Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ Coin Digger เกมสูญเหรียญ (2023)

เรื่องย่อซีรีส์ Coin Digger เกมสูญเหรียญ (2023)

ซีรีส์ Coin Digger เกมสูญเหรียญ เรื่องย่อ : ในปี 2019 วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งต้องการทำลายล้างระบบการเงินโลกเก่า ด้วยเงินชนิดใหม่ที่เรียกว่าคริปโตเคอร์เรนซี่

แนว : สืบสวนสอบสวน
ผู้กำกับฯ : สุรพงษ์ เพลินแสง
ผู้ผลิต : Smalt Pictures
จำนวน : 10 ตอน (ตอนละ 45 นาที)
เวลาสตรีม : ทุกวันพฤหัสบดี ที่ Prime Video
ตอนแรก : 2 พฤศจิกายน 2023

เรื่องย่อ Coin Digger เกมสูญเหรียญ

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2019 ก่อนโลกนี้จะเกิดวิกฤติโรคระบาด เป็นปีที่เริ่มต้นปีด้วยราคาของ Bitcoin (BTC) อยู่ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นปีที่คริปโตเคอร์เรนซีเริ่มบูมในเมืองไทย

แบงค์ (รับบทโดย แบงค์ ธิติ) โปรแกรมเมอร์หนุ่มนักเรียนนอกหัวขบถ ที่ต้องการล้มล้างระบบการเงินเดิม ๆ ของโลก ที่ถูกควบคุมด้วยคนเพียง 1% ได้ร่วมมือกับ เก็ท (รับบทโดย กัปตัน ชลธร) ลูกชายของเมียน้อยนักการเมืองที่พ่อไม่ยอมรับ แม้จะส่งเสียจนเรียนสูง แต่เขากลับไม่ได้ใช้นามสกุล และ เจน (รับบทโดย ญดา นริลญา) แฮกเกอร์สาว มือเดฟระดับเทพของเว็บพนันระดับประเทศ

พวกเขาทั้งสามร่วมกันก่อตั้ง Exchange Platform ที่มีชื่อว่า Grandiva ด้วยหวังว่าจะพาทุกคนในประเทศไทยก้าวเข้าสู่โลกของคริปโต ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะเป็นดินแดนที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสสร้างตัว

โดยมีคู่แข่งเป็นมหาเศรษฐีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังอย่าง ตฤณ (รับบทโดย พีท ทองเจือ) ที่ให้ความสนใจกับโลกคริปโตเคอร์เรนซี่เช่นกัน

แต่เรื่องราวมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะ source code ของ Grandiva ถูกขโมยไป ทำให้ตฤณสามารถเปิด Exchange Platform ที่ชื่อ BitBull ได้ก่อนที่ Grandiva จะเปิดตัว โดยความช่วยเหลือจาก แอน (รับบทโดย คลาวเดีย จักรพันธุ์) อดีตครูของแบงค์ ที่มีความสัมพันธ์ที่เกินเลยกว่าครูและศิษย์

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ความเป็นเพื่อนของทั้งกลุ่มยิ่งระส่ำระสาย และทำให้แบงค์ตัดสินใจเปิดแนวรบใหม่ด้วย DeFi (Decentralize Finance Platform) หรือ บริการทางการเงินที่สามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่ผ่านตัวกลาง ที่ตั้งชื่อใหม่ว่า Ares (เทพแห่งสงคราม) แม้ในขณะนั้น DeFi ยังเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่มาก แต่แบงค์ก็พร้อมเสี่ยงเพื่อเอาชนะ BitBull ให้ได้

เมื่อ Ares เปิดตัว มันก็สามารถทำให้ผู้ใช้ของ BitBull ย้ายฝั่งมาใช้ Exchange ของแบงค์ได้จริง ๆ และนั่นทำให้ตฤณต้องขยับ และวิธีการของเขาก็คือ การซื้อตัวแบงค์จาก Ares ซึ่งแบงค์ก็ตอบรับข้อตกลงอย่างง่ายดาย เขายอมหักกับเพื่อน ๆ ที่ก่อร่างสร้างบริษัทด้วยกันมา และย้ายไปอยู่ข้าง BitBull

มิหนำซ้ำยังทำการถล่ม Ares ด้วยวิธีการที่เรียกว่า Flash Loan ซึ่งเป็นระบบการกู้เงินอย่างหนึ่งบนโลกคริปโต ที่ทำให้ Ares ของเก็ทและเจนเสียหายอย่างหนัก ทำให้ผู้ใช้หลายคนที่เลือกมาลงทุนกับ Ares ต้องสิ้นเนื้อประดาตัวจนถึงขั้นฆ่าตัวตาย นั่นทำให้เจนโกรธมากและบุกไปหาแบงค์ถึงออฟฟิศของตฤณ แต่นั่นกลับเป็นการกระตุ้นให้แบงค์ต้องดำเนินแผนการที่วางไว้ตั้งแต่ต้น นั่นคือแผนการที่จะทำลายตฤณ และระบบการเงิน Fiat เงินของโลกเก่า

ซึ่ง Fiat คือ สกุลเงินที่ถูกประกาศให้มีมูลค่าโดยธนาคารกลาง หรือรัฐบาลของแต่ละประเทศ ซึ่งมักจะอยู่ในรูปของธนบัตรและเหรียญ ถูกใช้งานเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน เช่น ไทยบาท หรือ ยูโร เป็นต้น

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร แผนการขั้นสุดท้ายของแบงค์คืออะไร และ มันจะทำให้ระบบการเงินของโลกปัจจุบันพลิกโฉมไปได้ขนาดไหน ?

ซีรีส์ Coin Digger เกมสูญเหรียญ สตรีมได้ทุกวันพฤหัสบดี ที่ Prime Video เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2023

นักแสดงนำ

แบงค์ : แบงค์ ธิติ
เจน : ญดา นริลญา
เก็ท : กัปตัน ชลธร
ตฤณ : พีท ทองเจือ
แอน : คลาวเดีย จักรพันธุ์

Source : Prime Video
ดูซีรีส์ Coin Digger เกมสูญเหรียญ ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่