วันเดียวก็ตกลงเซ็นสัญญาอยู่ค่ายแม่ดามี ทั้งสองพูดจากันอย่างถูกคอ เหมือนถูกชะตากันยังไงยังงั้น

ระหว่างที่เส้นทางในวงการบันเทิงของโมเนกำลังไปได้สวย จู่ ๆ ก็มีบุคคลปริศนาออกมาโพสต์แฉในอินเทอร์เน็ต เรื่องที่โมเนคลอดลูกในห้องศิลปะของโรงเรียน โมเนพุ่งเป้าไปที่ดามีทันที

โมเนนัดเจอกับจินโมอีกครั้ง เธอขอร้องให้เขาจัดการกับดามี โดยใช้คลิปตอนที่ดามีกำลังอุ้มเด็กทารกออกไปด้านหลังโรงเรียนเป็นเครื่องมือ

จากนั้น จินโมจึงสั่งให้ลูกน้องสร้างช่องยูทูบขึ้นมา ใช้ชื่อว่า The Scarlet Letter โดยเป็นช่องที่เล่นเรื่องอื้อฉาวของดามีโดยเฉพาะ

จากข่าวโคมลอยที่สร้างโดยช่องยูทูบ กลายเป็นข่าวดังเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียล เวลานี้ ดามีจึงกลายเป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลายที่คลอดลูกในโรงเรียน

ยิ่งไปกว่านั้น ช่อง The Scarlet Letter ยังสร้างข่าวปลอม ทำให้คนเชื่อว่าดามีมีความสัมพันธ์กับพ่อบุญธรรม และพ่อของเด็กก็คือพ่อบุญธรรมนั่นเอง

เท่านั้นยังไม่พอ อีครูประจำชั้นก็บอกกับครูใหญ่ว่า เธอเห็นกับตาว่าดามีคลอดลูกในห้องศิลปะ

ซึ่งเหตุผลที่ครูประจำชั้นต้องการให้ดามีย้ายโรงเรียน ก็เพราะดามีแอบเห็นว่า ครูประจำชั้นมีความสัมพันธ์กับผู้ชายที่มีเมียแล้ว เพราะหวังให้ผู้ชายใช้เส้นสายช่วยให้ได้บรรจุเป็นครูประจำ … นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมใน EP.1 ครูประจำชั้นถึงพยายามยัดเยียดความผิดให้ดามีเป็นเด็กเสี่ย

เมื่อข่าวอื้อฉาวของดามีไปถึงหูคุณปู่ ทำให้คุณปู่ผิดหวังมาก และยกเลิกสัญญาที่จะให้เงินลงทุน แม่ดามีจึงขอร้องให้พาดามีไปตรวจเพื่อพิสูจน์ความจริง

ดามีเข้าห้องตรวจนอนบนเตียงขาหยั่ง โดยจูรันเป็นผู้ตรวจ … ตรวจเสร็จจูรันบอกกับคุณปู่ว่า ช่องคลอดของดามีมีร่องรอยการคลอดจริง ฮะ !!!

ดามีช็อก ไม่จริง ดามีร้องขอให้ตรวจอีกครั้ง เธอมั่นใจว่าเป็นการตรวจที่ผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม จูรันได้ยื่นประวัติการขอเข้ารับการทำแท้งของดามีให้คุณปู่ดู แล้วบอกว่า ดามีเคยมาตรวจกับเธอและขอให้ทำแท้ง … ซึ่งจริง ๆ แล้วโมเนปลอมตัวเป็นดามีไปตรวจครรภ์กับจูรัน จูรันก็รู้ แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ … เลวจริง

คุณปู่เห็นประวัติการตรวจก็เชื่อสนิทใจ ซึ่งจังหวะนั้น จูรันก็บอกกับคุณปู่ว่าเธอท้อง คุณปู่ดีใจมากที่ตอนนี้จะได้เลือดเนื้อเชื้อไขเป็นของตัวเองซะที … แผนเขี่ยดามีของจูรันสำเร็จ

ที่บ้าน ดามีถูกแม่ซ้ำเติมอีก แม่เชื่อข่าวปลอมที่กล่าวหาว่าดามีมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพ่อบุญธรรม ก่อนง้างมือตบหน้าดามีอย่างแรงจนกระเด็น “แกนี่มันโง่จริง ๆ ความจริงคือสิ่งที่คนทั้งโลกเชื่อ”

ดามีค่อยพยุงตัวลุกขึ้นมา “ถ้าแม่เป็นแม่หนูจริง ๆ แม่คงกอดหนู ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดให้หนู” แล้วดามีก็เผยความทรงจำในวัยเด็ก เธอจำได้ว่าแม่ทิ้งเธอไว้บนสะพาน เธอจำได้ทั้งหมด

แม่ได้ยินสิ่งที่ดามีพูดก็เกิดคลั่งขึ้นมา แม่จับดามีบีบคอแล้วเหวี่ยงไปกระแทกตู้ปลาแตก ร่างของดามีนอนนิ่งหมดสติอยู่กับพื้น มีปลาราคาแพงจำนวนมากนอนดิ้นอยู่เคียงข้าง

Images : SBS Korea
ดู The Escape of the Seven EP.2 ที่ VIU >>> คลิกที่นี่