Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.4 : คิมฮโยจิน - พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.4 : ดอกไม้ช่อนั้น

Castaway Diva EP.4 รีแคป : รันจูได้ร้องเพลงในรายการทีวี ‘ปัดฝุ่นยุคทอง’ โดยมีตัวเองในอดีตเป็นคู่แข่ง ในขณะที่มกฮาพยายามส่งสารถึงกีโฮ …

รันจูได้รับเชิญให้เป็นแขกในรายการ ‘ปัดฝุ่นยุคทอง’ โดยเธอจะต้องร้องเพลงแข่งกับตัวเองในช่วงรุ่งโรจน์เมื่อปี 2008

มกฮาเป็นผู้จัดการส่วนตัวของรันจู แต่เธอไม่มีโทรศัพท์มือถือ ใบขับขี่ก็ไม่มี รถก็ไม่มี เธอจึงถูกโบกอลบ่น เป็นผู้จัดการดาราแบบไหนกัน ถึงติดต่องานยากขนาดนี้ “น่าเวทนาจริง ๆ” เจอดอกนี้เข้าไป มกฮาก็ถึงกับยิ้มไม่ออก

พอโบกอลกลับไปแล้ว มกฮาจึงบ่นกับตัวเอง “ก็คนมันไม่มีเงินนี่นา จะมีโทรศัพท์ได้ยังไงล่ะ” พอรู้ตัวว่าไม่มีเงิน มกฮาจึงคิดจะหางานทำ เผอิญเธอเหลือบไปเห็นป้ายรับสมัครงานที่หน้าร้านเสริมสวยของแม่อูฮัก เธอจึงเดินเข้าไปสมัครงาน และได้งานทันที

กินคนเดียว

อูฮักซื้อคิมบับมาฝากมกฮา ระหว่างกิน อูฮักเล่าว่าคนสมัยนี้ชอบทำอะไรคนเดียว กินข้าวคนเดียว ไปดูหนังคนเดียว ซึ่งมกฮาบอกว่า เกลียดการกินข้าวคนเดียวที่สุด เพราะเธอต้องกินข้าวคนเดียวมาตลอด 15 ปีที่อยู่บนเกาะ เกลียดถึงขนาดที่ต้องทำเป็นนั่งคุยกับตัวเองระหว่างกินข้าว ถึงขนาดที่เธอล่อนกนางนวลด้วยมันฝรั่ง เพื่อให้มันมากินข้าวกับเธอ

มกฮาย้ำกับอูฮักด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ถ้านายต้องกินข้าวคนเดียว เรียกฉันได้เลยนะ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนฉันก็จะไปหา”

จากนั้น อูฮักก็ให้มกฮาดูรอยแผลที่ศีรษะ ที่เกิดจากอุบัติเหตุร้ายแรงตอนที่เรียน ม.ปลาย บาดแผลนี้ทำให้เขาเสียความทรงจำก่อน ม.ปลายไปทั้งหมด เขาบอกว่า บางที่กีโฮก็อาจจะเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กับเขาก็ได้ เลยมาหาเธอไม่ได้

นกคีรีบูน

ที่สตูดิโอรายการ ‘ปัดฝุ่นยุคทอง’ พีดีรุ่นพี่เล่าเรื่องความเยอะในอดีต สมัยรันจูยังเป็นซุปตาร์ ถ้าสตูดิโอไหนมีฝุ่น นางจะหาเรื่องเทงานไม่ถ่ายซะอย่างนั้น ซึ่งเป็นที่มาของฉายา ‘นกคีรีบูน’ ซึ่งนอกจากจะเสียงเพราะแล้ว ยังไวต่อฝุ่นและอากาศอีกด้วย

เหตุนี้เอง จึงทำให้สตูดิโอต้องติดตั้งเครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่เอาไว้ โบกอลจึงขอบคุณความเยอะของรันจูในอดีต ที่ทำให้วันนี้สตูดิโอมีเครื่องฟอกอากาศ

เกาลัดม้า

และแล้วก็ถึงวันถ่ายรายการ มกฮาพารันจูไปสตูดิโอด้วยรถประจำทาง

เมื่อมาถึง ทั้งสองก็ต้องแปลกใจกับสิ่งที่ประธานอีเตรียมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มกับอาหารเลี้ยงผู้ชม เสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ซื้อไว้ให้รันจูโดยเฉพาะ มกฮาเห็นความผิดปกติจึงเตือนว่า ประธานอีก็เหมือน ‘เกาลัดม้า’ ที่หน้าตาและรสชาติเหมือนเกาลัดธรรมดาทุกอย่าง แต่เมื่อกินเข้าไปก็จะเป็นไข้และท้องร่วง

ลิปซิงค์

การออกอากาศสดเริ่มต้นขึ้น เป็นการแข่งขันกันระหว่าง รันจูในปี 2008 กับรันจูในปี 2022 จากนั้นก็จะเปิดให้ผู้ชมทางบ้านโหวต

โดยมกฮาใช้เสียงของเธอร้องลิปซิงค์ให้กับรันจู ซึ่งมีเสียงคล้ายกับรันจูในอดีต (แน่นอนว่ามันเป็นการหลอกหลอกผู้ชม)

ต่อมาก็เป็นช่วงการสัมภาษณ์ รันจูได้กล่าวถึงกีโฮบนเวที “ฉันอยากบอกเขาว่า เพื่อนของเขากำลังรออยู่ และหวังว่าสักวันจะได้เจอเขา”

ดอกไม้ช่อนั้น

หนึ่งวันหลังรายการออกอากาศ อูฮักได้รับช่อดอกไม้ โดยมีการ์ดที่เขียนข้อความด้วยลายมือติดมาด้วย “ฝากบอกมกฮาด้วยว่าผมจะรอที่นั่น วันนี้ตอนสองทุ่ม จากกีโฮ”

เมื่อมกฮารู้ จึงรีบออกไปหาอูฮักทันที เธอถึงกับหลังน้ำตาออกมา เมื่อได้อ่านข้อความบนการ์ด มันเป็นน้ำตาของความดีใจ

ต่อมา ดูฮักเล่าเรื่องนี้ให้โบกอลฟัง แล้วโบกอลก็รีบวิ่งออกไปทันที (นั่นเป็นเพราะเขารู้ดีว่า ดอกไม้ช่อนั้นไม่ได้ถูกส่งมาจากกีโฮ เพราะกีโฮก็คืออูฮัก)

ระหว่างนั้น มกฮาถือช่อดอกไม้นั่งรถเมล์ไปหากีโฮที่สถานีโซล ตามเวลานัดสองทุ่ม แต่คนที่มารอพบมกฮากลับเป็นพ่อของกีโฮ มกฮาพยายามวิ่งหนีและก็ล้มลง จังหวะนั้นก็มีชายสวมฮูดมาช่วยพาเธอหนี

เมื่อหนีได้ มกฮาจึงถามเขาว่า “คุณใช่กีโฮหรือเปล่า ?” ชายคนนั้นเปิดฮูดออก เขาคือโบกอล

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.4 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่