Skip to content
เรื่องย่อละคร หลังคาใบบัว (2023)

เรื่องย่อละคร หลังคาใบบัว (2023)

หลังคาใบบัว เรื่องย่อ : เรื่องราวการต่อสู้ดิ้นรนกับความจน นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต และการสร้างภาพเพื่อซ่อนความจนเอาไว้ให้มิดชิด …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : กัญญ์ชลา (กฤษณา อโศกสิน)
บทละคร : ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร
ผู้กำกับฯ : บุญธร กิติพัฒภากรณ์
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.45 น. อมรินทร์ทีวี
ตอนแรก : อาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2023

เรื่องย่อ หลังคาใบบัว

‘สิมะลาง’ (รับบทโดย เกรซ กาญจน์เกล้า) มีความจนเป็นเพื่อนสนิทมาตั้งแต่เกิด ไม่ว่าจะพยายามตะเกียกตะกายหนีความจนแค่ไหน แต่ก็หนีไม่พ้น เธอต้องทนอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ที่มีหลังคาเท่าใบบัวใบ วันไหนถ้าฝนตกแล้วดึงมาบังหน้าก็เปียกหลัง

สิ่งที่สิมะลาพอจะมีปัญญาทำได้ คือ สร้างภาพเป็นสาวสวยเปรี้ยวที่ดูรวย เพื่อซ่อนความจนเอาไว้ให้มิดชิด !

บ้านหลังคาใบบัวหลังนั้นเป็นบ้านไม้เก่า ๆ อดีตเคยเป็นโรงครัวของบ้านหรูที่อยู่ด้านหน้า และบ้านทั้งสองหลังนั้นก็อยู่ภายในรั้วเดียวกัน ทุกครั้งที่สิมะลาขับรถเข้าออกประตูบ้านด้านหน้า เธอก็จะทำเหมือนกับว่าเธออาศัยอยู่ในบ้านหรู แต่ที่จริงเธอ ยังต้องเดินต่อไปยังบ้านเล็กซอมซ่อที่ด้านหลัง บ้านหรูเป็นแค่เพียงทางผ่านก็เท่านั้น

ลูกหลานของเจ้าของบ้านหรูที่แท้จริงอยู่ต่างประเทศ และจ้างให้ครอบครัวของสิมะลาคอยดูแล แลกกับการได้อยู่ในบ้านเล็กด้านหลังพร้อมค่าดูแลบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ สิมะลาอยู่ที่บ้านเล็กหลังนี้มาเกือบยี่สิบปี และเธอจะไม่ทนอีกต่อไป ! เธอต้องหนีไปจากบ้านหลังคาใบบัว แล้วมีชีวิตที่ร่ำรวยอย่างแท้จริงให้ได้

‘ทิวา’ (รับบทโดย หนุ่ม สันติสุข) พ่อของสิมะลา ที่แม้จะไม่ได้รวย แต่ด้วยความที่รักลูกสาว เขาทุ่มให้สิมะลาทุกอย่าง จนมีหนี้สินจากการกู้ยืมมากมาย

เวลาผ่านไป จนสิมะลาโตเป็นสาวสวย ถึงเวลาแล้วที่ทิวาจะให้ลูกสาวได้ใช้รูปร่างหน้าตาให้เป็นประโยชน์ นั่นคือการหาสามีรวย ๆ สักคนให้ได้ ! ทิวาให้เหตุผลกับลูกสาวว่า ผู้ชายดี ๆ รวย ๆ จะได้ดูแลเธอได้ ทำให้เขาหมดห่วง และที่สำคัญที่สุด คือช่วยใช้หนี้ให้เขาด้วย !

ทิวามีเพื่อนสนิทคนหนึ่งชื่อ ‘บุญเนตร’ (รับบทโดย เอ อนันต์) ชายผู้ใช้ชีวิตมาอย่างโลดโผนโชกโชน ขึ้นสุดลงสุด เคยเป็นมาแล้วทั้งนักการพนัน แมงดา เซลล์แมน รวมถึงเคยติดคุก ! ฉะนั้น บุญเนตรจะเป็นคนที่ช่วยทำให้สิมะลาเรียนรู้เล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ

ส่วนอีกคนที่จะช่วยพาสิมะลาเข้าสู่สังคมไฮโซ ก็คือ ‘รุจา’ (รับบทโดย เอ้ ชุติมา) สาวใหญ่คนสนิทของบุญเนตร

ทีนี้ เมื่อทิวา บุญเนตร รุจา ร่วมมือกัน ด้วยการตกลงแบ่งผลประโยชน์หากสิมะลาจับผู้ชายรวยได้ แผนการส่งสิมะลาเข้าสู่สังคมคนรวยจึงเริ่มขึ้น !

