Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.2 : ความบังเอิญและโชคชะตา - พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.2 : ความบังเอิญและโชคชะตา

Castaway Diva EP.2 รีแคป : หลังได้รับความช่วยเหลือออกจากเกาะ มกฮาก็มีโอกาสได้พบกับไอดอลในดวงใจ ในสถานที่ไม่คาดคิด …

ชาฮักยอน - แชจงฮยอบ

อูฮัก (ชาฮักยอน) และโบกอล (แชจงฮยอบ) เป็นพี่น้องคู่กัดกันตั้งแต่เด็ก อูฮักเป็นนักข่าวหัวขบถ ส่วนโบกอลเป็นโปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้ ทั้งสองอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ที่เปิดเป็นร้านเสริมสวย

พัคอึนบิน ในซีรีส์ Castaway DIva EP.2

หลังจากทะเลาะกันเป็นปกติในตอนเช้า อูฮักก็ไปที่เกาะเพื่อทำงานอาสาสมัครเก็บขยะกับโบกอล แต่จริง ๆ เมื่อไปถึง อูฮักกลับบินโดรนเล่นอย่างสบายใจ จนโดรนลำนั้นบินไปอยู่เบื้องหน้ามกฮา ซึ่งเธอไม่รู้ว่ามันคืออะไร จึงวิ่งไล่ตามจับโดรนแล้วก็จับได้ด้วย

อูฮักจึงวิ่งตามมาเอาโดรนคืน มกฮาได้เห็นอูฮักก็ยืนอึ้ง เป็นมนุษย์ตัวเป็น ๆ คนแรกที่เธอเจอในรอบ 15 ปี ด้วยความดีใจ เธอจึงโถมตัวเข้าไปสวมกอดเขาทั้งน้ำตา

พัคอึนบิน - แชจงฮยอบ

ในที่สุด มกฮาก็ได้รับความช่วยเหลือให้ออกมาจากเกาะร้าง ระหว่างอยู่บนเรือ เพื่อน ๆ ของโบกอลก็คุยกัน เป็นไปได้ยังไงที่ติดอยู่บนเกาะนานขนาดนั้น โดยไม่มีใครไปช่วย ? เพื่อนอีกคนจึงบอกว่า เป็นไปได้สิ เพราะประเทศนี้มีเกาะร้างมากถึงสองสามพันเกาะ

เมื่อมาถึงฝั่ง มกฮารู้สึกตื่นเต้นกับโลกในยุคปัจจุบัน ที่อะไร ๆ เปลี่ยนไปเยอะมาก

โบกอลซื้อรองเท้าผ้าใบสีขาวคู่ใหม่ให้มกฮา เขาลงไปคุกเข่าสวมและผูกเชือกรองเท้าให้เธอ มันทำให้เธอนึกถึงกีโฮ ที่ถอดรองเท้าของเขาให้เธอ และบอกว่าเมื่อถึงฝั่งจะพาไปซื้อรองเท้าคู่ใหม่ เมื่อนึกถึงช่วงเวลานั้น มกฮาก็หลั่งน้ำตาออกมา เธออยากเจอกีโฮเหลือเกิน

แชจงฮยอ - ชาฮักยอน ในซีรีส์เกาหลี Castaway Diva EP.2

ระหว่างนั้น อูฮักแอบถ่ายคลิปของมกฮา เพื่อเอาไปทำข่าว โบกอลเห็นจึงเข้าไปต่อว่า และพยายามห้ามไม่ให้เขาทำข่าวนี้ เพราะจะทำให้เธอใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เนื่องจากเธอยังปรับตัวกับโลกในปัจจุบันไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละ พี่น้องคู่นี้ไม่เคยเห็นอะไรตรงกันซักกะอย่าง … อูฮักทำข่าวการติดเกาะร้างเป็นเวลา 15 ปีของมกฮา

ภาพหน้าจอจากซีรีส์เกาหลี Castaway Diva EP.2 จาก Netflix

จากนั้น มกฮาก็ได้เข้าไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว แม้เธอจะอายุ 31 ปีแล้ว แต่ความคิดของเธอเหมือนเด็กสาวอายุ 16 ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่มีญาติมาติดต่อเลย เธอได้แต่หวังลึก ๆ ว่า กีโฮจะมาหา

อูฮักรู้ว่ามกฮาไม่มีญาติมาติดต่อ เขาจึงมารับ และพาไปที่เกาะชุนซัม บ้านเกิดของเธอ

เมื่อมาถึงที่ที่เคยเป็นร้านปลาดิบของพ่อ เธอก็พบว่ามันถูกเปลี่ยนเป็นร้านปูดองซีอิ๊ว เจ้าของร้านปูดองเมื่อเห็นมกฮาก็กลัวว่าเธอจะมายึดร้านคืน จึงไล่เธอออกไป มกฮาจึงบอกว่า เธอไม่ได้จะมาเอาร้านคืน ที่เธอต้องการเพียงอยากรู้ว่า กีโฮอยู่ไหน ?

