Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.17 : ความลับในห้องลับ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.17 : ความลับในห้องลับ

ความเดิมตอนที่แล้ว : เจนไปหาธีธัชเพื่อถามหาความจริง จนธีธัชเผยความลับที่ทำให้เจนตกตะลึง แท้จริงแล้ว เธอคือน้องสาวของเขา

ต่อมา ขุนเขากับเจนไปสำรวจพื้นที่รอบ ๆ RDK เพื่อหาทางเข้าห้องลับ จนเจอกับหมอครองขวัญโดยบังเอิญ สองแม่ลูกกอดกันด้วยความดีใจ แต่ธีธัชก็ตามมาทัน และคว้าปืนขึ้นมายิงใส่ขุนเขา

สืบลับหมอระบาด EP.17 รีแคป : ธีธัชจัดการขุนเขา และพาตัวหมอครองขวัญกลับเข้าห้องลับ ขณะที่ขุนเขาได้รู้ความลับบางอย่างจากธีธัช …

ก่อนธีธัชจะลั่นไกปล่อยกระสุนใส่ขุนเขา หมอครองขวัญก็ตะโกนขอร้องให้ธีธัชหยุด เธอจะยอมกลับไปโดยไม่มีเงื่อนไข

ขุนเขาถามเจนเรื่องที่ธีธัชบอกว่าเธอเป็นน้องสาว เจนจึงยอมสารภาพว่า ธีธัชคือพี่ชายของเธอจริง ๆ ทำให้ขุนเขาโกรธมาก ที่เจนปิดบังเรื่องนี้ ขุนเขาโวยวายใส่เจนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในที่สุด เจนประกาศว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขาอีก “เพราะคุณเป็นแบบนี้ไง ฉันถึงไม่บอกคุณ จากนี้ฉันจะไม่ยุ่งเรื่องของคุณอีก”

เวลาเดียวกัน มินที่รู้สึกผิดกับการกระทำของพ่อ ที่เป็นคนวางเพลิงเผาศูนย์วิจัย GMP เมื่อยี่สิบปีก่อน เธอจึงมาขอรดากรทำงานวิจัยยาต้านมะเร็งต่อจากหมอราม แลกกับการที่รดากรจะยอมให้พ่อของเธอเลิกทำงานที่นี่

จังหวะนั้น ธีธัชพาหมอครองขวัญกลับมาพอดี รดากรจึงโกรธที่หมอครองขวัญเอาแต่สร้างเรื่องวุ่นวาย จึงสั่งลูกน้องให้พาตัวไปฆ่าทิ้งซะ มินจึงขอร้องให้ไว้ชีวิตหมอครองขวัญ โดยอ้างว่า เพื่อให้มาช่วยเธอ จะได้ทำงานสำเร็จได้เร็วขึ้น

ต่อมา ธีธัชกับมินบังเอิญไปเห็นความลับของรดากร ที่แอบเข้าไปในห้องลับอีกห้อง เมื่อเข้าไปทั้งสองถึงกับผงะ เมื่อเห็นร่างเด็กชายวัยประมาณสิบขวบ นอนอยู่ในตู้แช่แข็ง

รดากรตกใจเมื่อเห็นธีธัชกับมินเข้ามา เธอจึงไล่มินให้ออกไป แล้วเล่าความจริงให้ธีธัชฟัง เด็กที่นอนอยู่ในตู้แช่แข็งคือลูกชายแท้ ๆ ของเธอ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมอง เธอตั้งใจเก็บรักษาร่างเอาไว้ให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อรอวันที่เทคโนโลยีทางการแพทย์ก้าวหน้าพอที่จะรักษาลูกเธอให้หายได้

รดากรอ้างว่า ที่ต้องปกปิดเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ เพราะเธอกลัวว่าธีธัชจะไม่ยอมรับลูกของเธอเป็นน้องชาย เมื่อได้ยินธีธัชยอมรับเรื่องนี้ได้ รดากรจึงยิ้มออก

ขุนเขาวางแผนเข้าไปสืบหาข้อมูลที่มูลนิธิแสงส่องใจของรดากร ทำให้รู้ว่า มูลนิธิเปิดให้ญาติผู้ป่วยมาลงทะเบียนรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งฟรี และยังได้รับเงิน แลกกับการเซ็นสัญญาว่าจะไม่เอาผิดทุกกรณีถ้าผู้ป่วยเสียชีวิต จากนั้น ผู้ป่วยจะถูกนำตัวไปทำการทดลองเถื่อนที่ชั้นใต้ดิน

ที่ห้องวิจัยลับ หมอครองขวัญกับมินช่วยกันทำงานวิจัยจนคืบหน้า ยาสามารถหยุดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้แล้ว !?

รดากรเริ่มสังเกตเห็นความสนิทสนมจนผิดสังเกต ระหว่างธีธัชกับเจน รดากรจึงสั่งให้ลูกน้องไปจัดการกับเจนซะ

คืนนั้น เจนถูกชายชุดดำขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาดักรอทำร้ายที่หน้าบ้าน โชคดีที่ขุนเขาตามมาช่วยเอาไว้ได้ทัน … และคืนนั้น ทั้งสองก็ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง โดยทิ้งเรื่องที่รู้สึกไม่ดีต่อกันเอาไว้เบื้องหลัง

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.17 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่