Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.17 : ความลับในห้องลับ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.17 : ความลับในห้องลับ

ความเดิมตอนที่แล้ว : เจนไปหาธีธัชเพื่อถามหาความจริง จนธีธัชเผยความลับที่ทำให้เจนตกตะลึง แท้จริงแล้ว เธอคือน้องสาวของเขา

ต่อมา ขุนเขากับเจนไปสำรวจพื้นที่รอบ ๆ RDK เพื่อหาทางเข้าห้องลับ จนเจอกับหมอครองขวัญโดยบังเอิญ สองแม่ลูกกอดกันด้วยความดีใจ แต่ธีธัชก็ตามมาทัน และคว้าปืนขึ้นมายิงใส่ขุนเขา

สืบลับหมอระบาด EP.17 รีแคป : ธีธัชจัดการขุนเขา และพาตัวหมอครองขวัญกลับเข้าห้องลับ ขณะที่ขุนเขาได้รู้ความลับบางอย่างจากธีธัช …

ก่อนธีธัชจะลั่นไกปล่อยกระสุนใส่ขุนเขา หมอครองขวัญก็ตะโกนขอร้องให้ธีธัชหยุด เธอจะยอมกลับไปโดยไม่มีเงื่อนไข

ณเดชน์ คูกิมิยะ - คิม คิมเบอร์ลี่

ขุนเขาถามเจนเรื่องที่ธีธัชบอกว่าเธอเป็นน้องสาว เจนจึงยอมสารภาพว่า ธีธัชคือพี่ชายของเธอจริง ๆ ทำให้ขุนเขาโกรธมาก ที่เจนปิดบังเรื่องนี้ ขุนเขาโวยวายใส่เจนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในที่สุด เจนประกาศว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขาอีก “เพราะคุณเป็นแบบนี้ไง ฉันถึงไม่บอกคุณ จากนี้ฉันจะไม่ยุ่งเรื่องของคุณอีก”

สืบลับหมอระบาด ep.17

เวลาเดียวกัน มินที่รู้สึกผิดกับการกระทำของพ่อ ที่เป็นคนวางเพลิงเผาศูนย์วิจัย GMP เมื่อยี่สิบปีก่อน เธอจึงมาขอรดากรทำงานวิจัยยาต้านมะเร็งต่อจากหมอราม แลกกับการที่รดากรจะยอมให้พ่อของเธอเลิกทำงานที่นี่

จังหวะนั้น ธีธัชพาหมอครองขวัญกลับมาพอดี รดากรจึงโกรธที่หมอครองขวัญเอาแต่สร้างเรื่องวุ่นวาย จึงสั่งลูกน้องให้พาตัวไปฆ่าทิ้งซะ มินจึงขอร้องให้ไว้ชีวิตหมอครองขวัญ โดยอ้างว่า เพื่อให้มาช่วยเธอ จะได้ทำงานสำเร็จได้เร็วขึ้น

อเล็กซ์ เรนเดลล์ - น้ำหวาน ภูริตา - คัทลียา แมคอินทอช ในละคร สืบลับหมอระบาด ep.17

ต่อมา ธีธัชกับมินบังเอิญไปเห็นความลับของรดากร ที่แอบเข้าไปในห้องลับอีกห้อง เมื่อเข้าไปทั้งสองถึงกับผงะ เมื่อเห็นร่างเด็กชายวัยประมาณสิบขวบ นอนอยู่ในตู้แช่แข็ง

รดากรตกใจเมื่อเห็นธีธัชกับมินเข้ามา เธอจึงไล่มินให้ออกไป แล้วเล่าความจริงให้ธีธัชฟัง เด็กที่นอนอยู่ในตู้แช่แข็งคือลูกชายแท้ ๆ ของเธอ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมอง เธอตั้งใจเก็บรักษาร่างเอาไว้ให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อรอวันที่เทคโนโลยีทางการแพทย์ก้าวหน้าพอที่จะรักษาลูกเธอให้หายได้

รดากรอ้างว่า ที่ต้องปกปิดเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ เพราะเธอกลัวว่าธีธัชจะไม่ยอมรับลูกของเธอเป็นน้องชาย เมื่อได้ยินธีธัชยอมรับเรื่องนี้ได้ รดากรจึงยิ้มออก

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ขุนเขาวางแผนเข้าไปสืบหาข้อมูลที่มูลนิธิแสงส่องใจของรดากร ทำให้รู้ว่า มูลนิธิเปิดให้ญาติผู้ป่วยมาลงทะเบียนรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งฟรี และยังได้รับเงิน แลกกับการเซ็นสัญญาว่าจะไม่เอาผิดทุกกรณีถ้าผู้ป่วยเสียชีวิต จากนั้น ผู้ป่วยจะถูกนำตัวไปทำการทดลองเถื่อนที่ชั้นใต้ดิน

น้ำหวาน ภูริตา และ ขวัญฤดี กลมกล่อม ในละคร สืบลับหมอระบาด ep.17

ที่ห้องวิจัยลับ หมอครองขวัญกับมินช่วยกันทำงานวิจัยจนคืบหน้า ยาสามารถหยุดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้แล้ว !?

คิม คิมเบอร์ลี่ และ ณเดชน์ คูกิมิยะ ในละคร สืบลับหมอระบาด ep.17

รดากรเริ่มสังเกตเห็นความสนิทสนมจนผิดสังเกต ระหว่างธีธัชกับเจน รดากรจึงสั่งให้ลูกน้องไปจัดการกับเจนซะ

คืนนั้น เจนถูกชายชุดดำขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาดักรอทำร้ายที่หน้าบ้าน โชคดีที่ขุนเขาตามมาช่วยเอาไว้ได้ทัน … และคืนนั้น ทั้งสองก็ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง โดยทิ้งเรื่องที่รู้สึกไม่ดีต่อกันเอาไว้เบื้องหลัง

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.17 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่