Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ ศพกระซิบ (2023) The Whisperer

เรื่องย่อซีรีส์ ศพกระซิบ (2023) The Whisperer

The Whisperer ศพกระซิบ เรื่องย่อ : ความรักอันแสนหวาน ที่มาพร้อมกับความดำมืดของจิตใจคนอันสุดสยอง และเสียงกระซิบของความตายกำลังจะเริ่มขึ้น !

แนว : วาย สยองขวัญ
บทประพันธ์ : ภาคินัย
ผู้ผลิต : ฟิกซ์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ออกอากาศ : อาทิตย์ 22.45 น. ช่อง Workpoint 23
ตอนแรก : อาทิตย์ 26 พฤศจิกายน 2023
สตรีม : YouTube Fix Entertainment

เรื่องย่อ ศพกระซิบ The Whisperer

‘คูณ’ (รับบทโดย ฟลุ๊ค พงศกร) ต้องพบกับความพลิกผันในชีวิต เมื่อพี่ชายและพี่สะใภ้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ไฟคลอกเสียชีวิต ทิ้งให้ลูกชายวัยสามขวบ กับหนี้สินก้อนโตให้คูณต้องชดใช้

เมื่อสถานการณ์ตึงเครียด ‘ตาว’ (รับบทโดย ต่อ คมกริช) แฟนของคูณ แนะนำให้เขาขายบ้านเพื่อใช้หนี้ และเอาเงินที่เหลือมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ อีกอย่างคูณจะได้ไม่ต้องจมอยู่กับอดีตอันเลวร้ายอีกต่อไป เนื่องจากคูณมักเห็นภาพหลอนของพี่ชายและพี่สะใภ้ ที่จะพาลูกชายวัยสามขวบไม่อยู่ด้วย !

คูณทำตามคำแนะนำ ขายบ้านและนำเงินไปใช้หนี้ หลังจากนั้นก็เหลือเงินอีกเพียงเล็กน้อย น้อยจนไม่พอจะซื้อบ้านหลังใหม่ ทำให้ต้องมาเช่าบ้านราคาถูกอยู่ ตาวหาบ้านเช่าให้ จนได้บ้านเช่าราคาถูกหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ลึกในซอยเปลี่ยว ไม่มีรถวิ่งผ่าน ส่วนด้านหลังบ้านก็ติดวัดร้างกลางกรุงแห่งหนึ่ง

วันหนึ่ง ขณะที่คูณปีนข้ามกำแพงไปด้านหลังเพื่อถางหญ้า พบโลงศพใช้งานแล้ววางกองสุมอยู่ ที่แท้สถานที่นั้นคือ ป่าช้า … ทำให้คูณโกรธที่ตาวไม่บอกก่อนว่า บ้านเช่าหลังนี้อยู่ติดป่าช้า

คูณตั้งใจจะย้ายออก แต่ ‘วิทย์’ (รับบทโดย ไทม์ โอบนิธิ) นักเชียนนิยายอีโรติกออนไลน์ เพื่อนบ้านเพียงคนเดียวที่อยู่แถวนั้น ได้เข้ามาทำความรู้จัก และบอกความจริงกับคูณว่า ป่าช้าแห่งนี้ไม่มีศพแล้ว เขาอยู่มาหลายปีก็ไม่เคยเจอผี เพียงแต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีข่าวว่า เด็กหายไปก็เท่านั้น !

ตาวทิ้งรถให้คูณไว้ใช้ ส่วนตัวเขาก็เดินจากบ้านออกไปขึ้นรถที่หน้าปากซอยทุกวัน แต่ว่าที่จริงก็ไม่เลวร้ายเกินไป เพราะวิทย์มักจะรับตาวขึ้นรถไปส่งทุกวัน วิทย์จึงกลายเป็นเพื่อนบ้านแสนดีของครอบครัวนี้

วันหนึ่งขณะที่คูณกับหลานชายตัวน้อยกำลังซักเสื้อผ้ามือสอง เพื่อจะนำไปเปิดขายทางออนไลน์ คูณก็ได้ยินเสียงประหลาด “ตาย … ตาย …”

คูณตามหาต้นตอของเสียง จนต้องปีนข้ามกำแพง ก่อนจะพบสายตาของใครบางคนจ้องจากกองโลงศพ ชายบ้าท่าทางสกปรกรีบวิ่งกระโดดหนีไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อคูณเล่าให้ตาวฟัง เขาเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความรักและความเป็นห่วงหลานชายมากเกินไป จึงเกิดภาพหลอนขึ้นมาอีกครั้ง !

