Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.20 ตอนจบ : ชีเซย์เยส

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.20 ตอนจบ : ชีเซย์เยส

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังเสียแม่ไป ขุนเขากับมินก็เข้ามาทำงานวิจัยต่อ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ใช้ไม่เวลานานก็สำเร็จ ขุนเขาจึงต่อรองกับรดากรให้ปล่อยทุกคนไป

ขุนเขารีบทำการรักษา จนลูกชายของรดากรฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่จู่ ๆ ชีพจรของแทนกลับหยุดทำงาน เมื่อรู้ว่าเสียลูกชาย รดากรเกิดสติแตกเข้าไปอุปกรณ์ภายในห้อง จนเกิดเพลิงลุกไหม้

สืบลับหมอระบาด EP.20 (ตอนจบ) รีแคป : ขุนเขาเกลี้ยกล่อมให้รดากรรับผิดในสิ่งที่ก่อ สุดท้ายเธอก็ยอมก้มหน้ารับชะตากรรม …

ขุนเขาช่วยรดากร พร้อมกับผู้ป่วยที่ติดอยู่ด้านในห้องลับอีกหลายคนออกมาได้ ก่อนที่ศูนย์วิจัยจะเกิดระเบิด

ในขณะที่มินได้รับข่าวดีจากแพทย์ผู้ผ่าตัด ธีธัชรอดชีวิต แต่ต้องทำกายภาพบำบัด เพื่อให้กลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้ง

ด้านรดากรถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ แต่เธอไม่ให้ความร่วมมือใด ๆ และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในทางตรงกันข้าม ธีธัชกลับยอมรับผิดว่า ตัวเองเป็นคนทำทุกข้อกล่าวหา

ทีนี้ ขุนเขาเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ที่ธีธัชจะยอมรับความผิดเอาไว้เอง เพราะขุนเขาเชื่อว่าธีธัชถูกรดากรหลอกใช้ ดังนั้น ขุนเขาจึงไปขอเข้าเยี่ยมรดากร และกล่อมให้รดากรรู้ว่า ธีธัชรักเธอเหมือนแม่แท้ ๆ ถึงได้ยอมรับความผิดเอาไว้เอง

รดากรตัดสินใจเรียกทนาย และยอมสารภาพรับผิดทุกข้อกล่าวหา ทำให้ธีธัชได้รับโทษในข้อหากักขักหน่วงเหนี่ยวผู้ป่วย เพียงข้อหาเดียว ซึ่งต่อมา เขาถูกตัดสินใจจำคุกเป็นเวลา 2 ปี

ผ่านไปสองปี ขุนเขา เจน และมิน ไปรับธีธัชในวันปล่อยตัว สิ่งแรกที่ธีธัชขอคือให้ทุกคนพาเขาไปหารดากร

ธีธัชกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อได้เห็นหน้าหญิงที่เขาเรียกว่าแม่อีกครั้ง ก่อนที่เขาจะก้มลงไปกราบ รดากรเห็นธีธัชก้มลงกราบก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน เธอลงไปกอดธีธัชแล้วกล่าวแต่คำขอโทษออกมาไม่หยุด

ด้านเจนกับมินเมื่อเห็นรดากรสำนึกผิด ก็อโหสิกรรมให้กับเรื่องที่ผ่านมาทั้งหมด

ไม่กี่วันต่อมา กรมควบคุมโรค นำโดยขุนเขาก็ออกแถลงข่าว สาเหตุการเสียชีวิตของชาวบ้านที่ผ่านมาทั้งหมด ซึ่งเป็นผลมาจากสารไคโรเนียม

หลังจากนั้น เรื่องราวความรักของขุนเขากับเจนก็ดำเนินไป แต่สิ่งที่เจนเฝ้ารอแล้วรอเล่าก็ไม่เกิดขึ้นสักที เจนรอให้ขุนเขาขอแต่งงาน อีตาขุนเขานี่ก็แกล้งเก่ง ทำเป็นไม่สนใจ วัน ๆ เอาแต่ทำงาน

กระทั่งวันหนึ่ง ขุนเขาเชิญเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้กันที่บ้าน เจนที่อึดอัดจึงระบายกับขวดแอลกอฮอล์ขนเมามาย เมื่อเมามายก็เริ่มรั่ว เจนจึงโวยวายออกมาเป็นมุกแบบนี้ “โดนัทยังมีรู แต่กรูไม่มีใคร … โอ๊ย แฟนไม่รักโว้ย”

ขุนเขาเห็นเจนเริ่มอาการหนัก แต่ก็ยังแกล้งไม่หยุด เขาแกล้งรับโทรศัพท์ และรีบออกไปทำงานด่วน เจนตอนนี้ทั้งเมาทั้งนอย เพื่อน ๆ ก็พยายามเตือนว่า “อย่าเยอะ” ก่อนจะค่อย ๆ กลับไปทีละคน ๆ จนเหลือเจนอยู่คนเดียว แล้ว …

แล้วขุนเขาก็ปรากฏตัวขึ้น คุกเข่าลงเบื้องหน้าเจน พร้อมกับแหวนเพชรวงงาม “แต่งงานกับผมนะ” โอ๊ย ทีนี้ล่ะ เจนกรี๊ดลั่น เสียงไปถึงหน้าปากซอย เซย์เยสสิคะ

ด้านคู่ของมินกับธีธัชก็ลงเอยกันด้วยความเข้าใจ ธีธัชเปิดมูลนิธิช่วยเหลือเด็กกำพร้า เหมือนอย่างที่เขาเคยได้รับเมื่อตอนเป็นเด็ก

แล้วเรื่องราวก็จบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง

จบบริบูรณ์

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.20 ตอนจบ ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่