หลังมกฮาหายตัวไป กีโฮเอาแต่โดดเรียนไปนั่งมองทะเลอยู่คนเดียว ต่อมากีโฮก็แจ้งความว่าถูกพ่อทำร้ายร่างกาย และหนีออกจากบ้านไป ส่วนพ่อก็ถูกไล่ออกจากตำรวจ นับแต่นั้น พ่อก็ออกตามหากีโฮแทบพลิกแผ่นดิน โดยไม่กลับมาที่นี่อีกเลย

มกฮามาที่บ้านกีโฮ บ้านที่ถูกปล่อยทิ้งร้างให้ผุพังไปตามกาลเวลา เธอเห็นกระดาษโพสต์อิทที่เขียนด้วยลายมือของกีโฮก็ มันทำให้เธอคิดถึงเขาขึ้นมาจับใจ … อูฮักเห็นจึงถามว่า ทำไมถึงไม่โกรธ ทั้งที่กีโฮเป็นคนที่ทำให้เธอติดเกาะ มกฮาจึงบอกว่า ถ้าไม่มีกีโฮ เธอคงตายไปตั้งแต่เมื่อ 15 ปีที่แล้ว “เราไม่ได้แค่หนีออกจากบ้าน เราหนีเพื่อให้รอดตายต่างหาก”

พัคอึนบิน และ ชาฮักยอน ในซีรีส์ Castaway Diva EP.2

ระหว่างที่อูฮักกำลงจะเดินทางกลับโซล มกฮาบอกว่าเธอไม่อยากอยู่ที่นี่ ตอนแรกเขาไม่ยอมให้เธอไปด้วย แต่สุดท้ายก็ใจอ่อน และแอบพาเธอเข้าไปอยู่ที่ห้องบนดาดฟ้า ตกกลางคืนก็แอบเอาอาหารในตู้เย็นไปให้เธอกิน

จากเดิมที่มกฮาเรียกอูฮักว่า “คุณอา” เพราะเธอรู้สึกว่าตัวเองยังอายุสิบหา อูฮักจึงขอให้เธอเรียกเขาว่า “ดูฮัก” เพราะเธอกับเขาอายุเท่ากัน ในตอนนั้น ทั้งสองก็ตกลงเป็นเพื่อนกัน จากนั้น มกฮาก็บอกว่า อูฮักมีอะไรหลาย ๆ อย่างคล้ายกีโฮ

เมื่อมาถึงตรงนี้ ดูเหมือนจะมีความลับหลายอย่างถูกเปิดเผยออกมา ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ ‘อูฮักจะเป็นกีโฮ’ เนื่องจากอูฮักสูญเสียความทรงจำตอนอยู่มัธยมปลาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กีโฮหายตัวไป และคนทั้งสองก็มีอายุเท่ากัน มีบุคลิกหลาย ๆ อย่างคล้ายกัน อีกอย่างคือ แม่ของอูฮัก อาจเป็นแม่ของกีโฮที่หนีไป ?

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.2

วันต่อมา มกฮาตื่นเต้นกับการที่จะได้ไปเทศกาลทอด็อก ซึ่งรันจู ไอดอลในดวงใจของเธอมาร่วมงานนี้ด้วย เธอเตรียมลูกโป่งสีเขียวมะนาวมาเป็นจำนวนมาก เพื่อไปแจกผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งลูกโป่งเป็นสิ่งที่แฟนคลับสมัยก่อนนิยมใช้

แต่ทว่าตอนนี้ รันจูกลายเป็นนักร้องตกอับ ติดเหล้าติดบุหรี่ ทำให้ต้องมารับงานร้องเพลงในเทศกาลท้องถื่น ที่สำคัญคือ รันจูไม่สามารถร้องเพลงได้เหมือนเมื่อก่อน แต่ผู้จัดงานขอให้เธอร้องสดโดยไม่ใช้ลิปซิงค์ เธอจึงดื่มเหล้าจนเมา เพื่อจะใช้เป็นข้ออ้างที่จะไม่ขึ้นเวที

ทีนี้ มกฮาไปหาผู้จัดากรส่วนตัวของรันจู เพื่อขอเป็นนักร้องเงาเสียงให้รันจูลิปซิงค์

ภาพหน้าจอจาก Castaway Dive EP.2 ซีรีส์จาก Netflix

เมื่อถึงเวลาการแสดง ผู้จัดการให้รันจูขึ้นเวที รันจูก็เดินเซไปเซมาขึ้นเวทีด้วยความเมา เมื่อเห็นผู้ชมถือลูกโป่งสีเขียวมะนาว ทำให้เธอนึกย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาอันรุ่งโรจน์ในอดีต

และรันจูก็หันไปมองมกฮาที่ยืนหลบอยู่ด้านข้างเวที แล้วมกฮาก็เริ่มร้องเพลงให้รันจูลิปซิงค์

อูฮักที่ยืนอยู่ด้านหลังเวทีดูมกฮาร้องเพลงอยู่ ก็ถึงกับทึ่งในความสามารถในการร้องเพลงของเธอ ในขณะที่คนอื่น ๆ ที่ไม่รู้ว่ารันจูร้องลิปซิงค์ ก็เอ่ยปากชมว่าเธอร้องเพลงเพราะกว่าเมื่อก่อนซะอีก

พัคอึนบิน ในซีรีส์ Castaway Diva EP.2

หลังจบการแสดง รันจูก็เดินไปหามกฮาและโผเข้ากอด ทั้งสองหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความปีติ ในตอนนั้น มกฮารู้สึกว่า “เวลา 15 ปีที่ดูว่างเปล่า กลับมีความหมายขึ้นมาทันที”

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.2 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่