ในวันเกิดของคูณ ตาวจัดงานฉลองวันเกิดเล็ก ๆ ให้ และชวนวิทย์ กับ ธันวา (รับบทโดย ณ ณคุณ) มาร่วมงานด้วย ขณะที่บรรยากาศกำลังครื้นเครง สนุกสนาน ก็เกิดเสียงหลอนขึ้นมาอีก “ตาย … ตาย …” มันเป็นเสียงที่ดังออกมาจากเพลงที่เปิด คูณสติแตกจนเผลอทำร้ายธันวาจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งยังเห็นชายบ้าอุ้มหลานชายวิ่งหนี ความชุลมุนทำให้คูณพลัดตกจากระเบียง จนหมดสติ

ที่โรงพยาบาล คูณไม่เป็นอะไรมาก แต่ตาวกับวิทย์กลับบอกว่า ไม่เห็นชายบ้าสกปรกอย่างที่คูณบอก โรคเก่าของคูณกำเริบอีกแล้ว !

วิทย์รู้ความจริงจากตาวว่า หลังพี่ชายและพี่สะใภ้ของคูณตายกะทันหัน คูณช็อก นอนนิ่งบนเตียงเป็นเดือน และมักเห็นภาพหลอนตลอด ต้องรักษาจนกว่าจะหาย ตาวบอกวิทย์ว่า เขาทิ้งคูณไม่ได้ เพราะคูณเหลือเขาเพียงคนเดียว

ที่โรงพยาบาล อาการหลอนเกิดขึ้นตลอดเวลา วิทย์มาช่วยดูแลคูณและหลานชาย จนเป็นแขกประจำของบ้าน ด้านวิทย์และตาวเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น จนคูณเริ่มระแวงบางอย่าง และถามตาวตรงๆ ตาวโกรธและด่า “ไอ้โรคจิต” ! ก่อนจะหลบไปสงบสติอารมณ์ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง

และที่นั่น ตาวได้พบวิทย์ …. เบื้องหลังของเกย์หนุ่มผู้นี้ ชอบชีวิตที่ท้าทาย และสิ่งใหม่ ๆ ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ช่วงวัยรุ่นมีเกย์แก่เลี้ยง เมื่อเกย์แก่ตาย วิทย์ก็ผลาญเงินเที่ยวจนหมด และเริ่มหาคู่ขาใหม่ และใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ สร้างเรื่องหลอกเอาเงิน

ตาวกับวิทย์ มีด้านมืดที่จูนกันได้ คืนหนึ่งตาวเดินไปสูบบุหรี่ที่ระเบียง สายตาของเขาเห็นวิทย์กำลังถอดเสื้อเล่นกีฬาอยู่ หุ่น และกล้ามทำให้ตาวไม่อาจละสายตาได้ ยิ่งคิดถึงรสจูบและคำที่วิทย์บอกรักที่ร้านเหล้า ทำให้เขาต้องรีบตัดสินใจเข้าบ้าน ขึ้นเตียงข่มตาให้หลับ ดับความร้อนรุ่ม ที่จะทำลายความสัมพันธ์ของเขากับคูณ

ตาวและวิทย์ลักลอบเป็นชู้กัน ตาวจึงปิดความลับนี้ โดยพาเด็กบาร์เกย์ มาหลอกคูณว่า เป็นแฟนของวิทย์ แต่ทว่าเรื่องทั้งหมดอยู่ในสายตาของธันวาที่หลงรักตาวมาโดยตลอด

เรื่องราวจากอดีตจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องมากมาย ซับซ้อน ซุกซ่อนอยู่ … สุดท้ายเสียงกรีดร้องโหยหวนของคูณเกิดจากสิ่งใดกันแน่ ? และทำไมเขาจึงเห็นผู้จากไปหลายคนมาอยู่เป็นเพื่อน ?

ซีรีส์ The Whisperer ศพกระซิบ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.45 น. ทางช่อง Workpoint 23 เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2023 ดูย้อนหลังทาง YouTube Fix Entertainment

นักแสดงนำ

คูณ : ฟลุ๊ค พงศกร
ตาว : ต่อ คมกริช
วิทย์ : ไทม์ โอบนิธิ

Source : X @whisperer_51671
ดู The Whisperer ศพกระซิบ ที่ YouTube >>> คลิกที่นี่