Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Escape of the Seven EP.3 : อำพรางฆาตกรรม - จองราเอล

รีแคปซีรีส์ The Escape of the Seven EP.3 : อำพรางฆาตกรรม

ความเดิมตอนที่แล้ว : ดามีโดนคนรอบข้างใส่ร้าย จนทำให้ทุกคนเชื่อว่าดามีมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพ่อบุญธรรม นำไปสู่เหตุการณ์คลอดลูกที่โรงเรียน แถมแม่แท้ ๆ ก็เชื่อเช่นกัน

The Escape of the Seven EP.3 รีแคป : ดราม่าดามีคบชู้กับพ่อบุญธรรมกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียล ทำให้เกิดความไม่พอใจเป็นวงกว้าง ดามีจึงคิดหาทางจัดการ …

หลังดามีประกาศตัดขาดกับแม่ เธอก็กลับมาอยู่บ้านพ่อแม่บุญธรรม รุ่งขึ้น ดามีกับพ่อบุญธรรมไปที่โรงเรียนเพื่อเคลียร์เรื่องอื้อฉาว แต่กลับเจอกลุ่มผู้ปกครองหลายสิบคนยืนประท้วงให้ไล่ดามีออกจากโรงเรียน

ดามีแอบเข้าไปในห้องกระจายเสียงของโรงเรียน ดามีพูดต่อหน้ากล้องไลฟ์ยืนยันว่าเธอเป็นเหยื่อ คนที่คลอดลูกในห้องศิลปะคือ โมเน

โมเนไม่ยอมง่าย ๆ เธอพูดต่อหน้าทุกคนว่า ดามีรักพ่อบุญธรรมจริง ๆ เธอรู้เรื่องนี้มานานแล้ว แต่ต้องเก็บไว้เป็นความลับเพราะดามีขอร้องไม่ให้บอกใคร

ยิ่งกว่านั้น โมเนยังแอบเอา ‘สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ก’ ใส่ไว้ในตู้ล็อกเกอร์ของดามี หลักฐานถูกเผยออกมาต่อหน้าทุกคน ดามีจึงถูกครูใหญ่ไล่ออก ดามีกระโดดโลดเต้นอย่างบ้าคลั่ง ปากก็บอกกับทุกคนว่าไม่ใช่ของเธอ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ

หลังถูกไล่ออกจากโรงเรียน ดามีได้เจอกับโดฮยอก (รับบทโดย อีจุน : อันธพาลชั้นปลายแถว ที่ลึก ๆ แล้วจิตใจดี แต่โง่ ! จึงถูกหลอกให้ทำอะไรเลว ๆ ตลอด)

จิตใจส่วนดีของโดฮยอกไม่อาจทนเห็นดามีถูกใส่ความ เขาจึงยื่นมือเข้าไปช่วย โดฮยอกบอกดามีว่า ผู้อยู่เบื้องหลังช่องยูทูบที่สร้างข่าวปลอมคือจินโม … ดามีเชื่อว่าทั้งหมดเป็นแผนของโมเน

ดามีได้ข้อความจากคุณปู่ ที่พยายามให้ความช่วยเหลือหลานสาว โดยคุณปู่ได้จัดเตรียมที่เอาไว้สำหรับให้ดามีหลบซ่อน ระหว่างนั้น จินโมก็พาลูกน้องนับสิบมาจัดการดามี แต่โดฮยอกก็ช่วยเอาไว้ได้

สถานที่ที่คุณปู่ให้ดามีมาขอความช่วยเหลือคือ ‘ศูนย์ช่วยเหลือเยาวชน ผู้เหยื่ออาชญากรรมทางดิจิตอล’ เจ้าหน้าที่ต้อนรับและดูแลดามีเป็นอย่างดี ดามีบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเธอต้องการเอาคืนคนที่ทำกับเธอ … แต่มีหนึ่งในนั้นที่ดูน่าสงสัย เอาหลบอยู่หลังม่านเห็นแต่เงาดำ ๆ หรือว่าจะเป็นคนที่คุณปู่ส่งให้มาช่วยดามี ?

ด้านโดฮยอกถูกมาดามโนหักหลัง เธอจับน้องชายและแม่ของโดฮยอกใส่โลงศพ ก่อนจะตอกตะปูแล้วโยนทิ้งน้ำ แต่จริง ๆ แล้วทั้งหมดเป็นแผนของจินโม … จินโมช่วยน้องชายและแม่ของโดฮยอกให้รอดจากความตาย จากนั้น จินโมจึงให้โดฮยอกทำงานให้เขาเพื่อตอบแทนบุญคุณ

ขณะเดียวกัน สายสืบชอลอูได้เข้ามาขอค้นบ้านพ่อแม่บุญธรรมของดามี แล้วแอบเอายาเสพติดไปยัดเอาไว้ในตู้เย็น

พ่อบุญธรรมไปสอนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ แต่ดูเหมือนเรื่องอื้อฉาวที่เขามีความสัมพันธ์ผิดศีลธรรมกับดามี จะทำให้มีกลุ่มผู้ปกครองมาประท้วงให้เขาลาออกเป็นจำนวนมาก นักศึกษาก็ประท้วงให้เขาลาออก ก่อนจะพากันวอล์กเอ้าท์ออกจากห้องเรียนไปจนหมด

ไม่เท่านั้น ตำรวจยังนำกำลังมาบุกจับพ่อบุญธรรมที่มหาวิทยาลัย ในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์

พ่อบุญธรรมถูกขังหลายชั่วโมง กระทั่งสายสืบชอลอูมาถึงสถานีก็สั่งให้ตำรวจปล่อยตัวเขา ก่อนกลับ สายสืบชอลอูยื่นขวดเครื่องดื่มชูกำลังให้ดื่ม พ่อบุญธรรมก็กระดกขวดดื่มจนหมด

