Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.3 : กระติกน้ำแข็งกับโดรน - พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.3 : กระติกน้ำแข็งกับโดรน

Castaway Diva EP.3 รีแคป : รันจูหาโอกาสให้มกฮาได้เข้าออดิชั่น แต่แทนที่จะได้เป็นเด็กฝึก มกฮากลับได้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของรันจูแทน …

ความหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ

ย้อนกลับไปในปีที่หกที่อยู่บนเกาะ ความลำบากและความสิ้นหวัง ทำให้มกฮารู้สึกว่าชีวิตไร้ความหมาย เธอจึงตัดสินใจจะหนีทุกอย่างไป

วันนั้น เธอขึ้นไปบนหน้าผาและกระโดดลงมา ระหว่างที่ร่างดำดิ่งลงไปใต้ผืนน้ำทะเล เธอเห็นกระติกน้ำแข็งลอยอยู่บนผิวน้ำ กระติกใบนั้นทำให้เธอตัดสินใจขึ้นมาเหนือผิวน้ำอีกครั้ง เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ในนั้น

เมื่อเปิดกระติกน้ำแข็ง มกฮาถึงกับตาลุก มีรามยอนหมดอายุแล้วหนึ่งห่ออยู่ในนั้น เธอเอารามยอนห่อแรกในรอบหกปีไปต้มกิน มันเป็นรามยอนที่อร่อยที่สุดในชีวิต และรามยอนห่อนี้ ก็ทำให้เธอคิดได้ว่า ถ้าจบชีวิตตัวเองไปซะก่อน ก็คงไม่มีโอกาสได้ลิ้มรสชาติของรามยอนห่อนั้น

และต่อมาอีก 9 ปี มกฮาก็ได้พบโดรนกับชายหนุ่มสองคน ที่ช่วยพาเธอออกจากเกาะ จนทำให้เธอได้มาเจอกับรันจู หลังจากเวลาผ่านไป 15 ปี

รันจูเองก็มีช่วงเวลาที่แย่ไม่ต่างกัน เธอกลายเป็นนักร้องตกอับ หลังจากผ่าตัดติ่งเนื้อในเส้นเสียง ทำให้ร้องเพลงไม่ได้เหมือนเดิม นักร้องเมื่อร้องเพลงไม่ได้ก็ไม่มีงาน เมื่อไม่มีงานก็ไม่มีเงิน เมื่อไม่มีเงินชีวิตก็ตกต่ำลงเรื่อย ๆ จนต้องไปเช่าห้องใต้ดินของแฟนคลับอยู่ สุดท้ายก็ถูกแฟนคลับไล่ เพราะไม่จ่ายค่าเช่านานหลายเดือน

และเมื่อชีวิตอยู่ในช่วงตกต่ำสุดขีด มกฮาก็เป็นเหมือนกระติกน้ำแข็ง ที่ช่วยชีวิตเธอเอาไว้

พบกันหลังสิบห้าปีผ่านไป

การแสดงบนเวทีของรันจูในเทศกาลทอด็อก กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล คลิปวิดีโอการร้องเพลงของเธอติดเทรนด์แบบเรียลไทม์ เธอได้รับคำชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

มกฮาบอกกับรันจูว่า เธอเป็นคนส่งเอ็มวีเข้าประกวดแล้วได้ที่หนึ่งเมื่อสิบห้าปีที่แล้ว ซึ่งรันจูจำได้ และวันนั้นเธอก็รอมกฮาอยู่ที่โซลนาน แต่เมื่อมกฮาไม่มาตามนัด เธอจึงตัดสินใจเลือก อึนโมแร มาปั้นเป็นนักร้องในสังกัดแทน จนกลายเป็นไอดอลเบอร์หนึ่งในปัจจุบัน

ทีนี้ ขากลับเทศกาลทอด็อก รันจูไม่มีรถกลับ เธอจึงขอติดรถอูฮักกลับโซลด้วย คืนนั้น รันจูจึงมาอยู่ที่ห้องบนดาดฟ้ากับมกฮา

