Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.6 : พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.6 : ไม่บอกเรียกว่าโกหกหรือเปล่า ?

Castaway Diva EP.6 รีแคป : อูฮักรู้ความจริงเกี่ยวกับอดีตของตัวเอง ในขณะที่มกฮาเผชิญหน้ากับอึนโมแร ไอดอลสาวที่มาแทนเมื่อเธอติดเกาะ …

ความเดิมตอนที่แล้ว : รันจูกับมกฮาพยายามหาทางขายอัลบั้มให้ครบ 20 ล้านแผ่นตามสัญญา ในขณะที่ตัวตนของกีโฮยังคงเป็นปริศนา และดูเหมือนว่าโบกอลจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะเป็นกีโฮ แล้วจะใช่อย่างที่ทุกคนคิดหรือเปล่านะ ?

อูฮักเห็นรูปถ่ายครอบครัวที่บ้านของจองบงวาน โบกอลที่ตามมาจึงเล่าความจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้น …

ในอดีต จองบงวานเป็นพ่อที่ชอบใช้ความรุนแรงในครอบครัว วันหนึ่งพอเจอเงินที่กีโฮ (โบกอล) ซ่อนเอาไว้เพื่อใช้หนี ทำให้พ่อโกรธมาก คว้าเอาเก้าอี้จะตี แต่อูฮักเข้ามาขวางเอาไว้ ทำให้เก้าอี้กระแทกเข้าที่หัวอย่างรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และสูญเสียความทรงจำ

จากนั้น แม่ก็พาลูก ๆ หนีออกมาจากพ่อ และเปลี่ยนตัวตนเพื่อมาสร้างครอบครัวใหม่

เมื่ออูฮักรู้ความจริงก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมทั้งแม่และโบกอลเอาแต่หลบซ่อน ไม่กล้าเผชิญหน้ากับพ่อ … โบกอลจึงบอกว่า “ถ้าเราทำแบบนั้น ครอบครัวของเราจะพัง”

วันต่อมา แม่บอกกับโบกอลเรื่องที่มกฮามาถามเธอว่า “รู้จักกีโฮหรือเปล่า ?” เขาจึงเล่าความจริงให้แม่ฟัง เรื่องที่พ่อตามหาจนเจอมกฮา แม่แสดงท่าทางกลัวออกมาทันที โบกอลจึงเข้าไปปลอบแล้วบอกว่า เขาจะเป็นคนปกป้องเธอเอง

อูฮักนำเอา ‘ยูเอสบีไดรฟ์’ คลิปเอ็มวีที่มกฮาส่งเข้าประกวดร้องเพลงเมื่อสิบห้าปีก่อนไปให้มกฮา แล้วบอกกับเธอว่า ไปเจอกีโฮมา ซึ่งตอนนี้เขาแต่งงานและมีชีวิตที่ดี

อูฮักโกหกเพื่อปกป้องครอบครัว แต่ดูเหมือนมกฮาจะไม่เชื่อสิ่งที่อูฮักบอก เพราะทั้งแม่ โบกอลและอูฮัก ต่างมีคำพูดหลายอย่างที่เหมือนกับกีโฮในอดีต เธอคิดว่ากีโฮต้องเป็นคนใดคนหนึ่งในสองพี่น้องแน่ ๆ

ร้องเพลงแข่งตัดขา

ระหว่างนั้น ประธานชูก้าร์ก็แจ้งข่าวดีกับรันจู อัลบั้มของเธอได้รับการจองซื้อจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม เท่ากับว่ามียอดขายอีกแค่ 3-4 หมื่น ก็จะครบ 20 ล้านแผ่นตามสัญญา

แต่ซอจุนไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น เขาจึงส่งอึนโมแรไปแข่งร้องเพลงกับรันจู ในรายการ ‘ปัดฝุ่นยุคทอง’ เพื่อหวังกลบกระแสของรันจูให้ดับ

ระหว่างนั้น ผู้จัดการส่วนตัวของอึนโมแรก็เข้าประชุมกับโปรดิวเซอร์ของรายการ โดยเขาขอให้ใช้เสียงของอึนโมแรที่บันทึกเอาไว้แทนที่จะเป็นการร้องสด ซึ่งโปรดิวเซอร์ก็ตกลง เพราะอึนโมแรถือเป็นไอดอลเบอร์หนึ่งของยุค

แบบนี้มกฮาไม่พอใจ มันเป็นการเอาเปรียบกันชัด ๆ อีกคนร้องสด แต่อีกคนกลับเปิดเสียงที่บันทึกเอาไว้ ถึงอย่างนั้นเธอก็ทำอะไรไม่ได้เพราะว่าผู้จัดการฯ มีคลิปแบล็กเมล์อยู่ในมือ

ต่อมา รันจูไปหาหมอเพื่อเช็กกล่องเสียง ปรากฏว่าแผลทางกายภาพหายเป็นปกติดีแล้ว หมอบอกว่าที่รันจูยังร้องเพลงไม่ได้เหมือนเดิมในคีย์สูง อาจเป็นเพราะความเครียดและความกังวลมากกว่า

เมื่อรู้แบบนั้น รันจูจึงกลับบ้านมานั่งสมาธิเพื่อให้จิตใจนิ่ง เธอคิดว่ามันอาจจะช่วยให้เสียงร้องกลับมาเป็นปกติ

ไอดอลตัวแทน

อึนโมแร แม้จะเป็นไอดอลเบอร์หนึ่งแห่งยุค แต่มีปมในใจที่เธอเป็นแค่ตัวแทนของมกฮา … “ถ้าวันนั้นมกฮามาตรงเวลา เธอก็ไม่ได้เกิด” คำพูดของรันจูยังคงดังอยู่ในหัวของอึนโมแร

มกฮาก็รู้เช่นกัน เธอเผชิญหน้ากับอึนโมแร และย้ำไปที่ปม “ถ้าคุณร้องสดแล้วชนะพี่รันจูได้ในวันนี้ ฉันถึงจะยอมรับคุณว่าเป็นไอดอลตัวจริง”

ก่อนรายการสดจะเริ่มขึ้น โปรดิวเซอร์รุ่นพี่เกิดไส้ติ่งแตกกะทันหัน ทำให้โบกอลต้องมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์หลัก เขากล่าวต่อหน้า อึนโมแรและรันจูว่า จะไม่มีการเปิดเสียงที่บันทึกเอไว้ การแข่งขันครั้งนี้จะต้องเป็นการแข่งขันด้วยการร้องสดเพื่อความยุติธรรม

อึนโมแรโมโหที่รายการไม่ทำตามข้อตกลง เธอเดินออกไปจากห้อง และบอกว่าจะไม่ขึ้นร้องเด็ดขาด

จากนั้น โบกอลก็บอกกับรันจูว่า ครั้งนี้เธอต้องร้องโดยสดโดยไม่ใช้ลิปซิงค์ … มกฮาตกใจ … โบกอลจึงบอกความจริงว่า เขารู้เรื่องที่มกฮาลิปซิงค์ให้รันจูในรายการครั้งก่อน “เลิกโกหกเถอะครับ ยิ่งโกหกต่อไป มันจะเลยเถิดจนยากจะควบคุม”

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.6 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่