Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.1 : ปลาที่กำลังขาดอากาศหายใจ

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.1 : ปลาที่กำลังขาดอากาศหายใจ

Castaway Diva EP.1 รีแคป : มกฮาจ้างกีโฮให้ถ่ายมิวสิกวิดีโอ เพื่อส่งไปงานประกวดร้องเพลง ทว่าเหตุการณ์เลวร้ายบังคับทั้งสองให้หนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ …

มกฮา (วัยเด็ก รับบทโดย อีเร) นักเรียนมัธยมต้น ที่อาศัยอยู่บนเกาะชุนซัม เธอเป็นแฟนคลับตัวยงของ รันจู ดีว่าเบอร์หนึ่งของเกาหลี

วันนี้ มกฮาจะได้ออกวิทยุใน ‘รายการร้องเกะกับดารา’ แต่ปรากฏว่า แบตเตอรี่โทรศัพท์เกิดหมด มกฮาจึงเดินถามเพื่อน ๆ ทั่วโรงเรียน “มีใครใช้มือถือโกอารา ?” (มือถือที่ ‘โกอารา’ เป็นพรีเซนเตอร์) เพื่อหาคนใช้โทรศัพท์รุ่นเดียวกับเธอ

กีโฮ นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ บังเอิญมีโทรศัพท์โกอารา มกฮาจึงเข้าไปขอยืมแบตเตอรี่ แต่กีโฮไม่ยอมให้ยืมง่าย ๆ จนทำให้ มกฮาร้องไห้ออกมา สุดท้ายกีโฮจึงยอมให้ยืมแบตเตอรี่

ไม่นานนัก ทางรายการก็โทร. เข้ามา มกฮาดีใจจนร้องไห้ออกมาด้วยความสุข ที่ได้คุยกับนักร้องในดวงใจ แต่ขณะที่มกฮากำลังจะได้ร้องเพลงในรายการ กีโฮก็คว้าเอามือถือจากมือของเธอ แล้วถอดเอาแบตเตอรี่คืน ก่อนจะเดินจากไปอย่างไม่สนใจไยดี

หลังผิดหวังจากรายการวิทยุ มกฮาก็ยังไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เธอตัดสินใจทำมิวสิกวิดีโอเดโม่ เพื่อส่งเข้าร่วมงานประกวดร้องเพลง ที่จูรันเป็นกรรมการ ปัญหาคือ ต้องมีกล้องดิจิตอลที่ใช้ถ่ายวิดีโอ และคนที่มีก็คือกีโฮ

หลังเลิกเรียน มกฮาเสนอเงินให้กีโฮ 10,000 วอน เพื่อขอให้เขาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้ … เมื่อมกฮาเปล่งเสียงร้องเพลงออกมา ก็ทำเอากีโฮถึงกับประทับใจในทักษะการร้องเพลงอันยอดเยี่ยมของเธอ

จริง ๆ แล้ว กีโฮไม่ค่อยชอบความสดใสของมกฮา เพราะชีวิตของเธอแตกต่างกับเขาอย่างสิ้นเชิง เขารู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มของเธอ

กีโฮพยายามทำงานเก็บเงินให้ได้มากที่สุด เพื่อจะหนีไปจากพ่อที่ชอบใช้ความรุนแรง ซึ่งแม่ของเขาได้หนีไปก่อนแล้ว ความโกรธทั้งหมดของพ่อจึงมาลงกับเขา

และดูเหมือนว่า สิ่งที่กีโฮคิดเกี่ยวกับมกฮาจะตรงกันข้าม เพราะคืนนั้น มกฮาก็ถูกพ่อที่ดื่มจนเมามายทำร้ายร่างกายเช่นกัน ซึ่งคือเหตุผลที่แท้จริงที่เธอต้องการหนีไปจากเกาะแห่งนี้

วันรุ่งขึ้น มกฮาจึงตัดสินใจโทร. แจ้งตำรวจว่าถูกพ่อทำร้ายร่างกาย ซึ่งหนึ่งในสองตำรวจที่ถูกส่งมาก็คือ พ่อของกีโฮ !

กีโฮเอาคลิปมิวสิกวิดีโอมาให้มกฮา แต่เธอไม่มาโรงเรียน ทำให้กีโฮเริ่มเป็นห่วง หลังเลิกเรียนเขาจึงปั่นจักรยานไปที่ร้านปลาดิบ ที่พ่อมกฮาเป็นเจ้าของ

เมื่อไปถึง กีโฮเห็นพ่อของเขาในเครื่องแบบตำรวจอยู่ในร้านปลาดิบ และพยายามไกล่เกลี่ยให้มกฮาไม่เอาเรื่องพ่อ แถมยังหาว่าเธอป่วยเป็นโรคของเด็กวัยรุ่น ในที่สุดเธอก็ยอมขอโทษพ่อ และสัญญาจะไม่ก่อปัญหาอีก … แน่ล่ะ พ่อกีโฮก็ชอบทำลายลูกตัวเอง เขาจึงเข้าข้างพ่อมกฮา มันเป็นอะไรที่สะเทือนใจมาก