ระหว่างนั้น รันจูจึงชวนมกฮาดื่มยาดองทอด็อก เมื่อดื่มจนเมามายสติหลุด รันจูก็มอบเงินค่าจ้างที่ได้จากการแสดงที่เทศกาลทอด็อกให้กับแม่ของอูฮัก เป็นค่าเช่าห้อง และให้สัญญากับมกฮาว่า จะพาเธอไปออดิชั่นที่ RJ Entertainment

พอได้สติในตอนเช้า รันจูก็โกรธตัวเองที่เมาทีไรหาเรื่องทุกที เธอจึงโทร. ไปหาประธานอี เพื่อจัดฉากให้มกฮาเข้าออดิชั่น

จากนั้น มกฮาก็ได้ยินเรื่องสัญญาที่ระบุเอาไว้ว่า ถ้ารันจูขายอัลบั้มได้ 20 ล้านแผ่น เธอจะได้หุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ของ RJ Entertainment

ผู้จัดการส่วนตัว

วันต่อมา รันจูก็พามกฮาไปที่บริษัท RJ เพื่อออดิชั่น แต่ยังไม่ทันที่มกฮาจะได้ร้องเพลง ประธานอีกลับปฏิเสธที่จะรับเธอเข้าเป็นเด็กฝึก โดยอ้างเรื่องอายุและการศึกษา … แต่ประธานอียืนข้อเสนอให้มกฮาเป็นผู้จัดการส่วนตัวของจูรันแทน

ระหว่างนั้น มกฮาก็คิดเหตุผลที่ประธานอีพยายามกีดกันรันจู สุดท้ายเธอก็รู้ว่า ประธานอีไม่ต้องการให้รันจูขายอัลบั้มได้ 20 ล้านแผ่น เพราะจะทำให้เขาสูญเสียอำนาจในการควบคุมบริษัท

มกฮาจึงไปขอความช่วยเหลือจากอูฮักและโบกอล จนเธอได้รู้ว่ายอดขายรวมขาดอีกแค่ 84,731 แผ่น ก็จะครบ 20 ล้าน

เมื่อโบกอลรู้ว่ามกฮาได้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของรันจู เขาจึงขอให้เธอพารันจูมาออกรายการ มกฮาจึงตอบตกลง

ในคืนนั้น

คืนนั้น มกฮาขอให้รันจูรักษาเส้นเสียง เพื่อจะได้กลับมาร้องเพลงได้เหมือนเดิม และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับออกรายการ แต่รันจูปฏิเสธ เพราะลองรักษามาหลายวิธีแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ เธอจึงขอให้มกฮาร้องเป็นเงาเสียงให้ เหมือนอย่างที่เคยทำที่เทศกาลทอด็อก

รันจูบอกว่าเธอจะร้องเพลง ‘ในคืนนั้น’ ออกรายการ เพราะเป็นเพลงที่เป็นสัญลักษณ์ถึงกีโฮ … มกฮาตกใจ รันจูรู้จักกีโฮอย่างนั้นเหรอ ?

รันจูจึงเล่าว่า เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว กีโฮมาดักรอพบเธอที่บ้าน เขายื่นรูปถ่ายเด็กสาวให้ และบอกว่าถ้าเจอเด็กสาวคนนี้ขอให้เธอเข้าไปกอด … ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่รันจูเข้าไปกอดมกฮาที่งานเทศกาลทอด็อก

และเพลง ‘ในคืนนั้น’ ก็คือเพลงที่รันจูแต่งขึ้น จากเรื่องราวของมกฮานั่นอง

ค่ำคืนนั้น มกฮานั่งดีดกีตาร์ร้องเพลง ‘ในคืนนั้น’ บนดาดฟ้า เสียงร้องของเธอดึงดูดให้อูฮักและโบกอลเดินขึ้นมาฟัง ทั้งสองยืนฟังเหมือนถูกมนตร์สะกด

แล้วภาพก็ตัดไปที่หน้าสถานีโซล มกฮายืนถือช่อดอกไม้ อีกมือหนึ่งก็ถือร่มในคืนวันฝนตก แล้วทันใดนั้น เธอก็หันหน้าไปมองใครบางคน หรือว่ากีโฮตัวจริงจะปรากฏตัวขึ้นแล้ว ?

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.3 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่