Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.19 : แหม่ม คัทลียา และ ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.19 : ความสำเร็จที่ไม่สำเร็จ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ธีธัชรู้ความจริงว่าเขาเป็นเพียงหุ่นเชิดของรดากร จึงสลับขั้วเปลี่ยนข้างไปช่วยขุนเขา จนขุนเขาพาหมอครองขวัญและมินหนีออกไปได้ แต่สุดท้ายหมอครองขวัญก็ถูกสังหารจนเสียชีวิต

ด้านรดากร เมื่อรู้ว่าถูกธีธัชหักหลัง จึงสั่งให้จับตัวเจนมาเป็นตัวประกัน

สืบลับหมอระบาด EP.19 รีแคป : รดากรจับตัวเจนกับธีธัชเอาไว้เป็นตัวประกัน มินจึงยอมกลับมาทำงานวิจัยต่อให้เสร็จ โดยให้ขุนเขาเป็นผู้ช่วย …

รดากรจับตัวเจนกับธีธัชเป็นตัวประกัน ทำให้ขุนเขากับมินต้องยอมกลับมาที่ห้องลับ … มินตกลงจะทำวิจัยต่อให้เสร็จ โดยต้องให้ขุนเขาเป็นผู้ช่วย แลกกับความปลอดภัยของทุกคน

ใช้เวลาไม่นาน มินกับขุนเขาก็สามารถวิจัยยาต้านมะเร็งจนสำเร็จ

รดากรตื่นเต้นที่จะได้พบลูกชายอีกครั้ง แต่ขุนเขากลับยื่นเข็มฉีดยา 3 เข็มให้รดากรเลือก โดยหนึ่งในสามเป็นยาจริง ส่วนอีกสองเข็มเป็นมอร์ฟีน “ชีวิตลูกของคุณอยู่ในกำมือผมแล้ว ปล่อยพวกเขาไปซะ”

โดนไม้นี้เข้าไป รดากรไม่มีทางเลือก จึงสั่งให้ลูกน้องปล่อยตัวเจน ธีธัช และมิน

ทั้งสามขับรถออกมา แต่ระหว่างทางก็ถูกธเนศ พ่อของมินเอารถตู้มาจอดขวางดักเอาไว้ ธเนศสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวมินเอาไว้ จากนั้นก็เล็งปากกระบอกปืนไปที่ธีธัช ก่อนจะลั่นไกส่งกระสุนออกไป ธีธัชทรุดลงไปกองกับพื้น เลือดไหลออกมาไม่หยุด

มินเห็นพ่อทำเรื่องบ้า ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า จึงพยายามพูดเตือนสติให้พ่อหยุด คำพูดของลูกเริ่มทำให้ธเนศสับสน ธเนศจึงหันปืนไปทางชายชุดดำ แต่ไม่ทันที่จะได้ลั่นไก ชายชุดดำก็ส่งกระสุนเข้าใส่ร่างธเนศจนสิ้นใจภายในนัดเดียว

ชาวชุดดำหันปากกระบอกปืนไปที่มิน ธีธัชเห็นจึงรีบวิ่งเข้าไปกอดมินเอาไว้ เพื่อให้ตัวเขาเป็นโล่กำบัง ปัง ! ธีธัชแน่นิ่งทันที จังหวะนั้น เจนก็หยิบปืนลั่นกระสุนใส่ร่างชายชุดดำ

อย่างไรก็ตาม ธีธัชถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรับการผ่าตัดอย่างรวดเร็ว มินนั่งรออยู่ห้องผ่าตัดด้วยความหวัง

ที่ศูนย์วิจัยลับ รดากรก็พาขุนเขาเข้ามาที่ห้องตู้แช่แข็ง เพื่อฉีดยาให้ลูกชายของเธอ ขุนเขาลงมือฉีดยาให้ ‘แทน’ แล้วเรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น แทนกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

แต่ทว่า แทนฟื้นขึ้นเพียงแวบเดียว ชีพจรก็หยุดทำงาน ขุนเขาพยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่อาจช่วยยื้อชีวิตแทนเอาไว้ได้ เนื่องจากร่างกายถูกแช่เย็นเอาไว้นานถึง 23 ปี ซึ่งนานเกินเกินไป ทำให้ร่างกายรับไม่ไหว

รดากรสติแตก หลังจากความหวังที่ตั้งตารอมานานกว่ายี่สิบปีพังทลาย เธอเข้าไปกดปุ่มอุปกรณ์ในห้องมั่วไปหมด จนเครื่องเกิดช็อตเป็นประกายไฟออกมา เพียงวูบเดียว ไฟก็ลุกลามไปทั้งศูนย์วิจัยลับ ไม่นานก็ลามไปทั้งตึก แต่รดากรยังคงกอดร่างไร้วิญญาณของลูกชายเอาไว้อย่างนั้น เธอร้องไห้ออกมาไม่หยุด ปากก็เอาแต่พูดว่า “เอาลูกฉันคืนมา”

ขุนเขารีบมาเตือนสติรดากร ให้รีบหนีออกไปก่อนที่ไฟจะลามจนหนีออกไปไม่ได้ สุดท้ายขุนเขาต้องลากตัวเธอออกมา

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.19 ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่