แล้วคืนหนึ่ง รุจาก็พาสิมะลาไปงานเลี้ยงวันเกิดสุดหรูของไฮโซท่านหนึ่ง งานคืนนั้นเต็มไปด้วยแขกฐานะร่ำรวยจากแวดวงธุรกิจหลายวงการ สิมะลาเปิดตัวเข้ามาในงานด้วยลุคที่สวยงามโดดเด่น จนเตะตาบรรดาหนุ่ม ๆ ฐานะดี

ผู้ชายที่เข้าเกณฑ์ก็คือ ‘สุรสิทธิ์’ (รับบทโดย ปอนด์ พลวิชญ์) หนุ่มหล่อลูกชายเจ้าของโรงงานรองเท้า อีกคนก็คือ ‘ทัศนัย’ (รับบทโดย แม็กซ์ ณัฐพล) หนุ่มแบ๊ดบอย ลูกชายของแม่หม้ายเศรษฐีนี แม้ทั้งสองจะร่ำรวย แต่สิมะลาก็ยังรู้สึกไม่คลิกเท่าไหร่ สุรสิทธิ์เป็นลูกแหง่ติดแม่ ฝั่งทัศนัยก็มีสาว ๆ ในงานมาทักอยู่หลายคน จนดูเหมือนผู้ชายเจ้าชู้ที่มองผู้หญิงเป็นของเล่นคนรวย

แล้วสิมะลาก็ได้เจอกับชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดี ที่ทำให้หัวใจของเธอเต้นแรงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ! เขายิ้มอย่างมีเสน่ห์ให้สิมะลา ทันใดนั้น รุจาก็เข้ามาทักสิมะลา พอเธอหันกลับไปอีกครั้ง ก็ไม่เจอชายคนนั้นอีกเลย

ก่อนสิมะลาจะกลับบ้าน เธอเดินไปเจอรถสปอร์ตสุดหรูที่มุมหนึ่งของลานจอดรถ แล้วเธอก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปถ่ายรูปคู่กับรถคันนั้น ให้ดูเหมือนกับว่าเธอเป็นเจ้าของ เพื่อสร้างภาพให้ตัวเองดูรวยลงในไอจี

ระหว่างที่เธอกำลังโพสท่าสวยเซลฟี่กับรถหรู ชายหนุ่มแนะนำตัวกับสิมะลาว่าเขาชื่อ ‘วโรดม’ (รับบทโดย ไม้ วฤธ) ทั้งคู่มองกันไปมองกันมาอย่างแสดงออกว่ากำลังสนใจในกันและกัน สิมะลาไม่ทันเอะใจเลยว่า วโรดมมองเธออย่างเป็นเหยื่อไม่ต่างจากที่เธอมองเขา !

ชีวิตของวโรดม แม้เขาจะมีรถและบ้านหรู แต่เขาเองก็ไม่ได้มีความสุขและไม่ได้ร่ำรวยอย่างที่สิมะลาเห็น !

หลังจากที่เขาแยกกับสิมะลาแล้วกลับบ้านไป เขาก็ต้องไปเจอพ่อกำลังตบตีแม่ เนื่องจากทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องที่พ่อเอาเงินไปเล่นการพนันอีกแล้ว ! วโรดมปกป้องแม่ของเขา และทะเลาะกับพ่อเหมือนทุกครั้ง และทุกครั้งที่พ่อลงไม้ลงมือกับแม่ เขาก็จะบอกให้แม่หนีไปอยู่ที่อื่นกับเขา แต่แม่ก็ยังรักพ่อ และวโรดมก็ทิ้งแม่ที่เขารักไม่ได้เช่นกัน

เพราะความจนมันน่ากลัว และตามมาด้วยความปลอมและความลวง เธอและเขาจะต้องเผชิญกับชีวิตความจริง เพื่อหลุดพ้นจาก หลังคาใบบัว ได้อย่างไร ?

ละคร หลังคาใบบัว ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21.45 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี (หมายเลข 34) เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2023

นักแสดงนำ

สิมะลา : เกรซ กาญจน์เกล้า
วโรดม : ไม้ วฤธ
สุรสิทธิ์ : ปอนด์ พลวิชใญ์
ทัศนัย : แม็กซ์ ณัฐพล

Source : YT AMARINTV อมรินทร์ทีวี