Skip to content
เรื่องย่อละคร เรือนชฎานาง (2023) - หนูนา หนึ่งธิดา - จั๊กจั่น อคัมย์สิริ - นนนี่ ณัฐชา

เรื่องย่อละคร เรือนชฎานาง (2023)

เรือนชฎานาง เรื่องย่อ : โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่ เชื่อกันว่าหาก ‘มัน’ ตกไปอยู่กับใครที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต !

แนว : สยองขวัญ
บทประพันธ์ : ภาคินัย
บทโทรทัศน์ : นิตินันท์ สุภาพพงษ์
ผู้กำกับฯ : ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ผู้ผลิต : มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ออกอากาศ : จ.-พฤ. 18.00 น./22.15 น. ช่อง 8
ตอนแรก : จันทร์ 23 ตุลาคม 2023

เรื่องย่อละคร

เรื่องย่อ เรือนชฎานาง

ตระกูลศุภนาฎเป็นตระกูลเก่าแก่ ที่สืบทอดนาฏศิลป์ชั้นครูมาอย่างยาวนาน และยังสืบทอด ‘ชฎานาง’ เครื่องหัวโบราณอันมีค่า ซึ่งเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของผู้สืบทอดเรือนคนต่อไป

จรัล (รับบทโดย กบ ทรงสิทธิ์) เป็นหัวหน้าตระกูล ที่ต้องรับมือกับเรื่องวุ่นวายที่มีไม่เว้นแต่ละวัน เนื่องจากภรรยาทั้งสามของเขา ต่างชิงดีชิงเด่านเพื่อให้ลูกสาวของตัวเองเป็นผู้สืบทอดคนต่อไป …

ลูกสาวคนโตที่จรัลเลือกให้เป็นผู้สืบทอด คือ ชฎาพร (รับบทโดย จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ส่วนคนรอง คือ ชฎาพลอย (รับบทโดย หนูนา หนึ่งธิดา) คนสุดท้ายคือ ชฎาเพชร (รับบทโดย นนนี่ ณัฐชา) โดยทั้งสามนั้นเป็นลูกต่างแม่กัน

ในความเพียบพร้อมนั้น ชฎาพรก็มีจุดอ่อน คือเธอมีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับ ธรรม์ (รับบทโดย นิว วงศกร) เด็กกำพร้าที่จรัลเก็บมาเลี้ยง และเป็นมือระนาดเอกประจำเรือนชฎานาง

ถึงแม้จรัลจะเอ็นดูธรรม์ แต่ก็ไม่คิดว่าธรรม์คู่ควรกับชฎาพร เพราะเงื่อนไขของการเป็นผู้สืบทอดเรือนชฎานาง จะต้องหมั้นหมายกับผู้ที่จรัลตกลงไว้แล้ว

ในที่สุด ความรักลับ ๆ ของชฎาพรก็ถูกเปิดเผย แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ และตัดสินใจจะหนีไปกับธรรม์ ในวันที่ทั้งสองนัดกันหนี ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อชฎาพรไปตามที่นัดแต่กลับไม่เจอธรรม์ โดยไม่รู้เลยว่าธรรม์ถูกจับตัวไปถ่วงน้ำ

ท้ายที่สุด ชฎาพรจึงตกลงหมั้นหมายกับชายหนุ่มที่พ่อเลือก นั่นก็คือ ราเมศ (รับบทโดย ไผ่ พาทิศ) ตามหน้าที่ของผู้สืบทอดเรือนชฎานางจะต้องทำ

สองปีต่อมา ธรรม์กลับมาที่เรือนชฎานางอีกครั้ง ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่เข้ามาลงทุนในเรือนชฎานาง ทุกคนต่างตกใจ โดยเฉพาะชฎาพรที่คิดว่าธรรม์เสียชีวิตไปแล้ว

แต่หลังจากธรรม์กลับมาได้ไม่นาน แม่ของชฎาพรก็เสียชีวิตในลักษณะแปลกประหลาด ทำให้ชฎาพลอยสงสัยว่าธรรม์เป็นฆาตกร

ไม่นานนัก ชฎาพรก็เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถชน การตายของเธอทำให้ชฎาพลอยได้ค้นพบความจริงว่า ชฎานางอันเก่าแก่ที่ใครต่อใครลือว่ามีอาถรรพ์นั้น กลับเป็นเรื่องจริง เมื่อวิญญาณของชฎาพรปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเธอ และขอร้องให้เธอช่วยสืบหาตัวฆาตกร เพราะหากไม่สามารถหาฆาตกรตัวจริงได้ วิญญาณของชฎาพรจะต้องถูกกักขังอยู่ในชฎานางไปตลอดกาล

ชฎาพลอยสัญญากับชฎาพรว่า จะตามหาฆาตกรให้ได้ คนแรกที่ชฎาพลอยสงสัยคือธรรม์ ที่นัดเจอกับชฎาพรในวันที่เกิดเหตุพอดี แต่ยิ่งสืบก็ทำให้ได้รู้ว่า ธรรม์เองก็ตามหาฆาตกรอยู่เหมือนกัน ทั้งสองจึงช่วยกันสืบ

การช่วยกันสืบหาความจริง ทำให้ชฎาพลอยใกล้ชิดกับธรรม์ จนเริ่มรู้สึกหวั่นไหว แต่ชฎาพลอยก็ต้องยับยั้งชั่งใจเอาไว้ เพราะเธอมีแฟนอยู่แล้ว อีกอย่างเธอต้องขึ้นมาเป็นผู้สืบทอดแทนชฎาพร และจะต้องหมั้นหมายกับราเมศ

ระหว่างการสืบหาตัวฆาตกร ชฎาพลอยก็ค้นพบความชั่วที่ซ่อนไว้ของราเมศ จริง ๆ แล้วเขาเป็นพ่อค้ายารายใหญ่ของจังหวัด

แต่ยิ่งชฎาพลอยสืบหาฆาตกรตัวจริงมากเท่าไร ความลับที่ถูกซ่อนไว้ในเรือนชฎานางก็ยิ่งปรากฎ อย่างที่เธอไม่เคยคาดคิดมาก่อน ทำให้เธอรู้ว่าคนรอบตัวเธอนั้น ล้วนแล้วแต่มีมุมมืดที่เธอไม่รู้มาก่อน และฆาตกรตัวจริงอาจจะอยู่ใกล้ตัวเธอมากกว่าที่คิดก็เป็นได้ …

ละคร เรือนชฎานาง ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึง พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. และ 22.15 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2023

นักแสดงนำ

ชฎาพร : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ
ธรรม์ : นิว วงศกร
ชฎาพลอย : หนูนา หนึ่งธิดา
ปูน : ภูมิ ภูริพันธ์
ชฎาเพชร : นนนี่ ณัฐชา
ราเมศ : ไผ่ พาทิศ

Source : FB @Thaich8
ดู เรือนชฎานาง ที่ TrueID >>> คลิกที่นี่