กีโฮเห็นทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันทำให้เขารู้สึกเห็นใจมกฮา เพราะเขาก็เจอสิ่งเดียวกับที่เธอเจอเหมือนกัน

เมื่อกลับมาถึงบ้าน กีโฮจึงจัดการอัปโหลดคลิปมิวสิกวิดีโอส่งเข้าประกวด และใส่เบอร์โทร. ของเขาเป็นเบอร์ที่ใช้ในการติดต่อ เนื่องจากโทรศัพท์ของมกฮาถูกพ่อทำพังเมื่อคืนก่อน

จูรันได้เห็นคลิปของมกฮาแล้วรู้สึกประทับใจมาก และมกฮาก็ถูกคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศ

รุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่จึงโทร. ติดต่อไปที่เบอร์ของกีโฮ เมื่อเขารับสายจึงรีบวิ่งเอาโทรศัพท์ไปให้มกฮาทันที แต่ทว่า มกฮากลับพูดกลับปลายสายว่า เธอทำคลิปส่งไปเล่น ๆ เท่านั้น และปฏิเสธที่จะเดินทางไปโซลด้วย

กีโฮมองด้วยความแปลกใจ แต่เขาก็สังเกตได้ว่า มกฮาไม่สดใสเหมือนก่อน สายตาของเธอแฝงไปด้วยความเศร้า … หรือเหตุการณ์ความรุนแรงในครอบครัวที่เกิดขึ้น จะทำให้เธอหมดแรงตามล่าหาฝันไปซะแล้ว ?

เย็นวันนั้น กีโฮยื่นกระดาษแผนที่บ้านของเขาให้มกฮา เขาย้ำว่า ถ้าเธอถูกพ่อทำร้ายร่างกายอีก ให้รีบมาหาเขาตามแผนที่นี้ “เราเหมือนปลาที่ใกล้ตายอยู่ในตู้ ฉันจะพาเธอหนีไปจากตู้ปลาใบนี้ ที่กำลังขาดอากาศหายใจ”

วันหนึ่ง พ่อของมกฮาก็เมามายกลับมาบ้าน พ่อทุบประตูห้องเสียงดังลั่น มกฮาตัดสินใจปีนหน้าต่างออกจากห้อง แล้วไปหากีโฮตามแผนที่ที่เขาให้ไว้

ทั้งสองพากันนั่งเรือออกจากเกาะ เพื่อไปหาจูรันที่โซล แต่เรือยังไม่ทันออกจากท่า ชาวบ้านที่รู้จักทั้งสองคนก็โทร. ไปบอกพ่อของมกฮา … ปัดโธ่ ชาวบ้านสระเอือก !

พ่อมกฮารรีบขับรถมาที่ท่าเรือเพื่อตามลูกสาวกลับบ้าน กีโฮตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เขาขอให้มกฮาเดินทางไปโซลเพียงลำพัง ส่วนเขาจะไปขวางพ่อของเธอ

กีโฮเข้าไปขวาง จนถูกพ่อมกฮาทำร้ายร่างกาย แต่เขาก็ยังขวางเอาไว้อย่างนั้น แต่แรงเด็ก ม. สอง ยังไงก็ไม่อาจต้านทานแรงผู้ใหญ่ได้ กีโฮถูกทำร้ายจนเลือดกบปาก ล้มลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น

ในที่สุด พ่อก็ตามมกฮาขึ้นมาบนเรือได้สำเร็จ มกฮาพยายามวิ่งหนีไปจนถึงท้ายเรือ เธอไม่มีทางให้หนีอีกแล้ว ยกเว้นทางเดียวคือกระโดดลงไปในทะเล พ่อรีบวิ่งตามเพื่อห้ามลูกสาว แต่เขาก็พลัดตกลงน้ำไปด้วยเช่นกัน

กีโฮฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส เขาได้รับแจ้งว่า มกฮากับพ่อพลัดตกลงไปในทะเล เจ้าหน้าที่กำลังออกค้นหา แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากหมอกลงหนาจัด กีโฮรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม มกฮารอดชีวิต และมาติดอยู่ที่เกาะร้างแห่งหนึ่ง เธอกำลังเดินสำรวจไปทั่วเกาะเพื่อหาของกิน จนไปเจอกับดอกมันฝรั่ง เธอจึงลงมือขุดมันฝรั่งขึ้นมากิน

แล้วเมื่อมกฮาเดินไปอีกฟากของชายหาด เธอก็พบร่างพ่อถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาด เธอได้แต่คิดพร้อมกับน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด สิ่งที่เธอขอเอาไว้เป็นจริงแล้ว พ่อไม่มีวันทำร้ายเธอได้อีกต่อไป

มกฮาอาศัยอยู่บนเกาะเพียงลำพังเป็นเวลา 15 ปี โดยใช้ก้อนหินมาวางเรียงกันเป็นสัญลักษณ์ของความช่วยเหลือ SOS บนชายหาด

แล้ววันหนึ่งก็มีโดรนบินมาบนเกาะ ลอยอยู่เบื้องหน้ามกฮา เธอได้แต่จ้องมองด้วยความสงสัยว่า สิ่งที่ลอยอยู่ตรงหน้ามันคืออะไร ?

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.1 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่