Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.9 - พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.9 : อันทิลดิเอนด์

Castaway Diva EP.9 รีแคป : โบกอลตัดสินใจเข้าหาจองบงวาน เพื่อปกป้องครอบครัวของเขา ในขณะที่มกฮาตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่าย RJ …

จองบงวานเผชิญหน้ากับโบกอล (กีโฮ) ครั้งแรกในรอบ 15 ปี ตอนแรกเขาจำลูกชายไม่ได้ จนโบกอลต้องเอ่ยปากบอกว่า “ผมคือกีโฮ”

จองบงวานรู้สึกได้ถึงความไม่ปกติ เขาจึงล้วงเข้าไปในกระเป๋าของโบกอล แล้วก็พบโทรศัพท์ที่ใช้บันทึกเสียงซ่อนเอาไว้ เมื่อเห็นว่าโบกอลใช้เล่ห์เหลี่ยม เขาจึงโกรธจัดฟิวส์ขาด ใช้กำปั้นชกเข้าไปที่หน้าของโบกอล จากนั้นก็ใช้เท้ากระทืบ แล้วต่อด้วยคว้าเก้าอี้เข้าตีใส่ไม่ยั้งจนเก้าอี้หัก

สักพัก โบกอลก็ลุกขึ้นมาพร้อมเครื่องบันทึกเสียงอีกเครื่องที่ซ่อนเอาไว้ “อย่าเข้าใกล้ครอบครัวของเราอีก ไม่อย่างนั้นผมจะแจ้งตำรวจ” เขามีหลักฐานเก็บเอาไว้ทั้งหมด และที่บ้านก็ยังติดตั้งกล้องวงจรปิด โบกอลเยาะยิ้มออกมาอย่างผู้ชนะ แต่มันเป็นรอยยิ้มที่กลบเกลื่อนน้ำตาที่ซ่อนเอาไว้

ความอ่อนแอ

มกฮาถามหาเหตุผลว่า ทำไมรันจูถึงยอมทิ้งความพยายามทั้งหมดให้สูญเปล่าไป ทั้งที่ใกล้จะขายอัลบั้มได้ครบ 20 ล้านก๊อบปี้แล้ว ? รันจูบอกว่า เธอไม่อยากฝากความหวังไว้กับเด็กอ่อนแอ ที่ยอมแพ้ทุกครั้งเมื่อเจอปัญหา จากนั้นเธอก็เล่าเรื่องของเด็กคนหนึ่ง ที่ขี้แพ้อ่อนแอเหมือนกับมกฮา

คนคนนั้นคือ ผู้จัดการของอึนโมแร เมื่อก่อนเขาเป็นเพียงพนักงานส่งของ วันหนึ่ง เขาได้ส่งเดโมเพลงให้รันจู เธอรู้สึกประทับใจและเห็นแววศิลปินของเขา จึงได้พยายามผลักดันเขาอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เพราะเขายอมแพ้ซะก่อน ประธานอีจึงเสนอตำแหน่งผู้จัดการอึนโมแรให้เขาแทน

พิสูจน์ตัวเอง

วันต่อมา มกฮาก็รับข้อเสนอเป็นศิลปินในสังกัดของ RJ Entertainment เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่า ไม่ใช่คนอ่อนแออย่างที่รันจูบอก ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น จนมาถึงตอนเลือกเพลง มกฮาเกิดไปถูกใจเพลงเพลงหนึ่งเข้า เธอพยายามติดต่อผู้แต่งเพลง แต่กลับถูกปฏิเสธ

รุ่งขึ้น มกฮาเจอกับผู้จัดการอึนโมแร เธอจึงพูดจาไม่ดีใส่ โดยหาว่าเขาเป็นคนขี้อิจฉา โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาคือ ผู้แต่งเพลงเพลงนั้น เธอพยายามขอโทษ แต่เขาโกรธควันออกหูไม่สนใจคำขอโทษ “ก็เพราะปากเธอเป็นแบบนี้ไง ฉันไม่มีวันยกเพลงให้เธอหรอก”

วันนั้นทั้งวัน มกฮาจึงเอาเนื้อเพลงมาเรียบเรียงใหม่ เพื่อให้เหมาะกับยุคสมัย ทำเสร็จก็เอาไปให้ผู้จัดการอึนโมแรดู เขาบอกกับเธอว่า อย่าเอาเพลงที่อยู่ในสต๊อกไปใช้เลย เพราะมันเป็นเพลงขยะ ที่ไม่มีศิลปินคนไหนต้องการ ถึงอย่างนั้น มกฮาก็ยังยืนยันว่าจะใช้เพลงของเขา เพราะเธอไม่กลัวที่จะล้มเหลว และเธอก็ชอบเพลงนี้มาก ๆ สุดท้ายเขาก็อนุญาตให้เธอใช้เพลง

Until the End

ต่อมา โบกอลเผยตัวตนที่แท้จริงกับรันจูว่า เขาคือกีโฮ จากนั้น เขาก็ขอให้เธอช่วยเรียบเรียงเพลงใหม่ของมกฮา เธอก็ตอบตกลง แต่ขอร้องอย่าบอกมกฮาว่าเธอเป็นคนเรียบเรียงให้

ไม่กี่วัน เพลงใหม่ของมกฮาก็เสร็จ มกฮาได้ร้องเพลงนั้นโชว์ต่อหน้าประธานอี ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะพอใจมาก

ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี แล้วคืนนั้น จองบงวานก็มาที่บ้าน แต่ขณะนั้น มีเพียงมกฮาอยู่กับแม่ของโบกอลเพียงสองคน มกฮาถามด้วยสายตาแข็งกร้าว “คุณมาที่นี่ทำไม ?”

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.9 ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่