Skip to content
เรื่องย่อละคร แม่โขง (2023) Mekong

เรื่องย่อละคร แม่โขง (2023) Mekong

แม่โขง เรื่องย่อ : คุณเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติไหม ? ในเมื่อวิทยาศาสตร์ไม่อาจหาคำตอบได้ พวกเขาจึงออกเดินทางเพื่อค้นหาความลี้ลับของพญานาค !

แนว : แอคชั่น ผจญภัย
บทประพันธ์ : ปองพล อดิเรกสาร
บทโทรทัศน์ : บริษัท นักเขียนมังกร จำกัด
ผู้กำกับฯ : โอรีเวอร์ บีเวอร์
ผู้ผลิต : บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด
ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสฯ 20.40 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2023

เรื่องย่อ แม่โขง

เดฟ (รับบทโดย มิกค์ ทองระย้า) ฝันแปลกประหลาดทุกคืน โดยฝันถึงหญิงสาวลึกลับที่วนเวียนในความฝันของเขา เลยทำให้เดฟตัดสินใจมาเมืองไทยกับภรรยา จนกระทั่งพวกเขาได้พบกับ พญานาค ที่เลื้อยไล่ตามรถ เป็นเหตุให้เดฟต้องขับหนี จนเกิดอุบัติเหตุ รถประสานงากันถึงสี่คัน เพราะเป็นจังหวะที่ ดร.คิม (รับบทโดย เปรี้ยว ทัศนียา) กำลังขับรถหนีการไล่ล่า สองพ่อลูกที่ต้องการชิงผ้าปักภูเขาลายเสือจากเธอ

ขณะเกิดอุบัติเหตุนั้น พญานาคได้ใช้ลำตัวโอบรัดรถของเดฟและ ดร.คิมไว้ เพื่อลดแรงกระแทกจากการชน แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ภรรยาของเดฟเสียชีวิตทันที

หลังจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เดฟรู้สึกเสียใจมาก กระทั่งเดฟได้กรับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพราะอยากสะสางสิ่งที่ค้างคาใจ ทั้งเรื่องพญานาค และเรื่องหญิงสาวลึกลับในความฝัน จนเขาได้พบกับ ดร.คิม และได้สังเกตเห็นผ้าพันคอของเธอ ที่มีลายปักรูปภูเขาลายเสือ และลายปักแปลก ๆ ที่เหมือนกับลายแทง เมื่อพูดคุยกันเดฟจึงรู้ว่า เธอกำลังตามหาสถานที่ลึกลับที่ชื่อว่า เมืองภูริ

เดฟได้รับการรับติดต่อให้มาทำงานควบคุมการสร้างสะพาน เดฟอ้างกับชาวบ้านว่า พวกเขากำลังตามหาพญานาค เพื่ออยากพิสูจน์การมีอยู่ของสัตว์โลกชนิดใหม่ ที่ไม่เคยมีการค้นพบมาก่อน

ระหว่างนั้น เดฟต้องเผชิญกับขบวนการค้ายาเสพติด ที่พยายามขัดขวางการสร้างสะพาน ด้วยการส่ง ไพลิน (รับบทโดย เจด้า ศรัณย่า) หญิงสาวที่มีหน้าตาคล้ายกับภรรยาของเขา ที่เสียชีวิตไปแล้ว

ละคร แม่โขง ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึง วันพฤหัสบดี เวลา 20.40 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2023

นักแสดงนำ

เดฟ : มิกค์ ทองระย้า
ดราโก : หลุยส์ เฮส
ดร.คิม : เปรี้ยว ทัศนียา
ไพลิน : เจด้า ศรัณย่า

Source : เฟซบุ๊ก @Ch7HDDramaSociety

การผจญภัยของพวกเขากำลังจะเริ่มต้น เพื่อพิสูจน์ความลี้ลับในดินแดนลับแล ใน แม่โขง