พ่อบุญธรรมเดินออกมาถึงด้านหน้าสถานีตำรวจก็เกิดอาการเมายาเห็นภาพหลอน คนขับรถแท็กซี่ที่จอดรออยู่ จึงรีบวิ่งเข้ามาประคองเขาขึ้นรถไป

ด้านเจ้าของช่องยูทูบไปดักรอแม่ดามี มันแบล็กเมล์เธอเป็นเงิน 1 พันล้านวอน แลกกับการเก็บเรื่องที่ดามีเป็นลูกสาวของเธอเอาไว้เป็นความลับ

วันเดียวกัน ดามีส่งข้อความหาทุกคนที่ร้ายกับเธอ รวมถึงแม่ ดามีนัดให้ทุกคนไปที่ ‘สวนป่าวัฒนธรรมกรุงโซล’ เวลาหนึ่งทุ่มตรง

ข้อความจากดามีทำให้แม่กังวล ถ้าดามีเปิดเผยความจริง จะทำให้ธุรกิจและชีวิตของเธอพัง เธอจึงโทร. ไปหาเจ้าของช่องยูทูบ และเสนอเงินให้อีก 500 ล้านวอนเพื่อฆ่าปิดปากดามีซะ

หนึ่งทุ่มตรง ณ ‘ป่าวัฒนธรรมกรุงโซล’ ทุกคนมารวมตัวกัน ดามีปรากฏบนจอภาพขนาดใหญ่ ดามีพูดต่อหน้าทุกคนว่า คนที่เหยียบย่ำเธอคือพ่อบุญธรรม !? ทันใดนั้น ดามีก็แสดงอาการตกใจ “พ่อ ๆ ๆ” ก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้นหนึ่งนัด ดามีล้มลงไปนอนอยู่กับพื้น !

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้น ทุกคนก็ไปยังที่เกิดเหตุ มีร่างพ่อบุญธรรมนอนเหมือนคนไม่มีสติอยู่กับพื้น ข้างตัวมีปืนรีวอลเวอร์ขนาด .38 ตกอยู่ ที่น่าแปลกคือไม่มีร่างของดามีอยู่ที่นั่น ดามีหายไป

สิ่งที่เห็นทำให้ทุกคนเชื่อว่า พ่อบุญธรรมเป็นฆาตกร … ใครอยู่เบื้องหลัง ?

แม่ดามีนำเงินสด 1 พันล้านวอนไปให้เจ้าของช่องยูทูบค่าแบล็กเมล์ กลายเป็นว่ามันบอกว่ามันเองแหละที่เป็นคนวางแผนฆ่าดามี และขอเงินอีกห้าร้อยล้านวอนตามที่ตกลงกันไว้ แม่ดามีตกใจมาก เธอไม่คิดว่ามันจะทำจริง ๆ … แต่ดูเหมือนมันจะโกหกว่าเป็นคนฆ่าเพื่อเอาเงิน และดามียังมีชีวิตอยู่

คุณปู่เห็นข่าวดามีเสียชีวิตก็โกรธจัด คุณปู่ใช้เส้นสายพาตัวพ่อบุญธรรมมาเค้นถามหาศพของดามี คุณปู่ใช้ไม้เท้าตีพ่อบุญธรรมซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ก็ไม่ได้ความจริง ระหว่างนั้นคุณปู่เห็นรอยสักรูปแผลเป็นทางยาวที่ท้องของพ่อบุญธรรม ทำให้คุณปู่คิดถึงอะไรบางอย่าง

ต่อมา แม่บุญธรรมเอาหลักฐานการตรวจของแพทย์จากหลายโรงพยาบาลเอาไปให้คุณปู่ดู ซึ่งระบุว่าดามีไม่เคยคลอดลูก แต่คุณปู่ไม่เชื่อ แม่บุญธรรมจึงเปิดหน้าท้องให้คุณปู่ดูรอยสักรูปแผลเป็น ซึ่งเป็นแบบเดียวกับรอยแผลเป็นผ่าตัดของดามี “ที่ฉันสักรูปนี้เพื่อให้ดามีไม่รู้สึกโดดเดี่ยว”

เมื่อเห็นคุณปู่ไม่เชื่อ แม่บุญธรรมจึงพยายามจบชีวิตตัวเอง แลกกับการให้คุณปู่ช่วยดามี ทีนี้ คุณปู่เริ่มสับสน ใจนึงก็อยากเชื่อ แต่อีกใจก็อดสงสัยไม่ได้ว่าคนทั้งหมดจะโกหกเพื่อทำร้ายดามีทำไม

คุณปู่เข้ามาในบ้าน เห็นจูรันดื่มแอลกอฮอล์ทั้ง ๆ ที่ตัวเองบอกว่าตั้งท้อง คุณปู่เริ่มสงสัยว่าจูรันอาจจะท้องทิพย์

เพื่อคลายความสงสัย คุณปู่จึงให้ลูกน้องไปสืบเรื่องราวทั้งหมด จนเห็นซองเงินหนึ่งพันวอนที่ให้เป็นเงินขวัญถุงกับดามี คุณปู่โกรธจัด สั่งลูกน้องให้จัดการกับคนที่ทำร้ายดามี … เจ้าของช่องยูทูบ แม่ดามี และจูรัน คุณปู่ต้องการส่งคนทั้งสามไปลงนรกซะ

Images : SBS Korea
ดู The Escape of the Seven EP.3 ที่ VIU >>> คลิกที่นี่