Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.5 : คิมฮโยจิน - พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.5 : รูปที่ติดอยู่บนผนังบ้าน

Castaway Diva EP.5 รีแคป : หลังจากเจอพ่อของกีโฮในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง มกฮากับรันจูก็มีโอกาสได้ร้องเพลงบนเวทีเดียวกัน …

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังจบตอนที่แล้ว ทำให้คนดูเริ่มสับสนจนเดาไม่ถูกเลยว่าใครคือ กีโฮ กันแน่ ? จากเดิมที่เรื่องดำเนินไปแบบทำให้เชื่อว่า อูฮักคือกีโฮ มาตามลุ้นกันต่อเถอะว่า กีโฮคือใคร จะใช้โบกอลหรือเปล่านะ ?

โบกอลใช้คำพูดเดียวกับกีโฮ

หลังจากช่วยมกฮา โบกอลก็ต่อว่าเรื่องที่เธอให้รันจูพูดเรื่องส่วนตัวออกรายการทีวี เพราะมันอันตราย แต่มกฮาไม่สนใจ สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือได้เจอกับกีโฮอีกครั้ง

ถึงอย่างนั้น มกฮาก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมกีโฮถึงไม่มาหา หรือว่าเขาตายไปแล้วนะ ? โบกอลลดโทนเสียงแล้วพูดว่า กีโฮยังไม่ตายหรอก เขาแค่ซ่อนตัวอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

ต่อมา โบกอลให้มกฮาตั้งการโทร. ฉุกเฉินเป็นเบอร์ของเขา ถ้าเกิดเหตุร้ายอะไรเขาจะได้ไปช่วยทัน คำพูดเหล่านั้นเป็นคำพูดที่เหมือนกับกีโฮเป๊ะ ทำเอามกฮาถึงกับอมยิ้มออกมา

ร้องเพลงงานแต่ง

ประธานอีเรียกคืนแผ่นซีดีอัลบั้มของรันจูออกจากตลาด รวมถึงการขายออนไลน์ทั้งหมด รันจูจึงไปพบประธานชูก้าร์ ค่ายเพลงต้นสังกัดเดิม เพื่อขอให้ประธานชูก้าร์วางขายอัลบั้มของเธอ

ประธานชูก้าร์ยื่นข้อเสนอ ให้รันจูไปร้องเพลงในงานแต่งงานของลูกสาวเขา เป็นการแลกเปลี่ยน มันเป็นข้อเสนอที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ เพราะเธอร้องเพลงไม่ได้

คืนนั้น หลังจากจนเมามายเพราะความเครียด ที่ถูกบังคับให้ไปร้องเพลงในงานแต่งงาน รันจูก็เจอกับมกฮาโดยบังเอิญ เธอโวยวายออกมาไม่หยุด ก่อนที่จะโทษว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของมกฮา

วันต่อมา มกฮาเห็นรถขนซีดีอัลบั้มของรันจูที่บริษัทเรียกคืน ก็โกรธมาก และกำลังจะไปต่อว่าประธานอี แต่ผู้จัดการได้เปิดคลิปให้ดู เป็นคลิปที่เขาแอบถ่ายตอนที่เธอแอบหยิบไมค์ ก่อนที่รายการ ‘ปัดฝุ่นดารา’ จะออกอากาศ … เขาขอให้เธออยู่เฉย ๆ ไม่งั้นเขาจะปล่อยคลิปแฉ

งานแต่งงาน

มกฮากำลังจะไปงานแต่งงาน โบกอลจึงเรียกให้เธอขึ้นรถ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขาก็จะไปงานแต่งงานของประธานชูก้าร์เช่นกัน

เวลาเดียวกัน รันจูก็ใส่แว่นพรางตัวเข้าไปร้องเพลงของตัวเองที่ร้านคาราโอเกะ เธอพยายามร้อง แต่ก็ร้องได้แป๊บเดียวก็ไอออกมา จังหวะนั้น สายของมกฮาก็โทร. เข้ามาหา มกฮาขอร้องให้เธอมาร้องเพลงอวยพรที่งานแต่งงาน

ตอนแรกรันจูปฏิเสธ มกฮาก็เลยบอกว่า จริง ๆ แล้วเธอเป็นแฟนคลับคนแรกรันจู ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

ทำให้เราได้รู้ความจริงว่า รันจูเป็นรุ่นพี่ของมกฮาที่โรงเรียนมัธยมต้นบนเกาะชุนซัม และประธานชูก้าร์ก็คือครูสอนดนตรีของรันจู มกฮาได้เห็นรันจูร้องเพลงในคลาสดนตรี ก็ยกให้รันจูเป็นไอดอลตั้งแต่วันนั้น

ต่อมา ประธานชูก้าร์ยอมลาออกจากครู และสละสิทธิ์เงินบำนาญ เพื่อมาปลุกปั้นรันจูให้เป็นนักร้อง ถึงขนาดทะเลาะกับภรรยา จนต้องแยกกันอยู่ แต่สุดท้ายรันจูก็ทำให้ประธานชูก้าร์ผิดหวัง

เมื่อได้หวนคิดถึงอดีต สุดท้ายรันจูก็ยอมมางานแต่งงาน

รันจูกับมกฮาร้องเพลงคู่ โดยมกฮาช่วยประคองในคีย์สูง จนกลายเป็นเพลงคู่ที่ร้องออกมาไพเราะอย่างไม่น่าเชื่อ

จากนั้น ประธานชูก้าร์กับรันจูก็ปรับความเข้าใจกัน กับเรื่องที่เคยผิดใจ และทำไม่ดีต่อกันในอดีต

พี่น้องทางสายเลือด ?

อูฮักตามสืบ ‘จองบงวาน’ พ่อของกีโฮที่ตอนนี้เป็น รปภ.อยู่ที่อพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่ง จนกระทั่งมีจังหวะแอบเข้าไปในที่พักของจองบงวาน เมื่อได้เห็นข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เศษเสี้ยวความทรงจำในวัยเด็กก็เริ่มแวบเข้ามาในหัว

อูฮักเดินสำรวจภายในห้อง และได้เห็นรูปครอบครัว เขาเห็นตัวเขา โบกอล และแม่อยู่ในรูป จังหวะนั้น โบกอลก็เดินเข้ามา อูฮักจึงยิงคำถามใส่ด้วยความสงสัย “ทำไมถึงมีรูปพวกเราอยู่ที่นี่ หรือว่าเขาคือพ่อของเรา ?” โบกอลยืนนิ่ง ไม่มีคำพูดใดออกจากปาก

เวลาเดียวกัน มกฮาก็ถามกับแม่ของอูฮักว่า “คุณรู้จักกีโฮหรือเปล่าคะ ?”

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.5 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่