Skip to content
เรื่องย่อ Leave the World Behind (2023)

เรื่องย่อ Leave the World Behind (2023)

Leave the World Behind (2023) เรื่องย่อ : ครอบครัวหนึ่งไปพักผ่อนที่คฤหาสน์สุดหรู แต่กลับมีการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งใหญ่ ทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้งานไม่ได้ ขณะนั้นก็มีคนแปลกหน้าสองคนปรากฏตัวที่ประตูหน้าบ้าน …

เรต : R (เนื้อหาทางเพศ | สารเสพติด)
แนว : ดราม่า ระทึกขวัญ
ภาษา : อังกฤษ
ผู้กำกับฯ : แซม เอสเมล
คนเขียนบท : แซม เอสเมล
วันฉาย (สตรีมมิ่ง) : 8 ธันวาคม 2023
ความยาว : 140 นาที
ผู้จัดจำหน่าย : Netflix

เรื่องย่อ Leave the World Behind

เล่าเรื่องราวของคู่สามีภรรยาผู้มั่งคั่ง ที่อาศัยอยู่ย่านคนรวยในนิวยอร์ก หลังจากแบกรับภาระความเครียดเรื่องงานอันหนักอึ้ง อแมนด้า (รับบทโดย จูเลีย โรเบิร์ตส์) และ เคลย์ (รับบทโดย อีธาน ฮอว์ค) จึงตัดสินใจว่า จะพาลูก ๆ ทั้งสองคนไปพักผ่อนสุดสัปดาห์กันที่ลองไอร์แลนด์ โดยเลือกเช่าบ้านพักสุดหรูที่ลงประกาศเอาไว้ว่า ‘Leave the World Behind’

ระหว่างนั้น พวกเขาก็ไปอาบแดดกันที่ชายหาด โดยมีเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่มุ่งตรงมา แล้วก็เกยตื้นที่ชายหาด จุดเดียวกับที่พวกเขาอยู่ ซึ่งตอนนั้นพวกเขาก็พบว่า สัญญาณมือถือก็ขาดหายไป ไม่มีอินเทอร์เน็ต แถมสถานีโทรทัศน์ทุกช่องก็หยุดการออกอากาศ … มันเกิดอะไรขึ้น ?

แล้วคืนนั้น พวกเขาก็ต้องเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อ จอร์จ (รับบทโดย มาเฮอร์ชาลา อาลี) ชายผิวดำในชุดทักซิโด้ ที่ดูท่าทางสุภาพ ปรากฏตัวขึ้นที่หน้าบ้านพร้อมกับ รูธ (รับบทโดย ไมฮาลา) ลูกสาวของเขา และอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ … จอร์จมาขออาศัยอยู่ที่ชั้นใต้ดิน โดยให้เหตุผลว่า เขาไม่สามารถอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ที่นิวยอร์กได้ เพราะที่นั่นประสบปัญหาไฟดับ ทำให้ลิฟต์ให้การไม่ได้

เคลย์ดูเหมือนจะไม่มีปัญหา ตรงข้ามกับอแมนด้าที่ดูจะไม่พอใจ เธอยิงคำถามบางอย่างที่ดูจะเป็นการเหยียดใส่จอร์จ จนสุดท้ายเธอก็ยอมให้เขากับลูกค้างคืนอย่างไม่เต็มใจ

และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันเลวร้าย ในขณะที่ทั้งสองครอบครัวต้องร่วมมือกัน เพื่อค้นหาให้ได้ว่า มันเกิดอะไรขึ้น ? ท่ามกลางความไม่ไว้ใจ และสถานการณ์ความเป็นความตายที่รออยู่เบื้องหน้า ที่บังคับให้เขาเผยธาตุแท้ของตัวเองออกมา

วิดีโอ

ⓧ Leave the World Behind – ทีเซอร์อย่างเป็นทางการ
ⓧ Leave the World Behind – ตัวอย่างภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ
ⓧ Leave the World Behind – คลิปเอ็กซ์คลูซีฟ
ⓧ เรือเทียบท่าแบบใหม่ เจอแบบนี้อึ้ง !

นักแสดงนำ

จูเลีย โรเบิร์ตส์ : อแมนด้า แซนด์ฟอร์ด
อีธาน ฮอว์ค : เคลย์ แซนด์ฟอร์ด
มาเฮอร์ชาลา อาลี : จอร์จ
ไมฮาลา : รูธ
เควิน เบคอน : แดนนี่
แฟรร์ราห์ แมคเคนซี : โรส
ชาร์ลี เอแวนส์ : อาร์ชี่

ดู Leave the World Behind (2023) ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่