Skip to content
รีแคปซีรีส์ Death's Game เกมท้าตาย EP.1 - พัคโซดัม

รีแคปซีรีส์ Death’s Game EP.1 : ความตายเป็นเพียงจุดเริ่มต้น

ชเวอีแจ (รับบทโดย ซออินกุก) ชายผู้จมดิ่งไปกับความเฮงซวยของชีวิต จนมองว่าความตายเป็นเรื่องกระจอก โดยไม่รู้เลยว่า ความตายเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความน่ากลัวและทรมาน เกินกว่ามนุษย์จะคาดคิดได้ | Prime Video

ชเวอีแจ (ซออินกุก) ถูกเลี้ยงดูในครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว หลังพ่อจากไปตั้งแต่เขาอายุได้เพียงห้าขวบ เขาจึงมุ่งมั่นที่จะหางานทำให้ได้ก่อนเรียนมหาวิทยาลัย และวันนี้เป็นวันที่เขาจะเข้าไปสอบสัมภาษณ์งานที่บริษัทยักษ์ใหญ่ แทคังกรุ๊ป

ระหว่างที่อีแจกำลังเดินไปสัมภาษณ์งาน อยู่ดี ๆ ก็มีชายวัยกลางคนวิ่งไปหยุดอยู่กลางถนน ก่อนที่จะถูกรถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนอย่างแรง ร่างที่เต็มไปด้วยเลือดของชายคนนั้นกระเด็นลอยมาตกตรงหน้า ทำเอาอีแจถึงกับสติแตก … เมื่อเข้าไปสัมภาษณ์ สติที่ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ทำให้อีแจพลาดโอกาสได้งานไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นไม่นาน โลกก็เข้าสู่ยุคโรคระบาด ยิ่งทำให้หางานยากขึ้นไปอีก อีแจจึงต้องเอาตัวรอดด้วยงานพาร์ตไทม์ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเสิร์ฟ เด็กยกของ คนขับรถ เรียกว่าทำทุกอย่างเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ และจ่ายหนี้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา

ผ่านไปเจ็ดปี หลังจากส่งอีเมลสมัครงานเป็นร้อย ๆ พัน ๆ รอบ อีแจก็ผ่านการคัดเลือกให้เข้าสัมภาษณ์งานที่แทคังกรุ๊ปอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้งานเหมือนเดิม ซ้ำร้ายวันนั้นเป็นวันเดียวกับที่เขารู้ข่าวว่า เพื่อนสนิทโกงเงินลงทุนในตลาดหุ้นของเขาไปจนหมดตัว ไปแจ้งความตำรวจก็ไม่รับแจ้ง เพราะถือเป็นเงินลงทุนที่ไม่เข้าข่ายคดีฉ้อโกง

ณ จุดนี้เรียกว่าชีวิตของอีแจดดำดิ่งลงเหวสุด ๆ เพราะเงินที่สูญไปเป็นเงินเก็บที่เขาตั้งใจจะเอาไว้แต่งงานกับ จีซู แฟนสาวที่คบกันตั้งแต่เรียนมหาลัย … คืนนั้น อีแจดื่มจนเมามาย ก่อนจะเดินคอตกไปที่บ้านจีซู แต่ภาพที่เห็นกลับเจ็บปวดยิ่งกว่า จีซูเดินลงจากรถคันหรู ก่อนจะกล่าวคำร่ำลากับชายเจ้าของรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม มันเป็นภาพที่อีแจเห็นแล้วสะท้อนใจ เขาจึงเดินไปหาเธอแล้วบอกเลิก เพื่อเธอจะได้เจอผู้ชายที่ดี ไม่ต้องมาจมปลักอยู่กับผู้ชายไม่เอาไหนอย่างเขาอีกต่อไป

ความซวยยังไม่จบ เมื่อกลับมาถึงห้องเช่าบนดาดฟ้า อีแจก็เห็นข้าวของถูกขนออกมาไว้ด้านนอก พร้อมกับโน้ตจากเจ้าของห้องให้ขนของออกไปทันที แถมคืนนั้นฝนยังตกลงมาไม่หยุด คอมพิวเตอร์ และข้าวของต่าง ๆ ที่วางกองอยู่พังหมด อีแจนั่งร้องไห้อยู่หน้าห้องจนถึงเช้า

ค่ำวันนั้น อีแจยืนอยู่บนดาดฟ้าของตึกสูง ระหว่างนั้นเขาก็ได้แต่คิดว่า “การมีชีวิตอยู่ต่อไปเป็นสิ่งที่น่ากลัว ความตายต่างหากที่ไม่น่ากลัวเลยสักนิด เพราะความตายเป็นแค่เครื่องมือกระจอก ๆ ที่ใช้หยุดความเจ็บปวดก็เท่านั้น”

อีแจตัดสินใจเลิกดิ้นรนที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป แล้วเขาก็ปล่อยร่างของตัวเองให้ร่วงลงไป

Death’s Game เกมท้าตาย EP.1 – เทพความตายพาทัวร์นรกเกาหลี | Prime Video Thailand

ความตายหลังความตาย

ทีนี้ หลังจากตายไปแล้วอีแจก็ได้เจอกับ เดธ (พัคโซดัม) เทพสาวแห่งความตาย เดธไม่พอใจที่อีแจเขียนดูถูกเธอในจดหมายลาตายว่า “ความตาย (หมายถึงตัวเธอ) เป็นแค่เครื่องมือกระจอก ๆ” ซึ่งถือเป็นบาปที่เขาต้องได้รับการลงโทษอย่างสาสม การลงโทษคือเขาจะต้องตาย 12 ครั้ง โดยวิญญาณของเขาจะเข้าสิงร่างของคน 12 คนที่กำลังจะตาย เพื่อจะได้รู้ว่าความตายนั้นทรมานแค่ไหน แต่ถ้าเขาสามารถเลี่ยงความตายในร่างใดร่างหนึ่งได้ เขาก็จะได้ใช้ชีวิตที่เหลือในร่างนั้นต่อไป และถ้าสุดท้ายเอาชีวิตรอดไม่สำเร็จ เขาก็จะต้องตกนรกอันสุดแสนน่ากลัว

ถึงตอนนี้ อีแจได้รู้แล้วว่า ความตายอาจไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แต่ความตายเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางไปสู่นรกที่น่ากลัว และทรมานเกินกว่าที่มนุษย์จะคาดคิดได้

ร่างแรกที่อีแจเข้าไปสิงคือร่างของลูกชายคนโตของแทคังกรุ๊ป ซึ่งกำลังเดินทางอยู่บนเจ็ตส่วนตัว ขณะเขากำลังชื่นชมกับสิ่งของเครื่องใช้หรูหรา จู่ ๆ เครื่องยนต์ก็เกิดขัดข้องกะทันหัน ทำให้เครื่องเกิดระเบิดและเขาก็เสียชีวิตทันที

ร่างสองคือร่างนักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ซึ่งกำลังทำการกระโดดจากความสูง 8,000 เมตรโดยไม่ใช่ร่มชูชีพ เพื่อลงไปบนตาข่ายที่ติดตั้งไว้บนพื้น ถ้าทำสำเร็จจะได้รับเงินรางวัลจากสปอนเซอร์ 3 พันล้านวอน (ประมาณ 80 ล้านบาท) สุดท้ายร่างก็ลงผิดจุด กระแทกพื้นเลือดสาดหัวแบะ ตายอนาถ !

ดู Death’s Game EP.1 ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่