Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.18 : น้ำหวาน ภูริตา และ อเล็กซ์ เรนเดลล์

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.18 : เริ่มต้นทำสิ่งที่ถูกต้อง

ความเดิมตอนที่แล้ว : ธีธัชกับมินแอบไปเห็นห้องลับในห้องลับของรดากร ในนั้นมีเด็กชายอายุสิบขวบถูกแช่แข็งอยู่ในตู้ รดากรจึงบอกความจริงว่า เด็กที่อยู่ในตู้คือ แทน ลูกชายของเธอที่ป่วยเป็นมะเร็งสมอง

ธีธัชจึงรู้ว่า แท้จริงแล้วที่รดากรต้องการยาต้านมะเร็ง ก็เพื่อนำมาใช้รักษาลูกชายของตัวเอง ไม่ได้ทำเพื่อมนุษยชาติอย่างที่สร้างภาพมาตลอด

สืบลับหมอระบาด EP.18 รีแคป : ธีธัชรู้สึกเฟลมากที่รดากรให้ทนายแก้พินัยกรรม โดยที่เขาไม่ได้ทรัพย์สมบัติอะไรเลย …

เมื่อรดากรรู้ว่าการวิจัยยาต้านมะเร็งใกล้จะสำเร็จ เธอจึงให้ทนายทำพินัยกรรมใหม่ … ธีธัชแอบมาเห็นเข้า จึงสงสัยว่ารดากรเขียนอะไรเอาไว้ในพินัยกรรม

ธีธัชไปดักเจอกับทนายความ เพื่อถามข้อความที่เขียนเอาไว้ในพินัยกรรม ทนายก็อ้างเรื่องจรรยาบรรณ ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ธีธัชจึงงัดท่าไม้ตาย เสนอเงินให้สองล้านบาท เขาจึงได้รู้ว่า หญิงที่เขาเรียกแม่มาตลอดชีวิต ได้แก้พินัยกรรมยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้เป็นของ ‘แทน’ ลูกชายที่กำลังนอนเป็นซอมบี้อยู่ในตู้แช่แข็ง โดยที่ตัวเขาไม่ได้อะไรเลย

ธีธัชเสียใจมาก เพราะตลอดเวลาเขารักรดากรเหมือนแม่แท้ ๆ และยอมทำตามคำสั่งทุกอย่าง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะชั่วช้าแค่ไหน เขาก็ทำตามทุกอย่าง แต่สุดท้ายเขากลับโดนตัดหางปล่อยวัด

มินเห็นธีธัชนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว จึงเดินเข้ามาปลอบ เธอบอกกับเขาว่า “ธียังมีโอกาสที่จะเริ่มใหม่นะ แค่ต้องทำทุกอย่างให้มันถูกต้อง”

ระหว่างนั้น ขุนเขาแฝงตัวเป็นคนขับรถเข้าไปในห้องลับ แต่ก็ไม่พ้นสายตาของธีธัช ขุนเขาโดนจับได้ซะแล้ว แต่ …

แต่ธีธัชจึงตัดสินใจย้ายขั้วเปลี่ยนข้าง หันมาร่วมมือกับขุนเขา เพื่อช่วยหมอครองขวัญกับมินออกจากห้องวิจัยลับ

ขุนเขาพาแม่และมินวิ่งหนีออกมา แต่หนีไปได้ไม่ไกล กลุ่มชายชุดดำ ลูกน้องของรดากรก็ตามมาทัน ขุนเขาพยายามต่อสู้ ในขณะที่หมอครองขวัญถูกชายชุดดำใช้มีดแทงเข้าที่ท้อง !

ขุนเขาต่อสู้อย่างสุดแรง จนกลุ่มชายชุดดำหนีไป แต่มันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว เพราะเวลานี้เขาได้สูญเสียคนที่สำคัญที่สุดไปต่อหน้าต่อตา แม่

ที่ห้องลับ รดากรได้รับแจ้งว่า ข้อมูลงานวิจัยถูกลบไปจนหมด มันเป็นไปได้ยังไง ? ในเมื่อห้องนี้มีแค่เพียงสองคนเท่านั้นที่สามารถเข้ามาได้ ตัวเธอกับธีธัช … หรือว่าธีธัชจะหักหลัง !?

รดากรเผชิญหน้ากับธีธัช ณ จุดนี้ไม่จำเป็นต้องปั้นหน้ากันอีกต่อไป ธีธัชยอมรับว่าเขาเป็นคนลบข้อมูลงานวิจัย และเป็นคนช่วยขุนเขาพาแม่กับมินหนีเอง

รดากรสั่งให้ลูกน้องนำตัวร่างที่ไร้สติของเจนเข้ามา ในเมื่อธีธัชหักหลัง ก็จะต้องได้รับบทลงโทษอันสาสม “ถ้าแกไม่อยากให้น้องสาวแก [เจน] ตาย ก็บอกมาว่าไอ้ขุนเขาพาแม่มันไปไว้ที่ไหน ?”

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.18 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่