Skip to content
รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.12 ตอนจบ : แชจงฮยอบ - พัคอึนบิน

รีแคปซีรีส์ Castaway Diva EP.12 ตอนจบ : จุดเริ่มต้นของอาชีพนักร้อง

Castaway Diva EP.12 (ตอนจบ) รีแคป : จองบงวานตัดสินใจเลือกไพ่ตายใบสุดท้าย ในขณะที่มกฮาเตรียมเดบิวต์ และเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพนักร้องอย่างเป็นทางการ …

จองบงวานนั่งเขียนจดหมายถึงลูก ๆ และอดีตภรรยา พร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินออกมาไม่หยุด ก่อนที่เขาจะตัดสินใจงัดไพ่ตายใบสุดท้ายออกมาใช้ ด้วยการกินยาเพื่อจบชีวิตเน่า ๆ ของตัวเองไปซะ

“ฉันขอมอบของขวัญชิ้นสุดท้ายให้กับพวกแกทั้งสามคน คือความตายของมัน” โบกอลอ่านข้อความในจดหมายด้วยความเจ็บปวด อ่านเสร็จเขาก็ขยำมันด้วยความเสียใจอย่างที่สุด

แม่ โบกอล และอูฮักจับมือพ่อบุญธรรมที่นอนอาการโคม่าอยู่บนเตียง พวกเขาทั้งสามได้แต่หวังให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น

ต่อมา ทั้งสามกลับมาใช้ชื่อเดิมของตัวเอง อูฮักได้กลับเข้าเป็นนักข่าว ส่วนโบกอลก็กลับไปเป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีเหมือนเดิม ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง

ส่วนรันจูเอาเอกสารหลักฐานการขายอัลบั้มที่ญี่ปุ่น ไปปรึกษาทนายความเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดี แต่ดูเหมือนช่องทางการใช้กฏหมายจะกินเวลายืดเยื้อนานมากกว่าสิบปี

เมื่อรู้เช่นนั้น รันจูจึงเอาเอกสารไปหาประธานอี ซึ่งประธานอีดูเอกสารแล้วก็บอกว่า “แม่คุณเองนั่นแหละ ที่เป็นคนทำลายเอกสารฉบับนี้ เพราะแม่อยากให้คนจำภาพคุณในฐานะนักร้อง ไม่ใช่ผู้บริหารค่ายเพลง”

แล้วประธานอีก็บอกกับรันจูว่า ถ้าเขาไม่สามารถทำให้มกฮาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้ เขาลาออกจากซีอีโอ และสละหุ้นทั้งหมดที่ถือในบริษัท

คืนนั้น โบกอลบอกกับมกฮาว่า การที่เขาหาเธอเจอไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มันเป็นความตั้งใจของเขามาตลอดนับสิบปี เขาตั้งใจออกตระเวนไปเก็บขยะตามเกาะร้าง เพื่อตามหาเธอ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญจริง ๆ

ระหว่างนั้น โมแรกับมกฮกโต้เถียงกันเรื่องเพลงที่ประธานอีเป็นคนเลือกให้ ในที่สุดทั้งสองก็เริ่มเห็นตรงกันว่า เพลงที่ประธานอีเลือกให้เหมาะกับพวกเธอ ทั้งสองจึงตกลงแลกเพลงกัน

โมแรลดอีโก้ตัวเองลง เธอขอให้รันจูเป็นโปรดิวเซอร์ให้ โดยยื่นข้อเสนอเป็นค่าลิขสิทธิ์จำนวนมหาศาล ตอนแรกรันจูปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นข้อเสนอก็ตกลงรับทำทันที

หลังเพลงถูกปล่อย เพลงของอึนโมแรขึ้นติดชาร์ตอันดับหนึ่งเป็นเวลาสิบวันติดต่อกัน ในขณะที่เพลงของมกฮาค่อย ๆ ไต่อันดับ จนล่าสุดอยู่อันดับที่ 37 … มกฮาตื่นเต้นดีใจใหญ่

หลังเดบิวต์ไม่นาน เพลงของมกฮาก็ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่ง เป็นจริง ๆ อย่างที่ประธานอีบอกไว้เลย ณ จุดนี้ รันจูจึงยอมรับในความสามารถของประธานอี และยอมให้เขาบริหาร RJ Entertainment เธอรู้แล้วว่าแต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน

มกฮากลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงได้ตามที่ฝันเอาไว้

แล้วเรื่องราวก็จบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

สรุปประเด็น Castaway Diva ตอนจบ

  • จองบงวานเลือกวิธีทำร้ายครอบครัวตัวเอง ด้วยการสังหารพ่อบุญธรรมของโบกอล (กีโฮ) แล้วจบชีวิตตัวเอง แต่ปรากฏว่า พ่อบุญธรรมของโบกอลรอด
  • ครอบครัวโบกอลรอดคุกจากคดีสวมรอยเป็นบุคคลอื่น เนื่องจากอัยการลงความเห็นสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ หลังจากนั้น ทุกคนก็ได้กลับมาใช้ชื่อและตัวตนของตัวเอง โบกอลกับอูฮักกลับเข้าทำงานตามเดิม
  • รันจูได้เรียนรู้ว่า RJ Entertainment เติบโตได้ทุกวันนี้ก็เพราะการบริหารงานของประธานอี ผู้ซึ่งมีสายตาของซีอีโอค่ายเพลง แต่ละคนมีความสามารถต่างกัน ส่วนตัวเธอก็ใช้ความสามารถทางด้านเพลง ด้วยการเป็นโปรดิวเซอร์
  • โบกอล​ (กีโฮ) บอกกับมกฮาว่า มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เจอเธอที่เกาะร้าง เขาตั้งใจเป็นอาสาสมัครเก็บขยะตามเกาะร้างต่าง ๆ เป็นเวลามากกว่าสิบปี ที่ทำอย่างนั้นก็เพื่อตามหามกฮานั่นเอง
  • มกฮาได้เป็นนักร้องตามที่เธอฝัน เธอไม่ละทิ้งความพยายาม แม้โชคชะตาจะแช่แข็งความฝันของเธอไว้ที่เกาะร้างเป็นเวลายาวนานถึง 15 ปี

Source : tvN Korea
ดู Castaway Diva EP.12 (ตอนจบ) ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่